เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2560 - 17:48

Yamaha Finn ประสบการณ์ใหม่แห่งการเดินทางในแบบฉบับ ฟินน์กว่า…ก็โดนกว่า

 

          Yamaha โดย บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศเปิดตัวรถสองล้อสไตล์ครอบครัวรุ่นล่าสุดภายใต้ชื่อ Yamaha FINN (ยามาฮ่า ฟินน์) ไปเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมดีไซน์ที่โดนใจ ดูทันสมัย พร้อมฟีเจอร์เพิ่มความสะดวกสบายกว่า แรงดี ขับขี่ง่าย ประหยัดน้ำมัน ภายใต้คอนเซ็ปท์ ฟินน์กว่า…ก็โดนกว่า

 

บรรยากาศในงาน Finn World จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

          หลังจากที่เปิดตัวไปไม่นาน ทางค่ายก็รุกตลาดอย่างไม่รีรอ ด้วยการจัดกิจกรรมทั่วประเทศ ในชื่องาน Finn World ซึ่งล่าสุดทาง BoxzaRacing ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเป็นอีกหนึ่งโอกาสดี ที่นอกจากเราจะได้ร่วมกิจกรรมสนุกๆ แล้ว ยังได้สัมผัสสมรรถนะพร้อมฟีเจอร์ที่โดดเด่นจากรถครอบครัวรุ่นล่าสุดอย่าง Yamaha Finn อีกด้วย

 

 

          การเดินทางในครั้งนี้เริ่มต้นที่ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มุ่งหน้าสู่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้เส้นทางบางนา-ตราด ก่อนตัดเข้าสู่ อ.บางวัว เพื่อแวะเติมความสดชื่น สัมผัสความฟินน์กันที่ Retro Café ซึ่งสัมผัสแรกที่ BoxzaRacing ได้จับ Yamaha Finn ก็รู้สึกว่า เป็นรู้สึกว่า นี่คือ รถครอบครัวอีกหนึ่งรุ่นที่ถือว่าน่าสนใจเอามากๆ ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ดูทันสมัย รองรับไลฟ์สไตล์สายขี่ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว วัสดุต่างๆ ให้ความรู้สึกที่ดูพรีเมี่ยม มีราคา เมื่อลองขึ้นคร่อมตัวรถ สัมผัสที่ได้ดูจะกำลังดี ด้วยน้ำหนักหรือท่าทางต่างๆ ให้ความรู้สึกในการควบคุมที่ง่าย ดูคล่องตัว ทันทีที่เริ่มการเดินทาง ผมสัมผัสได้ถึงพลังของเครื่องยนต์ในพิกัด 115 ซีซี. แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ให้อัตราเร่งได้อย่างน่าประทับใจ แรงดี ทนทาน ไม่จุกจิก และไฮไลท์ที่สำคัญ คงหนีไม่พ้นเรื่องความประหยัดและสามารถรองรับเชื้อเพลิงได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเบ็นซิน รวมไปถึงแก๊สโซฮอลทุกชนิด ซึ่งครอบคลุมถึง E85 เลยทีเดียว

 

 

          ขบวน Yamaha Finn เดินทางกันแบบชิลล์ๆ ด้วยความเร็ว 80-100 กม./ชม. ซึ่งตัวรถนอกจากจะให้พลังกำลังที่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ยังทรงตัวได้อย่างน่าประทับใจ แม้ว่าในบางช่วงของเส้นทางจะต้องเจอกับสภาพถนนที่ไม่เรียบบ้าง แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง ด้วยระบบระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิก ระบบกันสะเทือนด้านหลังโช้คอัพคู่ ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม มาพร้อมกับยางหน้าขนาด 70/90 – 17MC / 38P ยางหลังขนาด 80/90 – 17MC / 50P  สิ่งหนึ่งที่ BoxzaRacing ชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือ เรื่องของระบบเบรคที่สามารถจัดการกับความเร็วได้อย่างอยู่หมัด ในจังหวะทีเด็ดทีขาด ให้ความรู้สึกมั่นใจ ปลอดภัยไร้กังวล จนกระทั่งถึงร้านอาหารกลางวันบ้านโพธิ์ ริเวอร์ไซท์

 

Yamaha Finn ฟินน์กว่า...ก็โดนกว่า

 

 

           หลังจากที่รับประทานมื้อเที่ยงกันอย่างอิ่มหมีพีมัน ขบวน Yamaha Finn เดินทางกันต่อไปยังตลาดบ้านใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราจะได้สัมผัสถึงอรรถประโยชน์ที่มีอยู่ใน Yamaha Finn นั่นก็คือ ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 9.7 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อคครึ่งใบหรือสิ่งของต่างๆ ได้อย่างลงตัว โดยภารกิจที่ต้องทำที่นี่คือ การซื้อของในงบ 100 บาท ให้ได้มากชิ้นที่สุด และมีปริมาณมากที่สุดที่จะสามารถจุใต้เบาะได้ ซึ่งผลในครั้งนี้ ทาง BoxzaRacing ได้อันดับรองชนะเลิศด้วยสิ่งของจำนวน 21 ชิ้น เป็นรองผู้ชนะเพียง 1 ชิ้นเท่านั้น

 

ฟินน์กว่าด้วยทางเลือกที่หลากหลาย รองรับเชื้อเพลิง E85

 

           ปิดท้ายภารกิจของวันกันด้วยการแวะเติมเชื้อเพลิง E85 ก่อนเข้าสู่งาน Finn World ที่ศูนย์การค้า Robinson ฉะเชิงเทรา ซึ่งนอกจากจะฟินน์กับการออกทริปในระยะทางราว 100 กม. แล้ว เรายังฟินน์กับกิจกรรมต่างๆ ที่ทางยามาฮ่าจัดเตรียมไว้ให้ลูกค้าอย่างจุใจ โดยเฉพาะคอนเสิร์ตจากวง Zeal ที่เรียกเสียงฮือฮาจากพี่น้องไบค์เกอร์ในละแวกนั้นอย่างคึกคักทีเดียว

 

 

           Yamaha Finn เปิดตัวพร้อมราคาแนะนำด้วยกันถึง 3 รุ่น คือ รุ่นล้อซี่ลวด/สตาร์ทเท้า ราคา 39,900 บาท, รุ่นล้อซี่ลวด/สตาร์ทมือ ราคา 42,500 บาท และรุ่นล้อแม็ก/สตาร์ทมือ ราคา 44,500 บาท พร้อมฟินน์กว่าด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ รับฟรี ! หมวกกันน็อค FINN 2 ใบ รวมมูลค่า 1,100 บาท ถึง 31 ธันวาคม 2560 เท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook