เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 กันยายน 2560 - 12:19

Honda CB150R รถจักรยานยนต์สไตล์ Modern Cafe' มอบความสปอร์ตเหนือระดับ เริ่มต้นที่ 99,800 บาท

งานเปิดตัว All-New Honda CB150R "ExMotion"

 

          บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ประกาศเปิดตัว All-New Honda CB150R "ExMotion" ในประเทศไทยครั้งแรกของโลก กับสุดยอดรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตใหม่ล่าสุดจาก Honda เอาใจนักบิดที่หลงใหลความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสไตล์ Moden Cafe' และพกพาความแรง เร้าใจทุกการขับขี่ ด้วยสุดยอดขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี. ครบทุกฟังก์ชั่นที่ให้อารมณ์การขับขี่สไตล์บิ๊กไบค์ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น โดย Honda CB150R มีราคาเริ่มต้นที่ 99,800 บาท

 

มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

 

          มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "รถจักรยานยนต์สปอร์ตใหม่ล่าสุดที่เราได้นำเสนอให้กับทุกท่านในวันนี้ ถูกผลิตและคิดค้นอย่างพิถีพิถันในทุกองค์ประกอบ ด้วยนิยามองค์ประกอบทั้ง 5 เริ่มตั้งแต่ผู้พัฒนารถรุ่นนี้ เป็นผู้มีความรู้และความชำนาญในการพัฒนารถสปอร์ตชั้นนำมาอย่างยาวนาน เป็นผู้พัฒนา RC211, RC213V-S และรถซุปเปอร์สปอร์ตของ Honda หลายรุ่น ซึ่งได้นำ DNA ความเป็นสปอร์ตมาสู่ CB150R คันนี้ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

 

Honda CB150R รถจักรยานยนต์ 150 ซีซี. ที่มาพร้อมกับความแรงล้ำ และสไตล์ที่โดดเด่น

 

          "ความสุดยอดที่ 2 คือ เครื่องยนต์ 150 ซีซี. ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แรงและเร้าใจเมื่อได้ขับขี่ ความสุดยอดต่อมาก็คือ การออกแบบที่คิดมาอย่างพิถีพิถัน ที่เน้นการรวมมวลมาที่จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถได้มากที่สุด และมีการทำให้น้ำหนักตัวเบาด้วยการออกแบบให้มวลน้ำหนักมาอยู่ใกล้ตัวผู้ขับขี่ เพื่อการควบคุมรถที่ง่ายและการขับขี่ที่สนุก ความสุดยอดที่ 4 ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใส่ในรถรุ่นนี้ เป็นสเปคระดับเดียวกับรถบิ๊กไบค์ ไม่ว่าจะเป็น โช้คอัพหัวกลับขนาดเดียวกับ X-ADV 750, เบรกหน้าเรเดียลเมาท์ 4 พอต พร้อม ABS G-Sensor ที่มีอยู่ใน CBR1000RR และอีกหนึ่งความสุดยอดนั้นก็คือ เราได้ร่วมกับแบรนด์ตกแต่งชั้นนำจากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Moriwaki, G'Craft และ Kitaco มาร่วมออกแบบและผลิตชิ้นส่วนตกแต่งเพื่อเสริมให้ CB150R คันนี้ โดดเด่นและดึงดูดทุกสายตา พร้อมสะท้อนความมีสไตล์ของโมเดิร์นคาเฟ่ได้อย่างลงตัว"

 

Honda CB150R Street Cafe'

 

          คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮฮนด้า จำกัด กล่าวว่า "ตลาดรถจักรยานยนต์ประเภทรถสปอร์ตในเมืองไทยกำลังขยายตัวและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในฐานที่ฮอนด้าเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย 29 ปีซ้อน จึงไม่หยุดความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และการนำเสนอรถสปอร์ตสไตล์ Modern Cafe' ของฮอนด้าในครั้งนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ เทรนด์ใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์สปอร์ตตระกูล 150 ซีซี. ในระดับโลกและประเทศไทย"

 

ไฟหน้า LED ทรงกลม ดีไซน์สุดล้ำ

 

          "นับเป็นรุ่นที่สร้างกระแสฮือฮาให้กับวงการรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยผลตอบรับจากผู้บริโภคที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยหลังจากปล่อยทีเซอร์แนะนำรถเพียง 2 วัน ก็สามารถสร้างยอด Engagement และยอดวิวที่สูงในเวลาอันรวดเร็วเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ และหลังจากทำการเปิดจองเพียง 5 วัน ก็สามารถทำยอดจองได้ถึง 1,000 คัน โดยที่ลูกค้ายังไม่เห็นรถจริง ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ฮอนด้าได้เป็นอย่างดี"

 

เครื่องยนต์ 150 ซีซี. ที่พัฒนาใหม่ รับกับเฟรมรถแบบ Inner Pivot Type Diamond Frame

 

          Honda CB150R นับเป็นครั้งแรกที่นำเสนอความโดดเด่นแห่งสไตล์และมาตรฐานใหม่ของเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ดีไซน์โดดเด่นด้วยสไตล์โมเดิร์นคาเฟ่ เส้นสายการออกแบบเฉียบคมและใส่รายละเอียดของสไตล์ในทุกชิ้นส่วน เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดครั้งแรกของโลก ด้วยการนำเทคโนโลยีจากบิ๊กไบค์ถ่ายทอดสู่รถจักรยานยนต์คลาส 150 ซีซี. แบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์ 150 ซีซี. Generation 2017 DOHC 4 วาล์ว แบบ Roller Rocket Arm เกียร์ 6 สปีด ลูกสูบเคลือบโมลิบดินั่ม ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด PMG-FI มาตรฐานไอเสียระดับ 6 ทำให้เครื่องแรง อัตราเร่งดี เร้าใจทุกการขับขี่ แต่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

 

โช้คหน้า USD 41 มม. พร้อมชุดดิสก์เบรกแบบแบบจุดยึดแบบเรเดียลเมาท์ และ ABS G-Sensor

 

          ส่วนโช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับ (Upside Down) ขนาดใหญ่ถึง 41 มม. ซึ่งใหญ่สุดในกลุ่ม 150 ซีซี., ท่อไอเสียแบบสั้นดีไซน์ใหม่ วางใกล้เครื่องยนต์, ระบบไฟ Full LED เกือบทั้งคัน พร้อมเรือนไมล์ Full LED Multifunction Meter ที่บอกฟังก์ชั่นการใช้งานไว้อย่างครบครัน 

 

มาตรวัดจอดิจิตอล

 

          ตัวเฟรมรถได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่ ให้เน้นการรวบรวมจุดศูนย์ถ่วงแบบ Inner Pivot Type Diamond Frame โดยวางจุดศูนย์รวมของน้ำหนักให้อยู่ใกล้ผู้ขับขี่มากที่สุด เพื่อการควบคุมที่ง่ายทุกสไตล์การขับขี่ เสริมความโดดเด่นด้วยการดีไซน์ถังน้ำมันแบบ Airplane Tank Cap เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยกับระบบเบรกหน้าหลังแบบ ABS G-Sensor พร้อมกับดิสก์เบรกแบบจุดยึดแบบเรเดียลเมาท์ จานเบรกแบบแยกชิ้นขนาด 269 มม. คาลิเปอร์เบรกแบบ 4 พอต ที่เป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง สวิงอาร์มสไตล์บิ๊กไบค์ เสริมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วยยางหลังขนาดใหญ่ หน้ายางกว้าง 150 มม.

 

ท่อไอเสียแบบสั้น

 

          A.P. Honda ได้เริ่มทยอยจำหน่าย Honda CB150R ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยรุ่น Standard มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ เทา-ดำ, แดง-ดำ, เขียว-ดำ และ ดำ ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 99,800 บาท ส่วนรุ่น ABS มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ เทา-ดำ และดำ ราคาเริ่มต้นที่ 109,800 บาท 

 

สตรีทเน็กเก็ตสไตล์ Modern Cafe' ที่มีบุคลิกเฉพาะตัว และดีไซน์อันโดดเด่น ลงตัว

 

          ขณะที่รุ่นตกแต่งพิเศษมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น CB150R Street Cafe' ผลิตจำนวนจำกัด 500 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 135,200 บาท, รุ่น CB150R Scramble Cafe' ผลิตจำนวนจำกัด 1,000 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 118,400 บาท และรุ่น CB150R Moriwaki Edition จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

 

All-New Honda CB150R "ExMotion" พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้ว วันนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook