เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2560 - 18:20

Vespa GTS Media Day สัมผัสประสบการณ์ไร้ขีดจำกัด กับ GTS Super 300 ABS และ Super 150 i-Get ABS

 

          Vespa เรียกว่าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการสองล้อบ้านเราเลยทีเดียว หลังจากที่ทาง บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่ เอาใจคนรักการเดินทางอย่าง Vespa GTS Super 300 ABS (เวสป้า จีทีเอส ซูเปอร์ 300 เอบีเอส) ภายใต้ค่าตัวที่เรียกได้ว่า "เชิญชวนให้ว๊าววว" จนได้กระแสตอบรับจากกลุ่มไบค์เกอร์สายชิคอย่างล้นหลาม ซึ่งล่าสุดทางค่ายได้เชิญร่วมทดสอบและสัมผัสสุดยอดสมรรถนะความเร็ว แรง ไร้ขีดจำกัด ผสมผสานความสะดวกสบายทุกขณะขับขี่จากสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมเวสป้าตระกูล GTS ทั้ง Vespa GTS Super 300 ABS รวมถึง Vespa GTS Super 150 i-Get ABS (เวสป้า จีทีเอส ซูเปอร์ 150 ไอ-เก็ต เอบีเอส) สกู๊ตเตอร์พิกัดเหมาะมือที่ตอบโจทย์ผู้หลงใหลการขับขี่ทั้งสไตล์ทัวร์ริ่งและในเมืองได้อย่างครบรสชาติ ในงาน Vespa GTS Media Day 

 

Vespa GTS Super 300 ABS

 

           Vespa ตระกูล GTS เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่เรียกได้ว่า "มีคนรักมากที่สุด" ก็คงจะไม่ผิด เนื่องจากสามารถตอบความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางทั้งด้านสมรรถนะและเอกลักษณ์ของตัวรถที่มีเฟรมขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเวสป้าทุกรุ่น หรือที่เรียกว่า เวสโปเน่ (Vespone) ซึ่งนอกจากการที่สื่อมวลชนจะได้ทดลองขับขี่อย่างเต็มอิ่มในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 แล้ว บริษัทฯ ยังได้เตรียมส่งต่อไปยังตัวแทนจำหน่ายเวสป้าทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรมชื่อว่า Vespa Granturismo Day ซึ่งจะจัดขึ้นทั่วทุกภาค ครอบคลุม 7 จังหวัด ให้ผู้ที่สนใจและต้องการเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมจากอิตาลีได้สัมผัสรถเวสป้า จีทีเอส ทั้ง 2 รุ่น ทุกมิติ อย่างใกล้ชิด 

 

Vespa GTS Super 150 i-Get ABS

 

            Vespa GTS Media Day จัดขึ้น ณ สนาม Motorsport Park สุวรรณภูมิ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงสายของวันด้วยการแนะขำข้อมูลที่น่าสนใจของ Vespa ตระกูล GTS ทั้ง 2 รุ่น ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ใหม่มากมาย อาทิ รีโมทคอนโทรลสำหรับเปิดเบาะนั่งและสามารถใช้ค้นหาตัวรถ ช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหา Vespa GTS ในลานจอดรถ นอกจากนี้ยังมี USB Port ที่สามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงชุดไฟ LED (LED Daytime Running Light) เพิ่มความโดดเด่นและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นขณะขับขี่ในเวลากลางวัน และล้ำสมัยด้วยชุดหน้าปัดแบบดิจิทัลที่ระบุข้อมูลที่เกี่ยวกับการเดินทางอันครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดความเร็ว แผงควบคุมดิจิทัลแบบมัลติฟังก์ชั่น ล้อมรอบด้วยไฟเตือนมากถึง 6 สัญญาณ และแสดงปริมาณของน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมมาตรวัดระยะทาง 2 ตัว

 

Vespa GTS Super 300 ABS

 

Vespa GTS Super 150 i-Get ABS

 

            แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดของแบรนด์ Vespa คงหนีไม่พ้นดีไซน์สุดชิคที่สะกดทุกสายตาผู้พบเห็น โดยตัวรถยังคงเสน่ห์สไตล์ดั้งเดิมทุกประการไว้ เพื่อเป็นการสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ มาพร้อมโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งด้วยเหล็กกล้าขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ประจำแห่งเวสป้าเฟรมใหญ่ คงความคลาสสิกไว้ด้วยไฟหน้าทรงกลมโต ผนวกสไตล์สปอร์ตด้วยเส้นสายเรียบหรู โดดเด่นบนตัวรถรวมไปถึงเบาะที่นั่ง บ่งบอกได้ถึงความเท่ มั่นคง มุ่งมั่น ปราดเปรียว เหมาะสำหรับการสองล้อคู่ใจที่พร้อมเดินทางไปในทุกที่ได้อย่างมั่นใจ 

 

Mr.Matteo Badii สาธิตระบบความปลอดภัยของ Vespa GTS

 

           หลังจากที่รับทราบข้อมูลของ Vespa ทั้ง 2 รุ่น กันไปแบบพอหอมปากหอมคอ ทางค่ายได้สาธิตระบบความปลอดภัยพร้อมสมรรถนะอันโดดเด่นของตัวรถ โดยมี Mr.Matteo Badii ตำแหน่ง Vehicles Testing Manager, R&D Department, Piaggio Vietnam Co., LTD. เริ่มด้วยการสาธิตการทำงานของระบบเบรก ABS ที่ติดตั้งมาให้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ด้วยการวิ่งผ่านสภาพถนนที่เปียกลื่น ซึ่งจากการสาธิตก็พบว่า ระบบเบรก ABS ที่ติดตั้งมาใน Vespa ตระกูล GTS ช่วยให้ตัวรถสามารถหยุดได้อย่างปลอดภัยในระยะทางที่สั้น ไม่มีอาการลื่นไถล ซึ่งช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุหากใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากนั้นเป็นการสาธิตระบบ ASR (Anti-Slip Regulation) แสดงให้เห็นถึงสุดยอดเทคโนโลยีที่สามารถป้องกันการลื่นไถลของรถแม้ต้องเผชิญกับสภาพพื้นผิวถนนที่ไม่ปรกติ เช่น มีกรวด ทราย หรือสิ่งพึงประสงค์บนพื้นถนน โดยเครื่องยนต์จะตัดกำลังโดยอัตโนมัติ (สามารถปิดระบบได้) เพื่อลดอาการล้อหมุนฟรี ตกท้ายด้วยการแสดงการทำงานของระบบ Tilt Sensor ที่กลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับเวสป้ารุ่นนี้ ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับการเอียงของรถเพื่อป้องกันในยามที่เกิดเหตุไม่คาดคิด

 

 

              ในช่วงของการทดลองขี่ เริ่มต้นกันแบบเบาๆ เรียกน้ำย่อยด้วยรุ่น Vespa GTS Super 150 i-Get ABS สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมสไตล์สปอร์ต ผู้ซึ่งกลับมาพร้อมขีดสุดแห่งสมรรถนะ เติมเต็มประสิทธิภาพขั้นกว่าด้วยขุมพลัง i-Get 4 จังหวะ 4 วาล์ว กับระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ พร้อมระบบ Start & Stop โดยฟีลลิ่งการขับขี่ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับสายชิคที่ชื่นชอบการเดินทางในชีวิตประจำวันด้วยสองล้อ แม้ว่าจะเป็นรถที่มาพร้อมสเปคเดิมๆ จากโรงงาน แต่ก็โดดเด่นด้วยความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในชีวิตเมือง สามารถพลิกโค้ง ซอกแซกได้ง่าย มุดได้สะดวก และมีพลังเพียงพอสำหรับการออกทริปแบบชิลล์ๆ กับผองเพื่อนร่วมอุดมการณ์แบบไม่ขัดเขิน Vespa GTS Super 150 i-Get ABS มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว Montebianco ราคา 149,900 บาท, สีดำ Nero Vulcano ราคา 149,900 บาท และสีแดงด้าน Rosso Matt ในราคา 150,900 บาท    

 

 

              ตบท้ายกิจกรรม Vespa GTS Media Day ด้วยการทดลองขี่รุ่นใหญ่อย่าง Vespa GTS Super 300 ABS สิ่งที่ทำให้ BoxzaRacing ชื่นชอบในรถคันนนี้ ประเด้นหลักๆ คงหนีไม่พ้นการมาพร้อมขุมพลังในพิกัด 300 ซีซี. ที่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เพียงพอสำหรับทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการออกทริปกับรุ่นไหน ถ้าไม่ได้ไปกันแบบแก่งแย่งแข่งขัน รถในพิกัดนี้ สามารถเดินทางร่วมกับรถคลาสใหญ่กว่าได้แบบไม่ต้องกังวล โดยขุมพลังของรุ่นนี้ มาในชื่อที่เรียกว่า Quasar อันเป็นเครื่องยนต์ที่ทางค่ายยืนยันว่ายังคงผลิตในประเทศอิตาลี มาในขนาด 300 ซีซี. 4 จังหวะ 4 วาล์ว จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ความร้อนด้วยหม้อน้ำ อันเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ Vespa ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองขี่ ความรู้สึกที่ได้ก็ถือว่าน่าพอใจ เพราะให้อัตราเร่งในระดับที่พึ่งหวังได้ ทรงตัวได้ดี ท่านั่งให้ความสบาย ซึ่งน่าจะบรรเทาความเมื่อยล้าหากต้องเดินทางไกลๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น นั่นก็คือ เรื่องของราคาค่างวดที่เข้าถึงได้ไม่ยาก สำหรับผู้ที่ต้องการรถที่สามารถตอบสนองได้อย่างหลากหลาย ขี่ชิคในเมืองก็ได้ หรือขี่ออกทริประยะทางไกลๆ กับรุ่นใหญ่ๆ หรือรถต่างแนวก็ไม่ต้องขัดเขิน นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มิอาจมองข้ามได้เลยทีเดียว Vespa GTS Super 300 ABS วางจำหน่าย 3 สี ได้แก่ สีขาว Montebianco ราคา 198,900 บาท, สีเขียวเมทัลลิก Verde Speranza ราคา 198,900 บาท และสีเทาด้าน Grigio Titanio ในราคา 199,900 บาท

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook