Honda Nova Dash ม้าเหล็กพันธุ์ดุจากช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 5 เมษายน 2559 - 23:03

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

 Honda Nova Dash ม้าเหล็กพันธุ์ดุจากช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา


Honda Nova Dash จาก ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา 


           รถมอเตอร์ไซค์กับประเทศไทย นับว่าเป็นของคู่กัน เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นได้ว่าเจ้ารถสองล้ออยู่เต็มท้องถนนไปหมด บวกกับเด็กวัยรุ่นที่เป็นผู้ชายนั้นเกือบ 90% ส่วนใหญ่แล้ว มักจะขี่รถมอไซค์เป็นกันทั้งนั้น จึงทำให้เด็กวัยรุ่นผู้ชายในประเทศไทยชื่นชอบรถมอไซค์เป็นพิเศษ ซึ่งวัยรุ่นบ้างกลุ่มบ้างคนอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และชอบนำรถไปแข่งกันบนถนน และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อตนเองและผู้อื่นได้ ซึ่งในปัจจุบัน ได้มีการจัดพื้นที่เพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าสายหมอบที่ชื่นชอบความแรง เร็ว ของรถสองล้อ จึงเกิดการแข่งขันในรูปแบบ DragฺBike ที่เปิดให้สายหมอบได้ประชันความเร็วกันในสนามที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน รวมถึงได้แสดงให้เห็นว่าช่างไทยนั้น มีฝีมือในการโมดิฟายรถ และเครื่องยนต์ไม่แพ้ชาติใดเลยก็ว่าได้  



มุมหน้า Honda Nova Dash 


           ในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ เราจะพาแฟนๆ สายหมอบไปยลโฉมความแรงของรถมอไซค์ที่ใช้ในการแข่งขันในรูปแบบ DragฺBike ซึ่งถ้าพูดถึงรถ 2 จังหวะ ต้องนึกถึงรถ Honda Nova Dash ที่ผ่านการโมดิฟายจากสำนักแต่งรถ Drag ที่สายแว๊นช์ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะรถแต่ละคันเป็นถึงตัวเต็งในการแข่งขัน NGO นั่นก็คือ ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ หรือคุณสราวุฒ ทิพโภชน์ ที่ครั้งนี้ ได้นำม้าเหล็กพันธุ์ดุ ที่ผ่านการโมดิฟายมาให้ทีมงานได้เจาะลึกว่า ได้ทำการโมดิฟายอะไรกันมาบ้าง


โครงอลูมิเนียมของ T.T.K.



แฮนด์ต่ำและแคบ สไตล์สายหมอบ



ประกับคันเร่งแต่ง Domino

           มาดูกันที่บอดี้สีดำทะมึนของ Honda Nova Dash พร้อมเพิ่มความเถื่อนด้วยโครงอลูมิเนียมของ T.T.K. สีดำพร้อมเจาะเพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาและสวยงาม เสริมด้วยแฮนด์ซิ่งตามสไตล์สายหมอบ และติดตั้งอุปกรณ์เสริมสุดซิ่งที่เหล่ารถ DragฺBike แทบทุกคันนิยมใส่กันอย่างปั๊มเบรคบน Brembo และสายถักแต่ง พร้อมใส่ประกับคันเร่งแต่งจาก Domino ตีคู่มากับปลอกสายคันเร่งเพิ่มเสริ่มความสวยงาม กระชับมือยามบิดคันเร่งด้วยปลอกแฮนด์แต่งจากแบรนด์ Domino เช่นเดียวกัน


เบาะที่ออกแบบมาพิเศษสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ


โช๊คหลังจาก Gazi  

           โช๊คหน้าเดิมๆ ถูกนำมาตัดแกนเพื่อโหลดความสูงลงมาเล็กน้อย ต่อด้วยเบาะแบนราบสไตล์สายซิ่งที่นับว่าเป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของรถแข่งแนว Drag ที่ส่วนใหญ่จะออกแบบในลักษณะนี้ เพื่อให้เหมาะกับการแข่งขัน ระบบกันสะเทือนหลังเลือกใช้โช๊คหลังจาก Gazi   


ปั๊มล่าง Brembo ผีเสื้อเล็ก


ล้อจากแบรนด์ Kingu 

ยางจากแบรนด์ Vee Rubber


ท่อไอเสียสูตรเสียงสนั่นทุ่ง


            ไล่ลงมาที่ช่วงล่างที่ได้ใส่ปั๊มล่าง Brembo ผีเสื้อเล็ก พร้อมสายถัก และในส่วนของล้อช่างหนุ่มเลือกใช้ล้อจากแบรนด์ Kingu ขนาด 1.1 ล้อหลังขนาด 1.5 พร้อมทั้งไดซ์สีเพื่อเพิ่มความดุดัน ส่วนยางนั้นเลือกใส่ยางเกรดซิ่งจากแบรนด์ Vee Rubber และท่อไอเสียแต่งจาก ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ

ขุมพลังสองจังหวะของเจ้าม้าเหล็ก


เสื้อสูบของ Honda Nova Dash

           มาต่อกันในส่วนของเครื่องยนต์ของเจ้าม้าเหล็กพันธุ์ดุจอมพลังคัน ที่เป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ สูบตั้ง ที่ช่างหนุ่มของเราบอกว่า ได้ทำการโมดิฟายปรับแต่งใหม่ โดยเปลี่ยนให้เป็นหรีด N หรือว่าหรีด 6 วีฟอส ข้อเหวี่ยงยืดช่วงชัก 1.5 มม. ทำการปิดตันเพื่อให้กำลังอัดในห้องเผาไหม้มากขึ้น มาที่ระบบเกียร์เปลี่ยนมาใช้เกียร์ 1 ไปอยู่ 13 -32 เกียร์ 2 อยู่ที่ 16-29 เกียร์ 3 ตกแต่งเป็นแบบ 27 ฟัน ส่วน 4-5-6 เดิมๆ ของ Dash ขึ้นมาที่ระบบเสื้อสูบทำการขัดพอร์ทไอดีเป็น 42 มม. พอร์ทไอเสีย 25.5 มม. ลูกสูบใช้ลูกแกรมม่า 65 มม. สเตอร์จะอยู่ที่ 15-28

Honda Nova Dash


           นี่ก็คือ Honda Nova Dash เจ้าม้าเหล็กพันธุ์ดุจอมพลัง รถแข่ง Super Open จากทีมงานช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา ที่ได้ให้เราได้ไปเจาะลึกและเก็บภาพสวยๆ มาฝากแฟนๆ สายหมอบกันในครั้งนี้ และขอบคุณ ส.จ.ยุธยา ที่ให้การสนับสนุนทีมแข่งต่างๆ เพื่อพัฒนาวงการ DragBike ในบ้านเราอย่างต่อเนือง ส่วนในครั้งหน้าจะมีรถมอไซค์ Dragฺ รุ่นไหนมาให้รับชมกันอีกแฟนๆ สามารถติตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com รับรองว่าจะมีรถแข่งตัวแต่งจากช่างทั่วฟ้าเมืองไทย มาให้รับชมกันอย่างจุใจแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
 

  

สามารถติดตามชมรถ Honda Nova Dash ได้ที่นี้

Honda Nova Dash มังกรเขียวพันธ์ดุจากช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ

Honda Nova Dash ตัวแข่งสองจังหวะคู่ใจช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook