เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 กันยายน 2560 - 18:20

Yamaha YZF-R15 สปอร์ตสายพันธุ์ R-Series ท็อปคลาสพิกัด 150 ซีซี. เร้าใจขนาดไหน ไปดู

 

          บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เชิญสื่อมวลชนชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมกิจกรรม R-Series Exclusive Test “RACE YOUR HEART” ซึ่งเป็นการทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ Yamaha YZF-R15 2017 นำทัพโดย คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูน ผู้จักการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด และประชาสัมพันธ์ พร้อมกับนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง มาแบบสดๆ ร้อนๆ

 

 

          Yamaha YZF-R15 2017 เป็นหนึ่งในตระกูล R-Series ที่ถูกถ่ายทอด DNA มากจากรถแข่ง MotoGP อย่าง YZR-M1 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ 155 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมระบบ VVA วาล์วแปรผันที่มาช่วยเสริมความเร้าใจในทุกช่วงความเร็ว เติมเต็มความเหนือชั้นด้วยระบบ Slipper Clutch ที่ป้องกันล้อหลังล็อกขณะเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำด้วยความรวดเร็ว

 

 

          หลังจากได้ทำการทดสอบเจ้า Yamaha YZF-R15 2017 ทำให้ผมได้รู้เลยว่านอกจากหน้าตาอันหล่อเหลา ที่ถอดแบบมาจากรุ่นพี่ในตระกูล R-Series อย่าง R6 และ R1 ไฟหน้า-หลัง LED หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล มิติตัวรถ ท่านั่งขับขี่ก็ R6 ชัดๆ ซึ่งเหมาะกับการซิ่งใน Track เป็นอย่างยิ่ง พูดง่ายๆ ว่าสายพันธ์สปอร์ตเต็มรูปแบบเลยทีเดียว...เครื่องยนต์ 155 ซีซี. และยังมีระบบวาล์ว VVA เพิ่มอัตราเร่งในรอบสูง ซึ่งระบบวาล์ว VVA จะเริ่มทำงานในรอบเครื่องยนต์ที่ 7,500 รอบ/นาที เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้เจ้า Yamaha YZF-R15 2017 มีแรงบิดตั้งรอบเครื่องยนต์ต่ำ จนถึง RED LINE กันเลยครับ

 

 

          แต่น่าเสียดายที่สนามทดสอบ Motorsport Park มันแทบจะไม่มีทางตรงให้ทดสอบกันเลย แต่สนามทดสอบนี้ ส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องของการเลี้ยวโค้ง พลิกรถ ซ้าย-ขวา ซึ่ง YZF-R15 2017 ตัวใหม่นี้ ทำออกมาได้อย่างลงตัว เพราะการออกแบบท่านั่ง น้ำหนักรถ และการตอบสนองของเครื่องยนต์ ทำให้การขับขี่ในโค้งนั้นเป็นไปอย่างง่ายดาย แล้วอีกหนึ่งระบบทีเด็ดที่เจ้า YZF-R15 2017 มีมาให้เราได้ใช้นั้น ก็คือระบบ Slipper Clutch ที่เข้ามาช่วยลดอาการล้อหลังล็อก ในขณะที่เราเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำที่ละหลายๆ เกียร์ด้วยความเร็ว ซึ่งเทคโนโลยีนี้มีแต่ในเฉพาะรถแข่งหรือรถซุปเปอร์ไบค์ราคาแพงๆเท่านั้น แต่ทาง Yamaha ก็จัดให้เราได้ใช้เทคโนโลยี ดีๆแบบนี้ ในรถราคาไม่ถึงแสน !!  ส่วนยางติดรถเป็นของ IRC RX-01R Road Winner ซึ่งเป็นยางที่สามารถใช้งานได้ทุกสภาพถนน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook