เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2561 - 12:19

Suzuki วางแผนพัฒนารถ Scooter 150 ซีซี. โดยใช้พื้นฐานของ Burgman 400

 

          เป็นอีกหนึ่งกระแสข่าวที่น่าจับตามอง เมื่อสื่อชั้นนำอย่าง iwanbanaran.com ได้นำเสนอข่าวว่า Suzuki วางแผนที่จะพัฒนารถ Scooter พรีเมี่ยม ขนาด 150 ซีซี. โดยใช้พื้นฐานจาก Burgman 400 เพื่อต่อกรกับคู่แข่งในตลาดที่มีอยู่เพียง 2 ค่าย

 

 

          สำหรับเรื่องนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากรถ Scooter พรีเมี่ยม พิกัด 150 ซีซี. ในท้องตลาดปัจจุบันมีจำหน่ายอยู่เพียง 2 ค่าย ได้แก่ Honda PCX 150 ซึ่งถือเป็นเจ้าตลาด และมีวางจำหน่ายในหลายประเทศ พร้อมทั้งยังมีการเตรียมเปิดตัวในรุ่น Honda PCX Hybrid และ Honda PCX EV ในเร็วๆ นี้อีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งคู่แข่งก็คือ Yamaha NMax 155 ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านความแรง และเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVA ซึ่งตรงนี้ทาง Suzuki เอง ก็จำเป็นจะต้องหาจุดแข็ง และจุดเด่นในตัวเอง เพื่อที่จะสามารถต่อกรกับคู่แข่งได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

 

 

          โดยจากกระแสข่าวระบุว่า Suzuki จะใช้พื้นฐานจาก Burgman 400 มาปรับใช้ในพิกัด 150 ซีซี. ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพียงแต่ทาง Suzuki เองก็ยังไม่เคยมีการผลิตเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี. มาก่อน ซึ่งคงต้องคิดค้น และพัฒนากันอีกพักใหญ่ โดยเครื่องยนต์ตัวนี้จะต้องสามารถแบกร่าง และโครงสร้างของ Burgman 400 ได้ด้วย หรืออาจจะมีการขยายเครื่องยนต์ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 170 – 200 ซีซี. เพื่อเป็นจุดแข็งของโมเดลนี้ก็เป็นไปได้

 

 

          ทั้งนี้เป็นเพียงกระแสข่าวที่ดูทิศทางแล้วน่าจะมีความเป็นไปได้สูง แต่ก็คงต้องรอกันอีกสักพักใหญ่ถึงโมเดลใหม่นี้จะมีความชัดเจน ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบโดยทั่วกันเหมือนเช่นเคย

 

ข้อมูลจาก : iwanbanaran.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook