เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2561 - 13:50

Kymco เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ EV รุ่นใหม่ล่าสุดกลางเวที INTERMOT 2018 พร้อมลุยตลาดโลกอย่างแน่นอน

Kymco Like 110 EV

 

          Kymco แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน ภายใต้ บริษัท Kwang Yang Motor Co. ได้เดินหน้าจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกในงาน INTERMOT 2018 ประเทศเยอรมนี ซึ่งการมาในครั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัว 2 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Kymco Like 110 EV และ Kymco Nice 100 EV สำหรับตีตลาดยุโรปที่ค่อนข้างเปิดกว้างยนตกรรมขุมพลังไฟฟ้า มาดูกันว่าทั้ง 2 รุ่น มีทีเด็ดอะไรที่น่าสนใจบ้าง

 

Kymco Like 110 EV

 

          โดย Kymco Like 110 EV และ Kymco Nice 100 EV จะเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบในสไตล์นีโอวินเทจ ผสมผสานทั้งบุคลิกอันคลาสสิกและนวัตกรรมที่ทันสมัยการออกแบบที่เรียบง่าย แน่นอนว่าทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับบริการชาร์จแบตเตอรี่แบบ Ionex charging solutions ซึ่งผู้ขับขี่สามารถนำแบตเตอรี่เดิมมาสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ที่สถานีชาร์จ "Ionex" ได้ตามที่ต่างๆ ใกล้บ้าน ซึ่งทางบริษัทฯ มีแผนที่จะติดตั้งสถานีชาร์จ Ionex มากกว่า 1,500 แห่ง ในไต้หวัน และมีแผนจะติดตั้งสถานีชาร์จ "Ionex" ในลักษณะเดียวกันในต่างประเทศอีกด้วย แต่ถ้าไม่สะดวกเปลี่ยนก็สามารถนำไปชาร์จที่บ้านหรือที่ทำงานก็ได้

 

Kymco Nice 100 EV

 

          ในด้านความแตกต่างทั้ง 2 รุ่นนั้น จะมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดย Kymco Like 110 EV จะได้รับการออกแบบที่บึกบึน ตัวถังสีโลหะพร้อมกับการตกแต่งด้วยแถบสีน้ำเงิน รวมไปถึงได้รับเรือนไมล์ดิจิตอลที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน สามารถเชื่อมต่อกับ Facebook และ WhatsApp, มีระบบนำทาง GPS และการแจ้งเตือนสภาพอากาศ ด้านขุมพลังไฟฟ้า จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3 กิโลวัตต์ วิ่งได้ไกลถึง 60 กม. และทำความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. และมีน้ำหนักตัวถัง 110 กก.

 

Kymco Nice 100 EV

 

          ส่วน Kymco Nice 100 EV จะเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นมาตรฐาน ได้รับการออกแบบที่สะท้อนความโฉบเฉี่ยว เรียบง่าย ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1.5 กิโลวัตต์ วิ่งได้ไกลถึง 60 กม. เหมือนกัน แต่ความเร็วในการขับขี่จะน้อยกว่ารุ่น Like 110 EV นอกจากนี้ยังไม่มีระบบเชื่อมต่อใดๆ ให้มาด้วย และมีน้ำหนักเพียง 70 กก. สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายและราคาของสเปคยุโรปจะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook