เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 มีนาคม 2561 - 18:25

Honda Forza 300 2018 เปิดตัวด้วยดีไซน์สุดล้ำ มาพร้อมระบบ Traction Control และชิลหน้าปรับไฟฟ้า

          หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ รอคอยการอัพเดทมานานถึง 4 ปี ล่าสุด Honda ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Honda Forza 300 ใหม่ ปี 2018 แล้วที่ยุโรป โดยมีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์สุดล้ำ ผสานความหรูหราที่เหนือระดับ ภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เตรียมต่อกรกับ Yamaha X-Max 300 เต็มระบบ

 

ดีไซน์ด้านหน้าโฉบเฉี่ยวเร้าใจ พร้อมไฟหน้าใหม่แบบ LED

 

ไฟท้าย LED โดดเด่นสะกดทุกสายตา

 

วินด์ชิลหน้าไฟฟ้า สามารถปรับระดับสูง-ต่ำ ได้จากสวิตช์ที่แฮนด์

 

หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลผสมอนาล็อคดีไซน์ล้ำสมัย

 

          สำหรับ Honda Forza 300 2018 นั้น ได้รับการแปลงโฉม และอัพเกรดใหม่แบบยกชุด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแชสซีส์ ดีไซน์ และอุปกรณ์พื้นฐานต่างๆ โดยเจ้า Forza 300 ใหม่ มาพร้อมกับระบบไฟ LED รอบทั้งคัน ผ่านการออกแบบที่ดูโฉบเฉี่ยว และสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกับลูกเล่นใหม่อย่างชิลหน้าที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ ด้วยระบบไฟฟ้า, กระจกมองข้างใหม่พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED, หน้าปัดเรือนไมล์ใหม่สุดล้ำ, ระบบกุญแจ Smart Key, สวิตช์ควบคุมระบบต่างๆ สามารถเลือกใช้งานได้จากแฮนด์บาร์, ถังน้ำมันขนาดความจุ 11.5 ลิตร, เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้าย พร้อมมีพนังพิงสำหรับผู้ขับขี่, ที่จับท้ายแบบใหม่ ที่สามารถติดตั้งกล่องอเนกประสงค์เพิ่มเติมได้ สำหรับใครที่ชื่นชอบการขับขี่แบบ Touring

 

U-Box ขนาดใหญ่ สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ 2 ใบ แบบสบายๆ

Honda Forza 300 2018 มีมิติตัวรถที่กระชับ และน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน

 

          ด้านมิิติของเจ้า Forza 300 ใหม่ ก็ได้รับการอัพเกรดให้มีความกระชับ และน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดย Forza 300 ใหม่ มีน้ำหนักที่เบาลงกว่ารุ่นเดิมถึง 12 กก. และมีระยะฐานล้อที่สั้นลงถึง 35 มม. ในขณะเดียวกัน ล้อหน้าถูกขยับมาใช้ล้อแม็กขนาด 15 นิ้ว (รุ่นเดิม 14 นิ้ว) และล้อหลังขนาด 14 นิ้ว (รุ่นเดิม 13 นิ้ว) ซึ่งตัวรถมีขนาดที่กระทัดรัดมากขึ้นถึง 25 มม. เบาะนั่งปรับตำแหน่งให้เหมาะสมยิ่งขึ้นที่ขนาดความสูง 780 มม. ในขณะที่แฮนด์มีขนาดความกว้างที่แคบลง 2 มม.

 

ดิสก์เบรคหน้า-หลัง พร้อมระบบ ABS 2 Channel และเสริมความปลอดภัยอีกระดับด้วยระบบ Traction Control

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Honda Forza 300 ปี 2018 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Telescopic ขนาด 33 มม. ซึ่งมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 2 มม. (รุ่นเดิมขนาด 35 มม.) และด้านหลังเป็นแบบ Unit Swing โช้คอัพคู่ ที่สามารถปรับ Preload ได้ 7 ระดับ ส่วนระบบเบรคทั้งด้านหน้า และหลังเป็นแบบดิสก์เบรค ปั้มเบรคของ Nissin ที่มาพร้อมระบบ ABS แบบ 2 Channel นอกจากนั้น Forza 300 ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบ Traction Control หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี โดยระบบจะคำนวณความเร็วสัมพันธ์ระหว่างล้อหน้า และล้อหลังกับแรงบิดในขณะนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการล้อหมุนฟรี โดยสามารถควบคุมการทำงานของระบบนี้ได้จากสวิตช์บนแฮนด์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรถ Scooter ที่ทาง Honda ตั้งใจติดตั้งเทคโนโลยีระดับ Big Bike มาให้จากโรงงาน

เครื่องยนต์ 1 สูบ 279 ซีซี. SOHC 4 วาล์ว สมรรถนะสูงสุด 24.8 แรงม้า

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของเจ้า Honda Forza 300 ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ ขนาด 279 ซีซี. SOHC 4 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 72 x 68.5 มม. ระบายความร้อนด้วยน้ำ (ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดิม) ให้สมรรถนะสูงสุด 24.8 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 27.2 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที ซึ่งถึงแม้จะใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม แต่ด้วยน้ำหนักของตัวรถที่เบาลง และมิติตัวรถที่กระชับ รับรองได้เลยว่า Forza 300 ใหม่ ขี่สนุก จี๊ดกว่าเดิมแน่นอน อีกทั้งยังประหยักน้ำมันขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

 

          สำหรับ Honda Forza 300 ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ Crescent Blue Metallic (น้ำเงินเทา), Pearl Nightstar Black (ดำเทา), Matt Cynos Grey Metallic (เทา) และ Matt Pearl Cool White (ขาว) ซึ่งคาดว่าแฟนๆ Scooter ชาวไทย จะได้ยลโฉม พร้อมสัมผัสกับ Forza 300 ใหม่ตัวเป็นๆ ได้ที่งาน Motor Show 2018 ที่จะถึงนี้ ส่วนราคาคาดว่าน่าจะปรับขึ้นจากเดิมเล็กน้อย หรือประมาณที่ 165,000 - 180,000 บาท

 

ขอบคุณภาพ และคลิปจาก : motorcycle.com, SamakLens CHANNEL

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook