เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2561 - 12:13

Honda PCX 150 ที่สุดของความหรูหรามีระดับ กับความภาคภูมิใจครั้งใหม่ที่สะท้อนความสง่างามในแบบของคุณ

          เป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สั่นสะเทือนไปทั้งวงการรถออโตเมติกเมืองไทย เมื่อ Honda ได้ประกาศเปิดตัว All New Honda PCX150 ที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ล้ำสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Welcome to The New Pride” ที่ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงอารมณ์รถแห่งอนาคต ที่มีการดีไซน์สุดหรูหราระดับพรีเมี่ยม ด้วยรูปลักษณ์ที่มีความคมเข้ม และเฉดสีที่ให้ความหรูหรา เข้ากับทรวดทรงของตัวรถได้อย่างลงตัว ซึ่งถือเป็นการพลิกประวัติศาสตร์ความล้ำยุคอีกครั้งของ Scooter พิกัดไม่เกิน 150 ซีซี.

 

All New Honda PCX150

 

          โดยก่อนหน้านี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ร่วมเดินทางไปเปิดประสบการณ์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่ของบูธ Honda ในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในโมเดลรถที่ทาง Honda นำมาจัดแสดง พร้อมเผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลก และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Honda PCX Hybrid และ Honda PCX EV ซึ่งถึงแม้ในประเทศไทยจะยังไม่มีการนำ PCX Hybrid และ PCX EV มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ทว่าทาง Honda เองนั้น ก็ได้หยิบนำเอาดีไซน์ และความหรูหรา จากทั้ง 2 โมเดลดังกล่าว มาบรรจุลงใน All New Honda PCX150 ให้คนไทยได้สัมผัสเป็นที่แรกของโลกแล้ววันนี้

 

ไฟหน้า LED ดีไซน์สุดล้ำ พร้อมเส้นสายแห่งความสง่างาม แบบยนตรกรรมระดับเวิลด์คลาส

 

ไฟท้ายพร้อมไฟเลี้ยว LED ดีไซน์ใหม่ เสริมความเฉียบคมในทุกมิติ

 

หน้าปัดเรือนไมล์ดีไซน์ใหม่ หรูหราสง่างาม ผ่านการแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ

 

          ครั้งแรกที่ได้ยลโฉม และสัมผัส All New Honda PCX150 แบบใกล้ชิด ต้องยอมรับว่านี่คือรถออโตเมติกที่หรูหราที่สุด ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สะท้อนความสง่างาม และความโดดเด่นระดับพรีเมี่ยมออกมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่ง All New Honda PCX150 ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งคัน เริ่มจากไฟหน้าแบบ LED ที่มาพร้อมกับดีไซน์เส้นสายแห่งอนาคต เช่นเดียวกับไฟท้ายพร้อมไฟเลี้ยว LED ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เสริมความเฉียบคมในทุกมิติ รวมไปถึงการออกแบบในส่วนของหน้าปัดเรือนไมล์ใหม่ ที่หรูหราสง่างาม ผ่านการแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ และเป็นครั้งแรกในรถ Scooter ที่มีไฟแจ้งเตือนการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาให้อีกด้วย

 

Welcome Light ไฟ LED ส่องสว่างที่พื้น ครั้งแรกในรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก

 

ช่องเก็บของคอนโซลด้านซ้าย พร้อมช่องเสียบชาร์จไฟ 12V

 

U-Box ขนาดใหญ่ สามารถใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้อย่างสบายๆ

 

          อีกทั้ง All New Honda PCX150 ยังยกระดับความพรีเมี่ยมขึ้นไปอีกขั้น ด้วย "Welcome Light" ไฟ LED ส่องสว่างที่พื้น ซึ่งเป็นครั้งแรกในรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และความพรีเมี่ยมระดับนี้ นอกจากนั้นแล้ว All New Honda PCX150 ยังคงไว้ซึ่งความอเนกประสงค์ และความสะดวกสบายสูงสุดเช่นเดียวกับรุ่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของคอนโซลด้านซ้าย พร้อมช่องเสียบชาร์จไฟ 12V, U-Box ขนาดใหญ่ กับความจุ 28 ลิตร ที่สามารถใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังมีระบบ Seat Stopper เปิดเบาะค้างเพื่อหยิบสัมภาระได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงระบบกุญแจ Honda Smart Key และระบบ Honda SMART Controller ก็ยังเป็นอีกหนึ่งจุดขายของ All New Honda PCX150 เช่นเดิม

 

ดิสก์เบรค และปั้มเบรค Nissin ที่มาพร้อมระบบ Combi Brake

 

โช้คอัพด้านหลังแบบยูนิตสวิง

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ All New Honda PCX150 มาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค และด้านหลังแบบยูนิตสวิง (โช้คอัพคู่-สวิงอาร์ม) ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรค ทำงานร่วมกับปั้มเบรค Nissin และด้านหลังแบบดรัมเบรค มาพร้อมกับระบบ Combi Brake ซึ่งเป็นระบบช่วยกระจายแรงเบรคให้ล้อหน้า และล้อหลังหยุดโดยสัมพันธ์กัน ซึ่งทั้งหมดติดตั้งอยู่บนล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ รัดด้วยยาง Michelin ขนาดใหญ่

 

เครื่องยนต์ขนาด 149.32 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI อัพเกรดกรองอากาศ eSP ใหม่

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ All New Honda PCX150 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 149.32 ซีซี. SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 57.3 x 57.9 มม. กำลังอัด 10.6:1 จ่ายน้ำมันผ่านหัวฉีด PGM-FI เอกสิทธิ์เฉพาะจาก Honda และหากสังเกตที่แคร้งเครื่อง, ฝาครอบสายพาน และกรองอากาศ eSP จะเห็นได้ชัดเลยว่า มีการปรับเปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนหน้า ซึ่งทาง Honda ได้ทำการอัพเกรดกรองอากาศให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้อากาศไหลผ่านเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น ส่งผลให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นตามไปด้วย

 

All New Honda PCX150 เท่ โดดเด่น สะกดทุกสายตา

 

ขับขี่ได้อย่างคล่องตัว อัตราเร่งตอบสนองฉับไว

 

          สำหรับสมรรถนะการขับขี่ของ All New Honda PCX150 มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสิ่งที่สัมผัสได้เด่นชัดที่สุดก็คือ อัตราเร่งที่ตอบสนองได้อย่างฉับไว และเฉียบขาด ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเร่งแซง หรือช่วงทำความเร็ว ซึ่งคันเร่งมีความสมูท นุ่มนวล แม้จะดูไม่หวือหวา หรือกระโชกโฮกฮาก แต่หากบิดเพลินๆ ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ตัวเลขความเร็วบนเรือนไมล์ดิจิตอลก็พุ่งทะยานไปแตะหลัก 100 กม./ชม. ได้อย่างไม่รีรอ รวมไปถึงรอบเครื่องยนต์ที่สัมพันธ์กับความเร็ว ส่งผลให้ได้รับอัตราการสิ้นเชื้อเพลิงที่ระดับ 51 กม./ลิตร เลยทีเดียว

 

ทรงตัวดี ควบคุมได้อย่างมั่นใจ

 

ขับขี่ในเมืองก็เท่ เดินทางไกลก็ไม่เมื่อยล้า

 

          ไม่เพียงแต่อัตราเร่งเท่านั้น ที่ All New Honda PCX150 ทำได้อย่างน่าประทับใจ ในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ และการทรงตัวขณะเข้าโค้ง All New Honda PCX150 ก็ทำได้อย่างคล่องตัว แม้ตัวรถหากมองภายนอกอาจจะดูว่ามีขนาดใหญ่ หรือเทอะทะ ไม่คล่องแคล่ว แต่หากได้นั่งคร่อม และอยู่หลังคันเร่งแล้วล่ะก็ ไม่ว่าจะเป็นโค้งแคบ โค้งลึก หรือโค้งกว้างๆ แบบใช้ความเร็ว รวมไปถึงการซอกแซกในการจราจรที่ติดขัด All New Honda PCX150 ก็สามารถควบคุมได้อย่างใจสั่ง และไปได้ในทุกสถานการณ์ ซึ่งเป็นผลพวงจากการออกแบบท่านั่ง แฮนด์บาร์ และจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ดี ผสานกับความนุ่มสบายของเบาะนั่ง ที่สามารถขับขี่เดินทางไกลได้อย่างไม่เมื่อยล้า

 

All New Honda PCX150 ราคา 82,300 บาท

 

          ต้องยอมรับว่า All New Honda PCX150 นั้น โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ ที่มาพร้อมความหรูหรา และความพรีเมี่ยม ที่ยากจะหารุ่นใดมาต่อกรได้ ผสานกับการขับขี่ที่นุ่มนวล สุขุม ที่มาพร้อมความอเนกประสงค์ และความสะดวกสบายที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ครอบครองได้อย่างแท้จริง

          โดย All New Honda PCX150 เปิดตัวมาด้วยราคาแนะนำที่ 82,300 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเทา-ดำ, สีแดง-ดำ, สีดำ และ สีขาว-ดำ ซึ่งถือเป็นราคาที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก หากเทียบกับสมรรถนะ และรูปลักษณ์ระดับพรีเมี่ยม โดยทุกท่านสามารถยลโฉม และจับจอง All New Honda PCX150 ได้ที่ศูนย์จำหน่าย และบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th และ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook