เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 เมษายน 2561 - 13:08

Yamaha YZF-R15 2018 มาพร้อมโช้คอัพ Upside Down สีทอง พร้อมสีตัวถังใหม่ วางจำหน่ายแล้วที่อินโดนีเซีย

 

          เรียกได้ว่าเป็นรถ Sport Bike ยอดนิยมของไบค์เกอร์ชาวไทยเลยก็ได้ ไม่ว่าจะจอดติดไฟแดงที่ไหนเป็นต้องพบเจออยู่เสมอ สำหรับ Yamaha YZF-R15 ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันสปอร์ตเร้าใจ และสมรรถนะการขับขี่ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้อย่างครบครัน แต่ทว่าล่าสุด ประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซีย ได้มีการนำโมเดล Yamaha YZF-R15 ปี 2018 วางจำหน่ายกันแล้ว ส่วนจะมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันเลย

 

 

          สำหรับ Yamaha YZF-R15 ปี 2018 นั้น ได้รับการอัพเกรดใหม่ ให้มีความเป็น Sport Bike ที่ดุดัน และเร้าใจมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการเปลี่ยนโช้คอัพหน้าเป็นสีทองอร่ามของ KYB ในรูปแบบ Upside Down (รุ่นเดิมเป็นสีดำ) พร้อมกับการเพิ่มสีตัวถังใหม่ สีเหลือง-ดำ (สี Racing ของทาง Yamaha) และอัพเกรดในส่วนของชุดแฟริ่งที่สามารถรีดอากาศได้ดียิ่งขึ้นตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ซึ่งติดตั้งอยู่บนโครงรถแบบ Deltabox

 

 

          สำหรับขุมพลัง และระบบเบรคยังคงใช้พื้นฐานเดียวกันกับโฉมปัจจุบัน กับเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 155 ซีซี. DOHC 4 วาล์ว ที่ได้รับการเสริมระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด มอบสมรรถนะสูงสุด 19.31 แรงม้า แรงบิด 14.7 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ Yamaha YZF-R15 ปี 2018 ยังคงมาพร้อมกับระบบ Assist & Slipper Clutch (ระบบป้องกันท้ายปัดเมื่อเชนเกียร์) เหมือนเช่นเคย

 

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Yamaha YZF-R15 ปี 2018 หลักๆ จะอยู่ที่การปรับดีไซน์ให้ดูดุดัน และสวยงามยิ่งขึ้น ทั้งการเปลี่ยนมาใช้โช้คอัพหน้า Upside Down สีทอง แบบ M-Slaz การเพิ่มสีตัวถังใหม่ และการอัพเกรดเรื่อง Aerodynamic ซึ่งทั้งนี้ในประเทศไทยเอง ก็คงจะมีการนำโมเดลใหม่นี้มาจำหน่ายเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่กำลังหมายปองเจ้า Sport Bike ผู้นี้ เตรียมเก็บเงินรอได้เลย

 

ขอบคุณภาพจาก : tmcblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook