เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 เมษายน 2561 - 16:54

Yamaha กับภาพเรนเดอร์ล่าสุดของ XSR 300 รถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Modern Classic ระดับ Entry Class

 

          มีความเป็นไปได้สูงทีเดียว ที่ทางค่าย Yamaha จะเพิ่มทางเลือกให้กับเหล่าไบค์เกอร์ที่หมายปองรถมอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class หรือ 300 ซีซี. ในสไตล์แบบ Modern Classic ซึ่งค่ายคู่แข่งอย่าง Honda เองนั้น ก็ได้มีการขยับ ชิงพื้นที่ทางการตลาดด้วยการเปิดตัว Honda CB300R ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดสื่อชั้นนำอย่าง Julaksendiedesign ก็ได้เผยภาพเรนเดอร์ของ Yamaha XSR 300 (250 ในบางประเทศ) ออกมาให้ได้ชมกัน และติดตามกัน

 

Yamaha XSR 700 และ XSR 900

 

          แน่นอนว่าเจ้า Yamaha XSR 300 นั้น จะมาในรูปแบบ และสไตล์เดียวกันกับรุ่นพี่อย่าง XSR 900 และ XSR 700 ที่ออกมาบุกเบิกตลาดในรถ Modern Classic ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยภาพเรนเดอร์ดั่งกล่าวเผยให้เห็นถึง ไฟหน้า และไฟท้ายทรงกลม, แฮนด์บาร์แบบยกสูง, ถังน้ำมันทรงเรียวเว้าหลบเข่า, เบาะนั่งแบบตอนเดียว และเปลือยชุดแฟริ่งโชว์โครงถักตามสไตล์แบบรถ Naked Bike

 

 

          ส่วนพื้นฐานของตัวรถ Yamaha XSR 300 นั้น จะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Yamaha MT-03 ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วงล่าง, ระบบเบรค และเครื่องยนต์ขนาด 321 ซีซี. แบบ 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งอาจจะมีการปรับลดในส่วนของแรงม้า และเพิ่มในเรื่องของแรงบิด ตามสไตล์การขับขี่ของรถแนว Modern Classic ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ความเร็วปลายมาก

 

 

          สำหรับใครที่หมายปอง และสนใจเจ้า Yamaha XSR 300 คงจะต้องอดใจรอกันสักพักใหญ่ เพราะตอนนี้เองทาง Yamaha ก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงกระแสข่าวที่หลุดออกมาในโลกโซเชียล แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะทั้งพื้นฐาน และสไตล์ก็มีรองรับไว้หมดแล้ว หากแต่ตลาดในกลุ่มนี้ได้รับความนิยมมากขึ้น ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ที่ Yamaha เองจะไม่ต้องการส่วนแบ่งการตลาด

 

ขอบคุณภาพ : julaksendiedesign.wordpress.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook