เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 มีนาคม 2561 - 12:18

Benelli เปิดตัว 302 Tourer รถมอเตอร์ไซค์ Touring & Adventure รุ่นเริ่มต้น ประเดิมประเทศจีนที่แรก

 

          ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส 300 ซีซี. ที่เหล่าไบค์เกอร์รอคอยกันอยู่ไม่ใช่น้อย สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ Touring & Adventure โดยล่าสุด Benelli ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีได้เปิดตัว Benelli 302 Tourer อย่างเป็นทางการในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศฐานการผลิตของรุ่นนี้ ก่อนจะส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยก็น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสเจ้า Benelli 302 Tourer กันด้วย

 

 

          สำหรับ Benelli 302 Tourer นั้น ใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Benelli BN 302 ซึ่งเป็นรถแบบ Naked Bike โดยได้รับการปรับแต่งในเรื่องของดีไซน์ใหม่ ปรับเปลี่ยนสไตล์ให้พร้อมลุย และเดินทางไกลได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เริ่มจากไฟหน้าใหม่แบบ Projector พร้อมไฟเลี้ยวในโคมเดียว, วินชิลด์แบบสูง, แฮนด์บาร์ใหม่, ถังน้ำมันขนาดใหญ่, เบาะนั่งแบบ 2 ตอน และแร็คด้านหลังที่สามารถติดตั้งกล่องอเนกประสงค์เพิ่มเติมได้

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ของ Benelli 302 Tourer มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี. แบบ 2 สูบเรียง ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 65 x 45.2 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 12:1 ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 34 แรงม้า (ลดลงจาก BN 302 ที่ 3 แรงม้า) แต่ได้รับแรงบิดที่สูงขึ้นที่ 27 นิวตัน-เมตร ซึ่งถือเป็นการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสไตล์ของรถ ที่ต้องใช้แรงบิดที่สูง เพื่อผ่านอุปสรรค์ในเส้นทางธรรมชาติ และไม่เน้นการขับขี่ความเร็วปลาย ทั้งนี้เครื่องยนต์ของ Benelli 302 Tourer ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าผ่านมาตรฐาน Euro 4 แล้วหรือยัง หากว่าผ่านมาตรฐาน Euro 4 แล้ว ก็จะสามารถส่งไปจำหน่ายในยุโรปได้

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Benelli 302 Tourer มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาด 41 มม. ด้านหลังแบบ Mono Shock วางนอนขนานกับตัวรถ ทำงานร่วมกับกระเดื่องซับแรงกระแทกที่สวิงอาร์ม ระบบเบรคเป็นแบบดิสก์เบรคทั้งหน้า และหลัง พร้อมระบบ ABS ทั้งนี้ Benelli 302 Tourer มีน้ำหนักตัวรถโดยรวมที่ 216 กก.

 

 

          ทั้งนี้สำหรับไบค์เกอร์ชาวไทย ที่กำลังมองหารถ Touring & Adventure ที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ในราคาที่เข้าถึงง่าย กรุณาอดใจรอสักครู่ เพราะถ้าหาก Benelli 302 Tourer ผ่านมาตรฐาน Euro 4 จริง ก็จะสามารถส่งไปทำตลาดในยุโรปได้ในฐานะ Global Model ซึ่งก็เป็นไปได้สูงที่ประเทศไทยเราจะนำเข้ามาจำห่นาย ซึ่ง Benelli 302 Tourer จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Kawasaki Versys 300X และราคาค่าตัวอาจจะถูกกว่าเล็กน้อย

 

ข้อมูลจาก : visordown.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook