เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2559 - 16:05

Yamaha Jupiter RC รถครอบครัวสไตล์สปอร์ตกับความเร้าใจทุกองศาการขับขี่

Yamaha Jupiter RC รถครอบครัวสไตล์สปอร์ตกับความเร้าใจ

 

Yamaha Jupiter RC สีขาว

 

          เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับรถจักยานยนต์ครอบครัวดีไซน์สปอร์ตใหม่ล่าสุดจากค่าย Yamaha (ยามาฮ่า) อย่าง All New Yamaha Jupiter RC รถสปอร์ต Moped ระดับพรีเมี่ยม 115 ซีซี. 4 จังหวะ ที่ทางยามาฮ่าเดินหน้ารุกตลาดวัยรุ่น ด้วยการเปิดตัวรถครอบครัวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะสไตล์สปอร์ต แต่ยังคงเน้นเรื่องใช้งานได้อย่างครบครัน

 

Yamaha Jupiter RC สีดำ

 

           วันนี้ BoxzaRacing เลยไม่พลาดที่จะนำรถครอบครัวสไตล์สปอร์ตอย่าง All New Yamaha Jupiter RC โดยจะมาพรีวิวสเปคของรถรุ่นนี้ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันไปเลยค่ะว่า จะเร้าใจและมีสมรรถนะที่โดดเด่นขนาดไหน ว่าแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

All New Yamaha Jupiter RC

Yamaha Jupiter RC

 

           Yamaha Jupiter RC ถือเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ต Moped ที่มาพร้อมดีไซน์เร้าใจสไตล์สปอร์ตแบบพรีเมี่ยมรอบคันครบสูตรแบบ Cool Style Sports Saloon พร้อมสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ 115 ซีซี. ที่จะมาตอบสนองการบิดคันเร่งได้ดั่งใจให้อัตราเร่งดีเยี่ยมทุกจังหวะการขับขี่

 

Yamaha Jupiter RC รถครอบครัวกึงสปอร์ต

 

           Yamaha Jupiter RC ได้รับการออกแบบมาให้มีมิติของตัวรถซึ่งทางด้านความยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 680 x 1,935 x 1,065 มม. โดยความสูงจากพื้นถึงเบาะจะอยูที่ 765 มม. และระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 125 มม. Jupiter RC ใหม่คันนี้ ยังได้รับการออกแบบที่เต็มไปด้วยความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตตั้งแต่หัวจดท้าย โดยไฟหน้าฮาโลเจนสว่างเจิดจ้า โฉบเฉี่ยวทุกมุมมองที่กลมกลืนรับเข้ากับกระจังหน้าสไตล์สปอร์ตคันหรู เติมเต็มความสปอร์ตสุดล้ำด้วยแผงหน้าปัดสไตล์ 3 มิติ ด้วยไฟ Backlight พร้อมชิ้นส่วนแบบคริสตัลอะครีลิคที่สามารถมองเห็นชัดทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมกับน้ำหนัก (รวมน้ำมันเครื่อง 104 กิโลกรัม และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง)

 

แผงหน้าปัดสไตล์ 3D…สปอร์ตสุดล้ำ

 

           แผงหน้าปัดสไตล์ 3D…สปอร์ตสุดล้ำ หรูหราแบบ 3 มิติ ด้วยไฟ Backlight พร้อมชิ้นส่วนแบบคริสตัลอะครีลิค มองเห็นได้ชัดทั้งกลางวัน และกลางคืน, ไฟท้าย…ดีไซน์สปอร์ต เพรียวบาง สปอร์ตทุกเหลี่ยมมุม หรูเหนือระดับ เท่สะดุดตากลมกลืนกับที่จับกันตกได้อย่างลงตัว

 

ไฟท้ายสปอร์ตทุกเหลี่ยมมุม

 

           มาดูในส่วนของเครื่องยนต์ของเจ้า Yamaha Jupiter RC ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบสูบเดียว SOHC โดยมีขนาดความจุของเครื่องยนต์อยู่ที่ 114 ซีซี. ทั้งยังใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด จุดระเบิด T.C.I อีกทั้งยังสามารถจุน้ำมันได้ถึง 4.0 ลิตร 

 

โช๊คหลังคู่พร้อมซับแทงค์…พันธุ์แท้คอสปอร์ต

 

           ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic (เทเลสโกปิค) และโช๊คหลังแบบคอยล์สปริงจับคู่โช๊คอัพ (ซับแท็งค์แยก) ที่จะช่วยซับแรงกระแทก ช่วงล่างมาพร้อมกับล้อแม็กดีไซน์สปอร์ต 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว สุดสปอร์ตแข็งแกร่ง และยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม โดยยางด้านหน้ามีขนาด 70/90 – 17 38P ในขณะที่ยางหลังใช้ขนาด 80/90 – 17 50P

 

เบรคหน้าดีไซน์แบบ Floating Disc

 

           Yamaha Jupiter RC มีให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกันคือ สีดำที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต ดุดัน เร้าใจ ทุกองศาการขับขี่ และ สีขาว สุดหรู เท่อย่างมีสไตล์ ด้านราคา Yamaha Jupiter RC คันนี้ อยู่ที่ 48,000 บาท อีกทั้งยามาฮ่ายังเตรียมความสปอร์ตที่เร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์ตกแต่ง และอะไหล่แท้จากยามาฮ่าที่มีให้เลือกอย่างมากมาย เพื่อการแต่งรถในสไตล์ของตัวเองได้อย่างตรงใจสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ Yamaha Jupiter RC ใหม่คันนี้แล้วล่ะก็ สามารถไปสัมผัสตัวเป็นๆ และสอบถามรายละเอียดกันได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สแควร์ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป

 ข้อมูลทางเทคนิค

รายการ ค่ามาตรฐาน
ชนิดเครื่องยนต์ 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 114 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 50.0 x 57.9 มม.
อัตราส่วนการอัด 9.3: 1
ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า
ระบบหล่อลื่น แบบเปียก
ชนิดคลัทช์ แบบเปียกชนิดหลายแผ่น
เกียร์ เกียร์ธรรมดา
ระบบเกียร์ เกียร์วน 4 ระดับ
ชนิดยาง มียางใน
ระบบเบรกหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยว แบบ Floating
ระบบเบรกหลัง ดรัมเบรก
โช๊คอัพด้านหน้า เทเลสโกปิก
โช๊คอัพด้านหลัง คอยล์สปริง/โช๊คอัพ(ซับแท็งค์แยก)
ระบบจุดระเบิด  TCI
วงล้อ แม๊ก
ขนาดยางหน้า 70/90-17 38P (แบบมียางใน)
ขนาดยางหน้า 80/90-17 50P (แบบมียางใน)
ราคาจำหน่าย 48,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook