เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2561 - 16:01

Honda Click 125i & Click 150i ความเร้าใจบทใหม่ของสปอร์ต A.T. จาก 2 พี่น้องตระกูล Click

 

          ต้องยอมรับว่ากระแสความนิยมในรถ Scooter หรือ รถออโตเมติก กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย คล่องตัว และเพียบพร้อมไปด้วยความอเนกประสงค์ ล่าสุด A.P. Honda ได้เปิดตัวรถออโตเมติก 2 รุ่นใหม่ Honda Click 125i และ Click 150i ที่ออกมาต่อยอดความสำเร็จของเซ็กเมนท์ Sport A.T. พร้อมเติมเต็มความเร้าใจ สู่อีกขั้นของความสมบูรณ์แบบ

 

Honda Click 125i ใหม่

 

Honda Click 125i ใหม่

          สำหรับ Honda Click 125i ใหม่ ถือเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ เพิ่มลุคความสปอร์ตเข้าไปอีกขั้น ผสานไว้ด้วยความหรูหรา และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น All LED Headlight & Tail Light ระบบไฟแบบ LED รอบทั้งคัน พร้อมดีไซน์เส้นสายด้านหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยวทุกมิติ Full Digital Meter แผงหน้าปัดดิจิทัลใหม่เต็มรูปแบบ แสดงอัตราการใช้น้ำมัน ณ ปัจจุบัน, นาฬิกา, ไฟเตือนการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, ไฟบอกระดับแบตเตอรี่, บอกระยะทาง และจับระยะทางทริป New Sporty Muffle ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่สไตล์รถสปอร์ต

          เครื่องยนต์ eSP ขนาด 124.88 ซีซี. SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชักที่ 52.4 x 57.9 มม. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI เอกสิทธิ์เฉพาะของ Honda ส่งกำลังด้วยสายพาน สตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้า (สตาร์ทมือ)

          ช่วงล่างของ Honda Click 125i ใหม่ มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังแบบยูนิตสวิง ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรค และด้านหลังแบบดรัมเบรค ซึ่งมีเทคโนโลยี Combi Brake (ระบบการกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้า และล้อหลังอย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติ) มาให้พร้อมจากโรงงาน

          สำหรับ Honda Click 125i ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 5 สี ได้แก่ สีแดง-ดำ, สีดำ, สีขาว-ดำ ราคา 54,700 บาท (รุ่นล้อแม็ก) และ สีน้ำเงิน-ดำ และ สีส้ม-ดำ ราคา 51,000 บาท (รุ่นล้อซี่ลวด)

 

Honda Click 150i ใหม่

 

Honda Click 150i ใหม่

          สำหรับ Honda Click 150i ใหม่ ถือเป็นครั้งแรกของรถสปอร์ต A.T. ในพิกัด 150 ซีซี. จาก Honda เลยก็ว่าได้ ซึ่งถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตเต็มอารมณ์ โฉบเฉี่ยวเร้าใจในทุกมุมมอง ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น Dual LED Headlight & Tail Light ระบบไฟ LED ดีไซน์เท่ เฉียบคมรอบคัน Full Digital Meter แผงหน้าปัดดิจิทัลใหม่เต็มรูปแบบ แสดงอัตราการใช้น้ำมัน ณ ปัจจุบัน, นาฬิกา, ไฟเตือนการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, ไฟเตือนแบตเตอรี่พร้อมบอกระดับแบตเตอรี่, บอกระยะทาง และจับระยะทางทริป Honda SMART Key กุญแจรีโมทอัจฉริยะ สตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ พร้อมฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งรถ และป้องกันการโจรกรรม New Sporty Cast Wheel ล้อแม็กใหม่สไตล์สปอร์ต พร้อมยางหน้า-หลังขนาดใหญ่แบบไม่มียางใน (Tubeless) ขับขี่ได้อย่างมั่นใจเกาะถนน ทรงตัวเยี่ยม

          เครื่องยนต์ eSP ขนาด 149.32 ซีซี. SOHC 2 วาล์ว ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชักที่ 57.3 x 57.9 มม. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI เอกสิทธิ์เฉพาะของ Honda ส่งกำลังด้วยสายพาน สตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้า (สตาร์ทมือ) พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบบิวท์อิน (BUILT-IN LIQUID COOLED) ขนาดกะทัดรัด ลดแรงเสียดทาน

          ช่วงล่างของ Honda Click 150i ใหม่ มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังแบบยูนิตสวิง (สปริงสีแดง) ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรค (ปั้มเบรคสีแดง) และด้านหลังแบบดรัมเบรค ซึ่งมีเทคโนโลยี Combi Brake (ระบบการกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้า และล้อหลังอย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติ) มาให้พร้อมจากโรงงาน

          ทั้งนี้สำหรับ Honda Click 150i ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ สีเทา, สีดำ-แดง และ สีเทา-ดำ พร้อมวางจำหน่ายในราคา 60,200 บาท

 

เครื่องยนต์ eSP ขนาด 150 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ

 

จานดิสก์เบรคดีไซน์สปอร์ต พร้อมปั้มเบรคสีแดง ในรุ่น Click 150i ใหม่

 

โช้คอัพหลังสปริงสีแดง บ่งบอกความเป็น Click 150i ใหม่

 

หน้าปัดเรือนไมล์รุ่น Click 150i ใหม่ จะมีสัญญาณสมาร์ทคีย์ และระบบแจ้งเตือนแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นมา

 

ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ พร้อมกุญแจรีโมท Honda SMART Key

 

ข้อแตกต่างระหว่าง Honda Click 125i ใหม่ และ Honda Click 150i ใหม่

          สำหรับข้อแตกต่างระหว่างรุ่น Click 125i ใหม่ และ Click 150i ใหม่ ก็คือ เครื่องยนต์ eSP ขนาด 150 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ, หน้าปัดเรือนไมล์ โดยในรุ่น Click 150i ใหม่จะมีสัญญาณสมาร์ทคีย์ และระบบแจ้งเตือนแบตเตอรี่, ล้อแม็กดีไซน์ใหม่พร้อมกับยางขนาดใหญ่แบบ Tubeless, จานดิสก์เบรคดีไซน์สปอร์ต พร้อมปั้มเบรคสีแดง, ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ พร้อมกุญแจรีโมท Honda SMART Key และโช้คอัพหลังสีแดง

 

คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

 

          เมื่อทำความรู้จัก และเข้าใจความแตกต่างระหว่าง Honda Click 125i ใหม่ และ Honda Click 150i ใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวที่จะได้ทดสอบ และสัมผัสสมรรถนะของสปอร์ต A.T. ทั้ง 2 รุ่น โดยการทดสอบในครั้งนี้จัดขึ้นที่ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3 ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชน พร้อมทั้งบรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อให้ทราบ และเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ ก่อนจะเริ่มทำการทดลองขับขี่

 

Honda Click 125i ใหม่ ตอบโจทย์กับการขับขี่ในเมือง และใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง

 

          เริ่มบททดสอบแรกกันในรุ่นของ Honda Click 125i ใหม่ ซึ่งเป็นการทดสอบในเรื่องของอัตราเร่ง และความคล่องตัว โดยมีรูปแบบการขับขี่แบบวงกลม ผสมการสลาลอม (Slalom) และเบรคในจุดที่กำหนด ซึ่งเจ้า Honda Click 125i ใหม่ นั้น ถือว่าถ่ายทอดสมรรถนะออกมาได้อย่างโดดเด่นในเรื่องของความคล่องตัว โดยตัวรถมีน้ำหนักที่เบา มิติตัวรถมีความกระชับ ทำให้สามารถพลิกรถ และควบคุมได้อย่างง่ายดาย ด้านอัตราเร่งก็อยู่ในเกณฑ์ที่พอเหมาะ อาจจะไม่กระโชกโฮกฮาก แต่ก็ติดมือ และเร่งแซงได้อย่างปลอดภัย ซึ่งถือว่าตอบโจทย์กับการขับขี่ในเมือง และใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง

 

Honda Click 150i ใหม่ มีความคล่องตัวดีเยี่ยม

 

          หลังจากนั้นมาต่อกันที่บททดสอบที่ 2 ซึ่งด่านนี้เป็นด่านที่ผมรู้สึกชื่นชอบ และตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะจะมีพริตตี้สาวสวยจากทาง A.P. Honda มานั่งซ้อนท้ายไปด้วย เพื่อสัมผัสกับสมรรถนะความคล่องตัวของ Honda Click 150i ใหม่ แม้ในขณะมีผู้ซ้อนท้าย ซึ่งต้องผ่านด่านทดสอบต่างๆ ทั้งโค้งแคบ, สลาลอม, โค้งหักศอก และ U-Turn ซึ่งเจ้า Honda Click 150i ใหม่ ก็สามารถพาผม และน้องพริตตี้ผ่านได้ทุกอุปสรรคอย่างสบายๆ และนุ่มนวล ชนิดที่น้องพริตตี้ยังไม่ต้องเขยิบเข้ามานั่งใกล้ และเกาะเอวผมแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างชัดเจนแล้วว่า Honda Click 150i ใหม่ มีความคล่องตัวดีเยี่ยมอย่างแท้จริง

 

Honda Click 150i ใหม่ เป็นรถ A.T. ที่ทั้งแรง และประหยัดน้ำมันในคันเดียว

 

          มาต่อกันที่บททดสอบที่ 3 กันบ้าง กับด่านทดสอบในเรื่องของขุมพลังความแรง และการทำงานของระบบ Idling Stop ซึ่งต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า Honda Click 150i ใหม่ มีอัตราเร่งที่ติดมือ และแรงเกินคาดจริงๆ ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเจ้า Click 150i ใหม่ นั้นใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ PCX 150 ซึ่งผมก็ใช้งาน PCX 150 อยู่เป็นประจำ และประมาณการว่า Click 150i ใหม่ ก็คงจะมีสมรรถนะที่ไม่ต่างกัน แต่ปรากฏว่า หลังจากที่ได้ลองสัมผัสแล้ว Honda Click 150i ใหม่ กับให้อัตราเร่งในช่วงต้นที่โดดเด่นกว่า จัดจ้านกว่า และขี่สนุกกว่า (อาจเป็นเพราะน้ำหนักตัวรถที่เบากว่า) ซึ่งนอกจากจะให้อัตราเร่งที่โดดเด่นแล้ว การควบคุมรถ และพลิกรถก็สามารถทำได้อย่างคล่องตัว รวมไปถึงการทำงานของ Idling Stop ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันอีกแรง ทำให้ Honda Click 150i ใหม่ เป็นรถ A.T. ที่ทั้งแรง และประหยัดน้ำมันในคันเดียว

 

Honda Click 150i ใหม่ คล่องตัว ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

          ปิดท้ายกันที่ด่านทดสอบที่ยากที่สุด กับการจำลองสถานการณ์การขับขี่ในชีวิตประจำวัน ที่ต้องมีทั้งทางแคบ, โค้งแคบ, ขึ้นสะพาน, ทางตรง และโค้งหักศอกต่างๆ พร้อมกับการจับเวลาในการขับขี่ ซึ่งจำเป็นต้องเค้นสมรรถนะของ Honda Click 150i ใหม่ จนถึงขีดสุด แต่ทว่าอุปสรรค์ต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทดสอบสมรรถนะของ Honda Click 150i ใหม่ นั้น กลับกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดาย เหมือนปลอกกล้วยเข้าปากไปโดยปริยาย เพราะ Honda Click 150i ใหม่ มีความคล่องตัวสูง เพียงแค่ต้องเรียนรู้จังหวะการเปิดคันเร่ง จังหวะการเบรค และจัดท่าทางการขับขี่ให้เหมาะสม ก็จะสามารถผ่านอุปสรรค์ต่างๆ ไปได้อยากไม่ต้องเหนื่อยออกแรงเค้นรอบเครื่องยนต์แต่อย่างใด ซึ่งถือว่า Honda Click 150i ใหม่ นั้น ตอบโจทย์แก่การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

          ทั้งนี้จากการได้ทดสอบขับขี่ Honda Click 125i ใหม่ และ Honda Click 150i ใหม่ สามารถสรุปได้ว่าทั้ง 2 รุ่น มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจากจอแสดงผลแบบดิจิตอล LCD ด้านสมรรถนะการขับขี่ถือว่ามีความคล่องตัวสูง อัตราเร่งโดดเด่น และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้น เมื่อเทียบกับราคาจำหน่ายแล้ว ทั้ง 2 รุ่น ถือว่าเป็นสปอร์ต A.T. ที่น่าสนใจมากๆ ในเวลานี้ หากใครกำลังมองหารถออโตเมติกที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างตอบโจทย์ Honda Click 125i ใหม่ และ Honda Click 150i ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใจคุณต้องการอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook