เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2559 - 12:44

Kawasaki เปิดตัว All-New Versys X300 รถ Touring Adventure ขนาด 300 ซีซี. ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Kawasaki ได้เดินหน้าบุกตลาดรถ Big Bike อย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นรถแนว Sport Bike ตระกูล Ninja หรือรถแนว Naked Bike ในตระกูล Z ซึ่งต่างก็มีโมเดลปี 2017 เปิดตัวในประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อย และล่าสุด Kawasaki ได้ทำการเปิดตัว All-New Versys X300 รถ Touring Adventure ขนาด 300 ซีซี. ส่งมาเอาใจนักเดินทางทั่วโลก โดยใช้เวที EICMA Show 2016 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีในการเปิดตัวครั้งนี้

 

Kawasaki All-New Versys X300 รถ Touring Adventure ระดับ Entry Class

 

          สำหรับ Kawasaki All-New Versys X300 ถือเป็นรถ Touring Adventure ระดับ Entry Class ซึ่งสามารถตอบโจทย์ให้กับนักเดินทาง หรือไบค์เกอร์มือใหม่ให้เข้าถึงรถประเภทนี้ได้ง่ายขึ้น โดยการออกแบบได้ฉีกแนวไปจาก Versys 650 อย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบเดี่ยวทรงสปอร์ต หรือรูปลักษณ์ของแฟร์ริ่งที่ยังมีเหลี่ยมสัน และส่วนโค้งเว้าที่คล้ายคลึงกับรถสปอร์ตด้วย แต่อย่างไรก็ตามเอกลักษณ์ของรถในแนว Touring Adventure ก็ยังมีมาครบครัน เช่น วินด์ชิลหน้าขนาดใหญ่และสูง เพื่อบังลมในการขับขี่เดินทางไกล ล้อแบบซี่ลวดเพื่อสมรรถนะในการลุยที่แข็งแกร่งแบบรถ Enduro พื้นที่ระหว่างใต้ท้องรถ และถนนที่ยกสูงกว่ารถปกติสำหรับการขับขี่ในเส้นทาง Off-Road

 

หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลผสมอนาล็อก ที่แสดงรายละเอียดอย่างครบครัน

 

          สำหรับหน้าปัดเรือนไมล์ของ Kawasaki All-New Versys X300 ถูกดีไซน์ไปในทิศทางเดียวกับรถตระกูล Ninja ซึ่งได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยจอแสดงผลนั้นเป็นการผสมกันระหว่างระบบดิจิตอล และอนาล็อก ที่แสดงผลได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น วัดรอบ, วัดความเร็ว, นาฬิกา, อัตราเชื้อเพลิง และเพิ่มเติมในส่วนของ Trip A, Trip B และวัดอุณหภูมิ อีกทั้งยังมีแสดงตำแหน่งเกียร์ด้วย ซึ่งถือว่ามีไม่บ่อยเลยสำหรับรถในคลาสนี้

 

ระบบเบรคแบบดิสก์เดี่ยวทั้งหน้า-หลัง ปั้มเบรคเป็นของ Nissin ที่มาพร้อมกับระบบ ABS จากโรงงาน

 

          สำหรับสเปคเครื่องยนต์นั้น ทาง Kawasaki ยังไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่หรือไม่ แต่จากรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า Kawasaki All-New Versys X300 ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Kawasaki Z300 ซึ่งมีความจุอยู่ที่ 296 ซีซี. 4 จังหวะ แบบ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้สมรรถนะที่ 39 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 27 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Kawasaki All-New Versys X300 นั้น มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค และด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ระบบเบรคนั้นเป็นแบบดิสก์เบรคเดี่ยวทั้งหน้า และหลัง โดยใช้ปั้มเบรคเป็นของ Nissin ที่มาพร้อมกับระบบ ABS จากโรงงาน

 

Kawasaki All-New Versys X300

 

          สำหรับราคาจำหน่ายของ Kawasaki All-New Versys X300 ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Kawasaki All-New Versys X300 ผลิตโดยโรงงานในประเทศไทย ก่อนที่จะส่งไปทำตลาดในหลายๆ ประเทศทั่วโลกแบบโกบอลโมเดล รวมไปถึงในประเทศไทยด้วย แฟนๆ สายลุยเตรียมตัวรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทยได้เลย

 

ขอบคุณภาพ : rushlane.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook