เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2559 - 12:11

Honda กับภาพเรนเดอร์ว่าที่ CB250F รถ Naked Bike ลำใหม่ ที่เร้าใจยิ่งกว่าเดิม

 

          หลังจากที่ทางค่ายปีกนก Honda ได้เปิดตัว CBR250RR รถ Super Sport Bike พิกัด 250 ซีซี. เรียกเสียงฮือฮาแก่เหล่าไบค์เกอร์ทั่วโลกกันไปแล้ว ก็มีกระแสออกมาอย่างหนาหูถึงรถแนว Naked Bike ที่อาจจะใช้พื้นฐานจากโมเดลดังกล่าว ล่าสุดได้มีภาพเรนเดอร์ว่าที่ CB250F เปิดเผยออกมา แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ และเหล่าไบค์เกอร์อาจจะได้ยลโฉมเวอร์ชั่นขายจริงกันในเร็วๆ นี้

 

Honda CBR250RR

 

          ซึ่งจากภาพเรนเดอร์ที่คุณกำลังรับชมอยู่นี้ เป็นนำเอา CBR250RR มาตัดต่อ เปลี่ยนชุดแฟริ่ง และปรับเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ เป็นแบบโคมเดี่ยวคล้ายๆ กับ CB300F แฮนด์จับโช้คอัพเดิม ถูกแทนที่ด้วยชุดแฮนด์บาร์ บ่งบอกถึงสไตล์การขับขี่ที่คล่องตัวแบบ Naked Bike อย่างชัดเจน ส่วนเบาะนั่ง รวมไปถึงไฟท้าย และบังโคลนท้าย ยกความเร้าใจมาจาก CBR250RR และแน่นอนว่าขุมพลังของ CB250F จะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ CBR250RR ด้วย ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 249.7 ซีซี. 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ผ่านคันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire ซึ่งมีโหมดในการขับขี่มาให้เลือกด้วยกันถึง 3 โหมด ทั้ง Comfort, Sport และ Sport+ ส่วนหน้าจอแสดงผลเป็นแบบ Full Digital ที่บอกรายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบครัน พร้อมทั้งมีไฟแสดงตำแหน่งเกียร์อีกด้วย

 

ภาพเรนเดอร์ว่าที่ CB250F

 

          และแน่นอนว่าเมื่อปรับเปลี่ยนมาเป็นรถสไตล์ Naked Bike แล้ว เรื่องของขุมพลัง อาจจะมีการปรับจูนใหม่ ให้มีแรงบิดในช่วงต้นถึงกลางมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งส่งผลให้แรงม้า และความเร็วปลายอาจจะลดลงไป แต่ก็ได้มาซึ่งการขับขี่ที่สนุก เร้าใจ ตอบสนองการขับขี่ที่คล่องตัว และใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งคงต้องรอยืนยันจากทางค่าย Honda อีกครั้งนึง หากมีการอัพเดทของโมเดลนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำเสนอให้ทราบโดยเร็ว

 

ขอบคุณภาพ : aroelmoto.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook