Yamaha M-Slaz Cafe Retro ผลงานการคัสตอมสุดอลังการจาก 8080 Cafe Korat

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2559 - 15:49

ภาพโดย: PSM

PSM

Yamaha M-Slaz ในร่าง Cafe Retro ผลงานการคัสตอมสุดอลังการจาก 8080 Cafe

Yamaha M-Slaz ในร่าง Cafe Retro By 8080 Cafe

 

          Custom Bike (คัสตอมไบค์) คำนี้อาจจะฟังดูแล้วคุ้นๆ หู สำหรับเหล่าบรรดาไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งการคัสตอมนั้น ก็นับว่าเป็นงามศิลปะอีกแขนงหนึ่งที่ได้บรรเลง แต่งแต้มลงมาที่เรื่อนร่างของรถสองล้อ ซึ่งบางผลงานนั้น ต้องบอกเลยค่ะว่า ถูกแปลงร่างมาจนแทบจำไม่ได้เลยว่าเจ้ารถคันนี้ เป็นรถรุ่นไหนกันแน่

 

Yamaha M-Slaz ในร่างตัวแข่งเรโทร

 

ผสมผสานความคลาสสิคในสไตล์ Cafe Retro

 

           ชาวไบค์เกอร์ส่วนใหญ่จะนิยมนำรถ BigBike (บิ๊กไบค์) มาทำการคัสตอม เพื่อเพิ่มความสวยงามและหาเอกลักษณ์ให้กับรถบิ๊กไบค์ โดยการคัสตอมก็จะบ่งบอกถึงสไตล์และรสนิยมของผู้ที่ครอบครองรถคันนั้นๆ แต่ปัจจุบันการคัสตอนไบค์ไม่เฉพาะเจาะจงเพียงรถบิ๊กไบค์เท่านั้น แต่รถขนาดเล็ก หรือ ซีซี. น้อยๆ ก็นิยมจับมาทำการคัสตอมไบค์เพื่อสร้างคาแร็กเตอร์เช่นกัน

 

ผลงานการคัสตอมจาก 8080 Cafe

 

           แน่นอนค่ะว่าคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ ทีมงานได้จับรถมอเตอร์ไซค์จากค่าย Yamaha (ยามาฮ่า) ที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้มาทำการคัสตอม จนแทบจะจำร่างเดิมไม่ได้เลยทีเดียวว่า เจ้า Cafe Retro คันที่เรานำมาให้เพื่อนๆ รับชมกันในครั้งนี้ จะเป็นสองล้อแนว Street Bike อย่าง Yamaha M-Slaz น้องคนเล็กของตระกูล MT-Series  

 

ดีไซน์สไตล์รถแข่งยุคแรกรุ่น

 

           Yamaha M-Slaz ในร่าง Cafe Retro คันนี้ เป็นผลงานการแต่งรถจากสำนักคัสตอมไบค์ที่มีชื่อเสียงมาเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย นั่นก็คือ 8080 Cafe โดย M-Slaz ในลุค Cafe Retro คันนี้ มีคุณอดิศักดิ์  แก้วทะเล หรือคุณยุ่น 8080 Korat และในครั้งนี้ ทีมงานก็ได้มีโอกาสไปนั่งพูดคุยกับคุณยุ่น ถึงแรงบรรดาใจและสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกรถ Street Bike อย่าง Yamaha M-Slaz มาแปลงร่างเป็นรถ Cafe Retro จอมเก๋าสุดคลาสสิค ที่เรียกว่าฉีกแหวกแนวไปจากเดิมมากๆ จนแทบจำไม่ได้เลยทีเดียว

 

โช๊คหน้าแบบ Upside Down ที่เป็นจุดเด่นของรถ M-Slaz

 

           โดยคุณยุ่นได้เปิดใจกับทีมงานถึงสาเหตุที่เลือกรถ M-Slaz มาคัสตอมนั้น เพราะชอบพื้นฐานเบื้องต้นของรถรุ่นนี้อยู่แล้ว รวมถึงปลื้มระบบกันสะเทือนหน้าที่ทาง Yamaha ใส่มากับรถรุ่นนี้ที่เป็นโช๊คแบบ Upside Down ทำให้รถรุ่นนี้ ง่ายต่อการจับมาโมดิฟายและตกแต่งให้มีความสวยงาม และโดดเด่นด่วยสมรรถนะ

 

โดดเด่นด้วยสไตล์ที่แตกต่าง

 

           รวมถึงเรื่องของแรงบันดาลใจที่คุณยุ่นอยากสร้างรถ Yamaha M-Slaz ให้มีความแตกต่างไปจากการแต่งทั่วๆ ไป เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นอย่างมีสไตล์ ผสมกลิ่นอายของความวินเทจเข้าไปเพื่อให้เป็นรถที่มีเพียงคันเดียวในประเทศไทยเท่านั้น 

 

ท่านั่งยามขับขี่สไตล์ Cafe Retro

 

           สำหรับฟิ่ลลิ่งของ M-Slaz Cafe Retro จอมเก๋าคันนี้ คุณยุ่นบอกว่าได้อารมณ์การขับขี่ที่แตกต่างจาก M-Slaz ทั่วๆ ไป เพราะเจ้าคันนี้ถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งท่านั่งยามขับขี่ จึงทำให้เวลาขับขี่จะได้ฟิลลิ่งแบบกำลังขี่รถแข่งสมัยโบราณ

 

ถังอลูมิเนียมขึ้นรูปใหม่สไตล์เรโท

 

ลุคอลูมิเนียมขัดเงาช่วยเพิ่มความโดดเด่นสไตล์คลาสสิค

 

ท้ายตูดมดพร้อมเบาะปาดแบบบางตามสไตล์รถแข่ง

 

           ส่วนเรื่องการคัสตอมนั้น เรียกว่าถ้าใครไม่เคยเห็น Yamaha M-Slaz มาก่อนต้องนึกไม่ถึงแน่นอนเลยค่ะว่า เจ้า Cafe Retro คันนี้น่ะเหรอ คือ รถ M-Slaz จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า, ตัวถัง, เบาะ และบั้นท้าย ซึ่งทุกองค์ประกอบที่กล่าวมานั้น ได้รับการแต่งแต้มใหม่จนจำเค้าเดิมไม่ได้เลยทีเดียว 

 

ไฟเลี้ยวหน้าสไตล์รถคลาสสิค

 

           ไฟหน้าถูกถอดออก แล้วติดตั้งไฟหน้าทรงกลมสไตล์คลาสสิค รวมถึงไฟเลี้ยวหน้าที่ถูกย้ายตำแหน่งและปรับดีไซน์เพื่อเพิ่มลุคให้เป็น Cafe Retro มากขึ้น โดยปรับตำแหน่งไฟเลี้ยวหน้าไปอยู่บริเวณ Frame รถ

 

แฮนด์จับโช๊คทรงต่ำ ให้ความรู้สึกสปอร์ต

 

           ในส่วนของการบังคับควบคุมได้ปรัลแฮนด์บาร์ด้วยการเลือกใส่แฮนด์จับโช๊คทรงต่ำเพื่อเพิ่มความสปอร์ต รวมทั้งใส่ปลอกแฮนด์หนังลายคลาสสิค แต่ยังคงใช้เรือนไมล์เดิมที่ติดมากับรถรุ่นนี้ โดยเป็นเรือนไมล์ Digital แบบ FULL-NEGATIVE LCD ที่สามารถบ่งบอกค่าการทำงานต่างๆ ได้อย่างชัดเจน

 

ขึ้นรูปใหม่ตั้งแต่ตัวถึงไปจนถึงบั้นท้าย

 

           บอดี้นั้นไม่ต้องพูดถึง เรียกว่าไม่เหลือเค้าโครงความเป็นรถ Street Bike อยู่เลย เพราะว่าได้ทำการตีและขึ้นรูปใหม่ทั้งชิ้นตั้งแต่ตัวถังไล่ไปจนบั้นท้ายทรงตูดมด ทั้งชิ้นได้ทำการตีขึ้นรูปใหม่เป็นทรง Cafe Retro รวมถึงบังโคลนหน้าและบังโคลนท้านที่สร้างขึ้นใหม่ โดยเป็นงานอลูมิเนียมทั้งชิ้นเช่นเดียวกับตัวรถ

 

ท่อไอเสียสแตนเลสทรง Moto GP V3

 

           บริเวณท้ายรถได้นำเอาไฟท้ายออก และในส่วนของเกียร์ได้ใช้เกียร์เดิมแต่ทำการสร้างจุดยึดขึ้นมาใหม่ โดยให้ถอยมาด้านหลัง เพื่อท่วงท่าที่ดูเป็น Cafe มากขึ้น อกล่างตีใหม่เพื่อปิดบริเวณห้องเครื่อง และเปลี่ยนท่อไอเสียเป็นสแตนเลสทั้งเส้น โดยมาในทรง Moto GP V3

 

บังโคลนหน้าอลูมิเนียมพร้อมเครื่องหมายการค้า 8080 Cafe

 

อกล่างอลูมิเนียม

 

บังโคลนหลังอลูมิเนียมที่สร้างขึ้นใหม่

 

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing เรียกว่าแปลกตากันเลยใช่ไหมคะ กับ Yamaha M-Slaz ในร่าง Cafe Retro สไตล์รถแข่งสมัยก่อน เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย สำหรับ Yamaha M-Slaz 8080 Korat คันนี้ ที่คุณยุ่นได้โมดิฟายพร้อมทั้งใส่ไอเดียเพื่อเติมความโดดเด่น ซึ่งเป็นสไตล์การตกแต่งที่นานๆ เราจะได้พบเห็นกัน ถือว่าเป็นการตกแต่งที่สามารถดึงเอาจุดเด่นในสไตล์ Cafe Racer (คาเฟ่ เรเซอร์) เข้ามาทำการผสมผสานได้อย่างลงตัว โดยเพื่อนๆ ท่านไหนที่ชื่นชอบการแต่งรถสไตล์นี้ ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปผสมผสานกับสไตล์ของคุณ เผื่อทีมงานอาจจะได้รถคัสตอมอีกสักคันมาอวดโฉมในคอลัมน์ Racing Magazine ก็เป็นได้ สำหรับในคอลัมน์นี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน แต่เพื่อนๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวในวงการยานยนต์กันได้อย่างต่อเนื่องที่ www.BoxzaRacing.com เลยนะคะ...บาย...

 

ติดตามรถ Yamaha M-Slaz ตัวแต่งได้ที่นี้

Yamaha M-Slaz Blue Machine By แม็กซ่าขาซิ่ง อันเดอร์กราว

Yamaha M-Slaz Optimus Prime ดีไซน์การตกแต่งสไตล์เอาใจลูก By JACK SHOP

Yamaha M-Slaz น้องเล็กพันธุ์ซ่า กับของแต่งแบบเน้นๆ จากสำนัก SJ Super Bike

Yamaha M-Slaz อีกหนึ่งสไตล์ที่โดดเด่น เน้นสีสันสุดจี๊ด By Piston Bike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook