เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2560 - 16:41

Honda เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ในงาน Motor Expo 2017 ด้วยการเปิดตัวที่คาดว่าจะเป็น Honda CB300R

 

          หรือว่านี้จะเป็นเซอร์ไพรส์ที่ทาง Honda จัดไว้ให้ไบค์เกอร์ชาวไทย หลังจากที่ซุ่มเงียบ และปล่อยให้แฟนๆ ถามถึงกันมาอย่างหนาหู ถึงการอัพเกรดรถ Naked Bike ในพิกัด 300 ซีซี. ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Honda ได้เคยสร้างเซอร์ไพรส์ไว้กับโมเดล Honda CB150R ที่มาพร้อมกับอ็อพชั่น และเทคโนโลยีระดับ Big Bike ในงาน Motor Expo 2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ หลายสำนักข่าวจึงคาดการณ์กันว่า Honda อาจจะส่ง CB300R ลุยตลาดในปี 2018

 

 

          ด้านดีไซน์ และรายละเอียดคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากนัก เพราะหยิบยกมาจากรุ่นน้องในค่ายที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ อย่าง Honda CB150R ที่มาพร้อมไฟหน้า LED ทรงกลม, ทรงรถแบบ Naked Bike สไตล์ Modern Cafe, เบาะนั่งแบบ 2 ชั้น ยกระดับผู้ซ้อนท้าย, แฮนด์บาร์, ไฟท้าย LED แบบเหลี่ยม อ็อพชั่นจัดเต็มระดับ Big Bike ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพหน้า Upside Down ขนาด 41 มม. ด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม เบรคหน้า Nissin 4 Pot แบบ Radial Mount จานเบรคแบบคลื่น พร้อมระบบ ABS ทั้งหน้า และหลัง หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอล ฯลฯ

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์นั้น ก็ยังคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี กับเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ ขนาด 286 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด พร้อมคลัชท์มือ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดียวกันกับ CBR300R, CB300F และ Rebel 300 นั่นเอง แต่คาดว่าน่าจะมีการปรับจูนในเรื่องของแรงม้า และแรงบิดใหม่ ให้มีความจัดจ้าย ขี่สนุกมากยิ่งขึ้น ตามแบบฉบับรถ Naked Bike

 

 

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางค่าย Honda ว่าจะเปิดตัวเจ้า Honda CB300R จริงหรือไม่ เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น แต่ถ้าหากเปิดตัวมาจริง คาดว่าราคาน่าจะอยู่ราวๆ 180,000-210,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงสำหรับรถ Naked Bike ในคลาสนี้ ซึ่งตอนนี้เองนั้น ทาง Honda ก็ได้ส่งจดหมายเชิญเปิดตัวรถโมเดลใหม่ แต่ไม่ได้ระบุว่ารุ่นอะไร ซึ่งคงต้องไปลุ้นกันในงาน Motor Expo 2017 อีกครั้งหนึ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook