เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2560 - 12:11

Suzuki All-New GSX-S150 รถแนว Naked Bike ระดับ Entry Class มีลุ้นทำตลาดในไทย

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายที่เอาจริงเอาจัง ลุยหนักทุกเซ็กเมนท์ในปีนี้เลยทีเดียว สำหรับค่าย Suzuki หลังจากที่เปิดตัวรถ Sport Bike 2 รุ่นใหม่ ภายในงาน Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นพี่ใหญ่ GSX-R1000 และน้องเล็ก GSX-R150 ล่าสุดทางค่าย Suzuki เตรียมส่งต่อความเร้าใจกับรถสไตล์ Naked Bike ที่มีพื้นฐานเดียวกันกับ GSX-R150 ภายใต้ชื่อรุ่น All-New GSX-S150

 

 

          สำหรับดีไซน์ของ Suzuki All-New GSX-S150 มาพร้อมโครงสร้างรถแบบ Twin Spar ที่มีขนาดกระชับ และน้ำหนักเบาพิเศษ โดยรายละเอียดพื้นฐานต่างๆ จะถูกยกมาจาก GSX-R150 ทั้งหมด แต่ได้ละการปรับเปลี่ยนในส่วนของชุดแฟริ่งที่เป็นแบบเปลือยด้านข้างโชว์โครงรถ ตามแบบฉบับของรถ Naked Bike โคมไฟหน้าแบบใหม่ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED 2 ฝั่ง เปลี่ยนระบบควบคุมรถเป็นแบบแฮนด์บาร์ หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบ Full Digital เต็มระบบ พร้อมมีไฟบอกตำแหน่งเกียร์ด้วย เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้าย ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED โดยเจ้า Suzuki All-New GSX-S150 นั้น ถูกออกแบบให้เป็นรถ Naked Bike ในระดับ Entry Class เน้นการควบคุมที่ง่าย และคล่องตัวในการใช้งานในเมืองเป็นหลัก

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Suzuki All-New GSX-S150 มาพร้อมกับระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Telescopic และด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ส่วนระบบเบรคทั้งหน้า และหลังเป็นแบบดิสก์เบรค ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางหน้าขนาด 90/80-17 และยางหลังขนาด 130/70-17

 

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Suzuki All-New GSX-S150 จะใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ GSX-R150 ที่ขนาด 147 ซีซี. แบบ 1 สูบ DOHC 4 วาวล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด Fuel System Fuel Injection (Fi) ปริมาตรกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 62.0 x 48.8 มม. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด พร้อมคลัชท์มือ ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 18.6 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 14 นิวตัน-เมตร โดยทั้งนี้อาจจะมีการปรับจูนในส่วนของแรงม้า และแรงบิดใหม่ เพื่อให้มีความสนุกเร้าใจในย่านรอบเครื่องยนต์ต่ำมากยิ่งขึ้น ตามสไตล์รถ Naked Bike

 

 

          โดยเจ้า Suzuki All-New GSX-S150 นั้น จะมาเป็นคู่ต่อกรโดยตรงกับ Yamaha M-Slaz ที่เป็นเจ้าตลาดรถ Naked Bike ระดับ Entry Class มายาวนาน ซึ่งทางค่าย Suzuki จะชูดจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ และราคาที่จะถูกกว่าคู่แข่ง รวมไปถึงขุมพลังเครื่องยนต์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความดุดันแบบดิบๆ สไตล์ค่าย Suzuki ทั้งนี้คงต้องรอติดตามกันอย่างใกล้ชิด ว่าเจ้า Suzuki All-New GSX-S150 จะพร้อมเปิดตัวในประเทศไทยช่วงไหน แต่รับรองได้เลยว่าไม่นานเกินรอแน่นอน

 

ขอบคุณภาพ : iwanbanaran.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook