เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2559 - 11:25

Kawasaki เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบ ลงใน Ninja 250R โดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า Ninja ZX25R

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ค่ายคู่แข่งได้ชิงเปิดตัวรถ Super Sport ในคลาส 250 ซีซี. ตัดหน้าไปก่อน และดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจะทำได้ดีเกินคาด ล่าสุด Kawasaki ได้เผยโฉม Ninja 250R รุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับขุมพลัง 4 สูบ โดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า Ninja ZX25R ที่บ่งบอกถึงความเป็นรถ Super Sport แบบเต็มตัว

          จากรายงานของ MotorPlus เปิดเผยว่า Kawasaki Ninja 250R เวอร์ชั่น 2017 ที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ ได้ทำการทดสอบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่สนาม Sentul ซึ่งเป็นสนามที่เอาไว้แข่งสำหรับรายการ MotoGP ซึ่งผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก และนั่นก็หมายความว่าเตรียมที่จะนำสู่การผลิตในเวอร์ชั่นที่จะวางขายกันแล้ว โดยอาจจะมีการปรับปรุงจุดบกพร้องในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อความสมบูรณ์แบบ

 

ภาพเรนเดอร์ของ Kawasaki ZX25R

 

          โดยทางแหล่งข่าวได้กล่าวว่า สำหรับ Ninja 250R โฉมใหม่ จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 250 ซีซี. แบบ 4 สูบ ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA มาจากรุ่นใหญ่อย่าง Ninja H2 ที่มีสมรรถนะอันทรงพลัง และความเร็วแบบเต็มขั้น ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้ ได้ถูกพัฒนาโดยทีมวิศวกรจากทาง Kawasaki Japan และมีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะเห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show ในปีนี้

          และนี้ก็เป็นเพียงภาพเรนเดอร์ และข้อมูลบางส่วน ซึ่งต้องรอติดตามกันอีกสักระยะหนึ่ง ว่าจะมีข้อมูลรายละเอียดของเครื่องยนต์ตัวนี้เปิดเผยมาอีกหรือไม่ และจะถูกบรรจุใน Kawasaki Ninja 250R จริงหรือเปล่า ? ซึ่งถ้าหากมันเกิดขึ้นจริง ก็คงเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์สำหรับ Kawasaki ที่สามารถพัฒนาขุมพลัง 4 สูบ ลงในรถระดับ Entry Class ที่ให้อารมณ์ Super Sport อย่างแท้จริง

 

ข้อมูลจาก : motoblast.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook