เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2559 - 23:13

Yamaha เตรียมส่ง Aerox 155 ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต เปิดตัวครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2016

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ Yamaha ได้เผยโฉม Yamaha New Aerox 155 ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต ให้ประจักษ์แก่สายตาไบค์เกอร์ทั่วโลก ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยมีนักแข่งชื่อดังของทีม Movistar Yamaha MotoGP อย่าง Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัย ร่วมทำการเปิดตัวในครั้งนั้น ล่าสุด Yamaha Aerox 155 พร้อมแล้วสำหรับตลาดไทย เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2016 ในวันที่ 1 - 12 ธันวาคมนี้

 

Yamaha Aerox 155 รุ่น ABS

 

          สำหรับ Yamaha Aerox 155 จะเข้ามาทำตลาดในอาเซียน และในประเทศไทย ในฐานะรถออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ASEAN Best Sporty Scooter” โดยเน้นรูปลักษณ์ที่ให้ความสปอร์ตเร้าใจ ผสานกับการขับขี่ที่สบายในแบบรถออโตเมติก ซึ่งถือเป็นรุ่นแรก และรุ่นเดียวในตลาดอาเซียนของรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตในพิกัด 155 ซีซี.

 

ไฟหน้าดีไซน์สปอร์ต สะกดทุกสายตา

 

วินด์ชิลหน้าสี Smoke เพิ่มความเร้าใจให้มุมมองด้านหน้า

 

          Yamaha Aerox 155 มาพร้อมกับไฟหน้าคู่แบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก Yamaha R15 พร้อมมีไฟหรี่ที่ด้านข้างชุดโคมไฟหน้า อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งวินด์ชิลหน้าสี Smoke เพิ่มความเร้าใจให้มุมมองด้านหน้าอีกด้วย ส่วนดีไซน์ของตัวรถออกโดยรวมถูกออกแบบให้ตัดกันเป็นแกน X ที่ผสมผสานระหว่างท่วงท่าการขับขี่แบบสปอร์ต และสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยการอย่างลงตัว เบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตแบบตอนเดียวปาดยกระดับผู้ซ้อนท้าย และปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED 12 ดวง

 

ไฟท้ายแบบ Full LED 12 ดวง

 

เบ้ากุญแจ Smart Key ในรุ่น Yamaha Aerox 155 ABS เพิ่มความสะดวกสบายที่เหนือระดับ

 

          นอกจากดีไซน์ที่สปอร์ตเร้าใจไร้ที่ติแล้ว Yamaha Aerox 155 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดแบบ Full Digital ที่แสดงผลบนจอ LCD ขนาด 5.8 นิ้ว ที่บอกรายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน รวมไปถึงไฟแสดงสถานะ VVA เทคโนโลยีวาล์วแปรผันที่ 6000 รอบ/นาที, นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบไฟ DC สำหรับชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน และ U-Box ขนาดใหญ่ ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ และสัมภาระได้อย่างจุใจ ส่วนในรุ่นท็อปสุดยังได้ติดตั้งระบบเบรก ABS และกุญแจ Smart Key มาให้จากโรงงานอีกด้วย

 

Yamaha Aerox 155 มาพร้อมขุมพลัง BLUE

 

          สำหรับขุมพลังของ Yamaha Aerox 155 ถือเป็นไฮไลท์สำคัญอีกหนึ่งประการ ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ BLUE CORE ขนาด 155 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการพัฒนา และติดตั้งเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ Yamaha ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA แบบ SOHC 4 วาล์ว เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนด้วยกระบอกสูบ DiASil เอกสิทธิ์เฉพาะของ Yamaha เพิ่มประสิทธิภาพและลดการสูญเสียกำลังด้วยการออกแบบกระบอกสูบแบบเยื้องศูนย์ และลูกสูบ Forged Piston นอกจากนี้ Yamaha Aerox 155 ยังเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบ Smart Motor Generator ที่ให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ทำได้ราบรื่น พร้อมทั้งติดตั้งระบบ Idling Stop System ระบบหยุดการทำงานเครื่องยนต์ และรีสตาร์ทใหม่ได้อย่างนุ่มนวล และเงียบ โดย Yamaha Aerox 155 มอบสมรรถนะสูงสุด 15 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที

 

Yamaha Aerox 155 มาพร้อมกับระบบเบรก ABS ในรุ่นท็อปสุด

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Yamaha Aerox 155 ก็จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก โดยระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิกขนาด 26 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบยูนิตสวิง โช้คอัพคู่แบบคอยล์สปริง (ส่วนในรุ่น R-Version จะเป็นแบบซับแท้งค์แยก) ระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์ขนาด 230 มม. พร้อมระบบเบรก ABS (ในรุ่นท็อปสุด) ส่วนในรุ่น R-Version จะเป็นจานดิสก์เบรกแต่ง ส่วนด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก ที่ติดตั้งอยู่ในล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว รัดด้วยยางขนาดใหญ่ โดยด้านหน้ามีขนาด 110/80-14 และด้านหลังขนาด 140/70-14

 

Yamaha Aerox 155 STD Version

 

Yamaha Aerox 155 R Version จะมาพร้อมกับจานดิสก์เบรกหน้าแต่ง และโช้คอัพหลังแบบมีซับแท้งค์

 

โช้คอัพหลังแบบมีซับแท้งค์แยกในรุ่น Yamaha Aerox 155 R Version

 

          โดย Yamaha Aerox 155 จะเปิดตัวด้วยกันถึง 3 เวอร์ชั่น เริ่มต้นด้วย STD Version ซึ่งจะไม่มีระบบ SSS (ระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ และรีสตาร์ทใหม่) ระบบกุญแจ Smart Key และระบบเบรก ABS ส่วนรุ่น R Version จะเป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความเร้าใจแบบเต็มขั้น โดยจะถูกเพิ่มออพชั่นด้วย ดิสก์เบรกหน้าแต่ง และโช้คอัพหลังแบบมีซับแท้งค์แยก รวมไปถึงการแสดงผลบนมาตรวัดจะเปลี่ยนเป็นสีแดง แต่จะไม่มีระบบเบรก ABS ส่วนรุ่นท็อปสุด คือ รุ่น ABS Version จะมาพร้อมกับระบบ SSS (ระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ และรีสตาร์ทใหม่) ระบบกุญแจ Smart Key และระบบเบรก ABS อย่างครบครัน

 

Yamaha Aerox 155 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมราคาจำหน่ายที่งาน Motor Expo 2016

 

          โดย Yamaha Aerox 155 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมราคาจำหน่ายที่งาน Motor Expo 2016 ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 IMPACT เมืองทองธานี โดยจะมีข้อเสนอสุดพิเศษ และแคมเปญสุดเร้าใจรออยู่ที่งานอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook