เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 เมษายน 2561 - 15:10

Suzuki GSX-S250 / S300 ชมแนวทางของสปอร์ตเน็กเก็ตโฉมใหม่ จากภาพสิทธิบัตรของพันธมิตร 'Haojue HJ300'

 

          Haojue บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์จากประเทศจีน และเป็นพันธมิตรร่วมกับแบรนด์ Suzuki สำหรับการผลิตและจัดจำหน่ายรถ Suzuki ในแผ่นดินจีน ล่าสุดทางบริษัท Dachangjiang Group Co. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Haojue ได้ยื่นจดสิทธิบัตรรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศจีน ในรูปแบบของรถสปอร์ตเน็กเก็ตไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด

 

 

           รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้ ได้ระบุรหัสว่า "HJ300" ซึ่งจากบุคลิก และข้อมูลโรงงานที่รับผิดชอบผลิตรถุรุ่นดังกล่าวซึ่งรับหน้าที่ผลิตรถมอเตอร์ไซค์คลาส 250 - 300 ทั้ง GW250, GSX-250R และ V-Strom 250 จึงเป็นไปได้ว่าภาพสิทธิบัตรดังกล่าวอาจกลายเป็น Suzuki GSX-S250 หรือ GSX-S300 โมเดลใหม่ล่าสุดที่คนทั้งโลกจับตามอง

 

 

          จากชุดภาพสิทธิบัตรดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงรถจักรยานยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สองสูบ ความจุ 248 ซีซี. แบบเดียวกับ GSX-250R และ V-Strom 250 แต่ได้มีการปรับรายละเอียดของตัวเครื่องยนต์เล็กน้อย ส่วนรายละเอียดการออกแบบนั้นจะเน้นบุคลิกโฉบเฉี่ยว และดูทันสมัยอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ LED, เรือนไมล์ LCD, โช้คอัพหัวกลับ, ดิสก์เบรกพร้อมระบบ ABS เป็นต้น

 

 

          ทั้งนี้ โมเดล Haojue HJ300 ได้ติดโลโก้ "W" ของบริษัทเอง แทนโลโก้ Suzuki ซึ่งคาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ จะพัฒนาเน็กเก็ตไบค์รุ่นใหม่สำหรับจำหน่ายในประเทศจีน และจะถ่ายทอดการออกแบบและเทคโนโลยีสู่ Suzuki GSX-S250 หรือ GSX-S300 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดในอนาคตด้วย

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motorcycle.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook