เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2559 - 18:54

Yamaha Exciter 150 ต่อยอดขีดสุดแห่งความเร้าใจด้วย New Color of Exciting

 

          อีกหนึ่งความเร้าใจกับรถมอเตอร์ไซค์แบบ Moped สไตล์สปอร์ตขนาด 150 cc. ที่ทาง Yamaha ได้รังสรรค์ขึ้นมานั้น คงจะต้องยกให้เป็นหน้าที่ของ Yamaha Exciter 150 ด้วยดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวทุกมุมมอง ผสานกับขุมพลังการขับขี่ที่เร้าใจสไตล์สปอร์ต ทำให้ Yamaha Exciter 150 ขึ้นแท่นรถ Moped สไตล์สปอร์ตอย่างไม่ต้องสงสัย ล่าสุด Yamaha ได้ต่อยอดขีดสุดแห่งความเร้าใจ ด้วยการเพิ่มลวดลาย และสีสันใหม่ ส่งมาเอาใจขาซิ่งสายพันธุ์สปอร์ตอย่างแท้จริง

 

 

          การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพ และความสวยงามของ Exciter 150 ให้มีความเร้าใจ และสอดคล้องกับความต้องการของไบค์เกอร์สายพันธุ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยทาง Yamaha ได้เปิดตัว Exciter 150 ที่มาพร้อมความดุดันเร้าใจถึงขีดสุด กับขุมพลังความแรงพิกัด 150 ซีซี. พร้อมสีตัวถังใหม่ถึง 3 สีด้วยกัน

 

 

          สำหรับ Yamaha Exciter 150 ใหม่ มาพร้อมความคล่องตัวที่เหนือกว่า ด้วยโครงสร้างเฟรมแบบใหม่ ที่มีน้ำหนักเบากว่า โดยออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ให้การขับขี่แบบสปอร์ตได้อย่างสมดุล ส่วนด้านหน้ายังมาพร้อมกับไฟซุปเปอร์สปอร์ต พร้อมไฟหรี่แบบ LED

 

 

          หน้าปัดเรือนไมล์แบบ Digital Meter อัจฉริยะ พร้อม Welcome Message บนจอ LCD ฟังก์ชั่นครบถ้วน ทั้งเลขบอกตำแหน่งเกียร์, มาตรวัดระยะทาง, ค่าเฉลี่ยความเร็ว, ค่าเฉลี่ยการสิ้นเปลืองน้ำมัน และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบเรียลไทม์ แฟริ่งและสติ๊กเกอร์ลายใหม่ดีไซน์สปอร์ตเร้าใจทุกมุมมอง เบาะนั่งแบบยาวต่อเนื่องยกระดับ ให้ความสะดวกสบายทุกท่วงท่าการขับขี่ ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED 15 ดวง เท่เหนือขีดจำกัด รับกับช่วงท้ายแบบ Short Tail สไตล์เดียวกับรถสปอร์ต Yamaha YZF-R3

 

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Yamaha Exciter 150 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค และด้านหลังแบบโช้คอัพเดี่ยว ออกแบบตามหลัก "คันโนะเฮียวกะ" พร้อมการ์ดป้องกันโช้คอัพที่แผงกันล้อหลัง ผสานการทำงานกับสวิงอาร์ม ทนแรงบิดได้ดี ลดแรงกระแทก ขับขี่นุ่ม นั่งสบาย มั่นใจในการทรงตัว ส่วนระบบเบรกของ Yamaha Exciter 150 มาพร้อมกับดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง และอีกหนึ่งไฮไลท์ของ Exciter 150 มาพร้อมกับยางหลังแบบ Tubeless ขนาดใหญ่กว่ายางหน้า ด้วยขนาด 120/70 ขอบ 17 นิ้ว แบบรถสปอร์ต ที่ช่วยในเรื่องของการทรงตัว และยึดเกาะถนนได้ดีทั้งทางตรงและทางโค้ง

 

 

          ทางด้านขุมพลังของ Yamaha Exciter 150 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 149 ซีซี. 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว กระบอกสูบไดอะซิล ลิขสิทธิ์เฉพาะของทาง Yamaha ที่ระบายความร้อนได้ดีกว่ากระบอกสูบเหล็กทั่วไป พร้อมกระเดื่องกดวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ช่วยลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ ให้สมรรถนะเต็มกำลัง ส่งจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดอัจฉริยะ ส่งกำลังผ่านเกียร์สปอร์ต 5 สปีด คลัตช์มือ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำดีไซน์ใหม่ น้ำหนักเบาและออกแบบแผงระบายความร้อนให้สัมพันธ์กับบังลมด้านหน้า ช่วยให้การระบายความร้อนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ และลดเสียงรบกวน ให้กำลังเต็มพิกัด ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับ Yamaha Exciter 150 ใหม่ วางจำหน่ายในราคาแนะนำที่ 62,000 บาทเท่านั้น ใครที่อยากสัมผัสตัวเป็นๆ ของเจ้า Yamaha Exciter 150 ก็ไปสัมผัสกันได้ที่โชว์รูมผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ ตั่งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook