เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2560 - 15:42

Vespa Elettrica รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวิ่งได้ 100 กม./การชาร์จไฟ เตรียมทำตลาดปี 2018

 

          หลังจากที่ค่าย Vespa ได้นำรถ Concept Bike อย่าง Vespa Elettrica ซึ่งเป็นรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้ามาจัดแสดงที่งาน EICMA Show 2017 ที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีความคืบหน้า ถึงความเป็นไปได้ในการเปิดตัว Vespa Elettrica ในฐานะรถ Production ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะเริ่มทำตลาดในปี 2018

 

 

          สำหรับจุดเด่นของเจ้า Vespa Elettrica นอกจากเรื่องของดีไซน์ที่มาในรูปแบบพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ตามแบบฉบับสกู๊ตเตอร์สายพันธุ์อิตาลีแล้ว ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ขุมพลัง เพราะเจ้าสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมผู้นี้ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ซึ่งมีพละกำลังในโหมดปกติอยู่ที่ 2.7 แรงม้า และสามารถเบ่งพลังได้สูงขึ้นถึง 5.4 แรงม้า ที่สามารถขับได้ไกลถึง 100 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม ซึ่งสามารถชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 - 100% ภายในระยะเวลา 4 ชั่วโมง

 

 

          นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่น Vespa Elettrica X ที่มีอุปกรณ์การปั่นไฟควบคู่ไปกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งสามารถวิ่งได้ไกลขึ้นเป็น 2 เท่า ที่ระยะทาง 200 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม รวมไปถึงการมีฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอแสดงผล TFT ของตัวรถได้อีกด้วย

 

 

          สำหรับ Vespa Elettrica นั้น จะเริ่มทำตลาดในช่วงปี 2018 ในฐานะรถ Production โดยที่ตัวรถจะมาในสีโครมเมี่ยมเมทัลลิคสะท้อนแสง โดยสามารถเลือกสีตัดได้ถึง 7 สี รวมถึงสีฟ้าตามรถต้นแบบด้วย ซึ่งสามารถชาร์จไฟได้จากการแค่เสียบปลั๊กชาร์จกับช่องจ่ายไฟในบ้านได้เลย ส่วนราคาคงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook