เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2561 - 17:11

Yamaha MT-15 เปิดตัวน้องเล็กตัวจี๊ดแห่งตระกูล MT อย่างเป็นทางการพร้อมขุมพลัง VVA

All New Yamaha MT-15 เปิดตัวพร้อมกับพรีเซ็นเตอร์ขวัญใจคนทั้งโลก Valentino Rossi #46 และ Maverick Viñales #25

 

 

          เมื่อข่าวลือของทาง Yamaha เริ่มหนาหูไบค์เกอร์ชาวไทยขึ้นทุกวันกับการเปิดตัวน้องใหม่สาย Naked ที่ปรับเปลี่ยนลุคใหม่ทั้งคัน ที่เล่นเอาสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้ BoxzaRacing กับช่วงข่าวรถใหม่ ทางเราได้มีโอกาสร่วมงานเปิดตัวของรถ Naked Bike สุดฮิตของวัยรุ่นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 หรือในช่วงสัปดาห์ของรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง MotoGp กับ All New Yamaha MT-15 พร้อมนักแข่งพรีเซ็นเตอร์ชื่อดังอย่าง Valentino Rossi และ Maverick Viñales นักแข่งรถชื่อดังจากทีม Yamaha Moviestar ที่มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์เปิดตัวในครั้งนี้

 

 

          โดยในส่วนของรูปร่างที่ถูกออกแบบใหม่โดยมีพื้นฐานการดีไซน์จากรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Yamaha MT-09 เจ้าพ่อ 3 สูบบ้าพลังอันเป็นที่กล่าวขานของไบค์เกอร์...ได้ถูกถ่ายทอด DNA ความเฟี้ยวในแบบฉบับของรถเด็กแนวมาไว้กับเจ้า All New Yamaha MT-15 น้องใหม่ไฟแรงกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดคือชุดไฟหน้า 3 ดวงกับความฉีกแนวด้วยไฟ Daylight สองดวงแบบเส้นยาวด้านบนและไฟส่องสว่างแบบ LED ด้านล่างตรงกลางหนึ่งดวง...พร้อมรับกับรูปทรงกระทัดรัดสไตล์รถตระกูล MT ที่ปรับเปลี่ยนจาก Yamaha Mslaz แบบดั้งเดิมทั้งหมดและอีกส่วนที่ปรับเปลี่ยนให้โดนใจไบค์เกอร์ขึ้นมาอีกกับขนาดยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมกับยางหน้าขนาด 110/70-17M/C 54s และยางหลัง 140/70-17M/C 66S ซึ่งมีขนาดเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์ในพิกัด 300 ซีซี. เพิ่มความดุดันในโซนช่วงล่างไม่ใช่น้อย

 

 

          มาถึงโซนเครื่องยนต์กับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดจากเดิมที่เป็นเครื่องยนต์ 150 ซีซี. แต่ในตัวเจ้า All New Yamaha MT-15 นั้นดูเหมือนจะใช้เครื่องยนต์ที่เป็นบล็อคเดียวกับ Yamaha YZF-R15 2017 โฉมใหม่ล่าสุดกับเครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ ความจุกระบอกสูบขนาด 155 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อมสลิปเปอร์คลัทช์ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด พร้อมทีเด็ดกับระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่สามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูง...เรียกได้ว่าแรงจัดทุกย่านความเร็วเลยก็ว่าได้ครับ พร้อมกับพละกำลังเครื่องยนต์ 19 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที ด้วยแรงบิดขนาด 14.7 นิวตันเมตร นับว่าในเครื่องยนต์พิกัด 150 ซีซี. พละกำลังของเจ้า Yamaha MT-15 ก็จัดจ้านไม่เบาเลยทีเดียวครับ

 

พ่อหมอเจิมซะเลย The Doctor "Valentino Rossi" #46

 

Maverick Viñales #25

 

          และนี่ก็คือ All New Yamaha MT-15 รถ Naked Bike สายพันธุ์โหดรุ่นน้องที่ถูกถ่ายทอด DNA จากรุ่นพี่ใหญ่สายทอร์คจัดอย่าง Yamaha MT-09 งานนี้เจ้า Yamaha MT-15 เหมือนจะครองใจไบค์เกอร์หลายๆคนเลยก็ว่าได้ ด้วยรูปทรงที่ดูเฟี้ยวและกระทัดรัดมากขึ้น...พร้อมกับเครื่องยนต์บล็อคใหม่ที่แรงจัดจ้านขึ้นไปอีกพร้อมสลิปคลัทช์ ขอบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว คาดว่าทาง Yamaha น่าจะเริ่มปล่อยรถไปยังศูนย์ Yamaha ทั่วประเทศในช่วงสิ้นปีนี้ ในส่วนของราคามีพรายกระซิบมาว่าจะสตาร์ทอยู่ในเรท 9x,xxx บาท แต่จะเป็นอย่างไรต่อไป รอติดตามการอัพเดทข่าวสารรถใหม่กันได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook