เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2561 - 12:15

Honda Click 150i กับ 5 หมัดเด็ด ของสปอร์ตออโตเมติกยุคใหม่ โดนใจทุกการใช้งาน

 

        Honda Click 150i เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นาน ทางค่าย AP Honda จะเชิญชวนคณะสื่อมวลชนชั้นนำร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ที่ซ่อนอยู่ใน Honda Click 150i ซึ่งบอกเลยว่า หลังจากที่ได้ทดลองขี่มาแบบเต็มๆ ในีรูปแบบ One Day Trip แล้ว สปอร์ตออโตเมติกผู้นี้ มีอะไรให้ประทับใจไม่น้อยทีเดียว เราไปดู 5 หมัดเด็ด ที่ซ่อนอยู่ใน Honda Click 150i กันเลยดีกว่าครับ

 

 

           ก่อนอื่นต้องขออธิบายสักเล็กน้อย ว่าเส้นทางที่ใช้ในการทดลองขี่ Honda Click 150i ครั้งนี้ เป็นเส้นทางใน จ.เชียงใหม่ ที่จำลองรูปแบบการใช้งานจริงอย่างหลากหลาย เริ่มตั้งแต่การขึ้น-ลง ดอยสุเทพ ในสภาพถนนที่เปียกลื่น เนื่องจากในวันที่ทดลองขี่ มีฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย ซึ่งนอกจากจะต้องใช้พละกำลังของตัวรถแล้ว ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสมรรถนะของช่วงล่างได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หลังจากที่ลงดอยมาเรียบร้อย จะเป็นการทดลองขับขี่ในเมืองที่การจราจรแออัด ก่อนที่จะปิดท้ายในช่วงการเดินทางแบบยาวๆ เพื่อให้ได้ลองกำลังของเคริื่องยนต์และการทรงตัวของช่วงล่างใน Honda Click 150i

 

 

           ความโดดเด่นประเด็นแรก คงหนีไม่พ้นเรื่องของภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัย จัดเต็มความปลอดภัยด้วยระบบไฟส่องสว่างที่เป็น LED เต็มระบบ ตั้งแต่ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟท้าย และไฟเบรก ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองขี่มาตั้งแต่เช้าจนค่ำ ก็พบว่า...นอกจากความสวยงามแล้ว ยังให้ทัศนวิสัยที่โดดเด่นอีกด้วย

 

Honda Smart Key สตาร์ทง่าย หารถได้ ไม่ต้องกลัวลืมกุญแจ

 

           กุญแจรีโมทที่เรียกกันว่า Honda Smart Key เรียกได้ว่ามีประโยชน์ และใช้งานได้ไม่ยาก หมดปัญหาการลืมกุญแจไว้ที่รถ เพราะเพียงแค่พกติดกระเป๋ากางเกงไว้ ก็พร้อมจะสตาร์ทรถออกไปได้ทันที ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การเดินทางทำได้โดยง่ายแล้ว ยังสามารถกดเพื่อหาตำแหน่งของตัวรถได้อีกด้วย สำหรับวิธีการสตาร์ทก็ง่ายๆ เพียงแค่ให้กุญแจอยู่ในรัศมีทำการ กดสวิตช์ Engine Start และบิดปุ่มควบคุมไปยัง On ก็สามารถสตาร์ท Honda Click 150i ได้แล้ว

 

 

           ขุมพลังและความคล่องตัว คือ อีกสิ่งหนึ่งที่อดพูดถึงไม่ได้ แม้ว่าจะมาในบล็อกเดียวกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Honda PCX แต่ก็ได้รับการปรับรายละเอียดมาให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ให้พละกำลังที่พอเหมาะ สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งในและนอกเมืองได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่สูงชัน ก็ให้แรงบิดพอที่จะปีนป่ายได้แบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย ส่วนถ้าบิดกันแบบยาวๆ ก็สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 125 กม./ชม. ตามหน้าปัด เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากเรื่องของกำลังแล้ว Honda Click 150i ยังโดดเด่นเรื่องความคล่องตัว สำหรับการใช้งานในเมืองอีกด้วย ตัวรถเลี้ยวง่าย สามารถซอกแซกได้อย่างใจสั่ง น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของสายบิดในเมืองอย่างแน่นอน

 

 

           ระบบ Combine Brake หลายคนสงสัยว่า มันดีกว่าเบรกที่แยกอิสระระหว่างหน้าและหลังอย่างไร แน่นอนว่าเบรกที่แยกการทำงานกันอย่างอิสระ อาจให้ประสิทธิภาพที่หลากหลายในลักษณะที่เลือกจะเบรกมากกว่า แต่สำหรับ Honda Click 150i ที่ออกแบบมาให้เป็นรถที่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก การเฉลี่ยแรงในการเบรกให้โดยอัตโนมัติ สำหรับผู้ที่ต้องการความสบายในการขับขี่ หรือแม้แต่นักบิดหน้าใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการขับขี่มากนัก ระบบ Combine Brake นี้เอง เป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักที่จะช่วยเติมความปลอดภัยให้ทุกการขับขี่เลยทีเดียว

 

 

           ทีเด็ดข้อที่ 5 คือ เรื่องของอัตราการบริโภคที่น่าประทับใจ โดยวันที่ได้ทดลองขี่ แม้จะใช้คันเร่งอย่างต่อเนื่องทั้งวัน บิดกันไม่มียั้ง แต่อัตราการการบริโภคเชื้อเพลิง ยังป้วนเปี้ยนอยู่ในระดับกว่า 40 กม./ลิตร ซึ่งนั่นแสดงถึงความประหยัดที่ Honda Click 150i มีให้นั่นเอง

 

 

            Honda Click 150i นับเป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตออโตเมติกอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย ภายใต้ความโดดเด่นทั้ง 5 ประการที่กล่าวมา แลกกับค่าตัวเบาๆ เพียง 60,200 บาท ถือว่าคุ้มค่าและดีครับผม เหมาะสมครับท่านมากๆ สำหรับคนที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์ดีๆ ที่คุณคู่ควรสักคันไว้ใช้งานครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook