เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มกราคม 2562 - 16:59

Honda Cross Cub 50/110 Kumamon ปรากฎโฉมให้แฟนๆ ชาวคุมาโมโต้ได้สัมผัส ลุ้นผลิตจริงเร็วๆ นี้

 

          หลังจากที่ Honda ได้เผยโฉม Honda Cross Cub 50/110 cc ในงาน Tokyo Motor Show 2017 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Honda Super Cub โฉมใหม่ล่าสุด และเมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยโฉม  Honda Cross Cub 50/110 cc เวอร์ชั่น Kumamon อันเป็นการถ่ายทอดวัฒนธรรมของชาวเมืองคุมาโมโต้ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน 

 

 

          โดย Honda Cross Cub เวอร์ชั่น Kumamon ได้รับการเผยโฉมเป็นรุ่นโปรโตไทป์แต่งพิเศษ และได้ผู้ว่าราชการจังหวัดคุมาโมโต้ Mr. Ikuo Kamoshima เป็นผู้รับบอบและประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดย Honda Cross Cub เป็นรถคลาสสิกไบค์ที่ดัดแปลงเป็นรถกึ่งออฟโร้ด ที่ไร้แฟริ่งหน้า เหลือเพียงแค่โคมไฟหน้า LED ที่เสริมด้วยโครงเหล็กกันกระแทก สำหรับความแตกต่างในรุ่นย่อยนั้นจะอยู่ที่ขนาดล้อซี่ลวด โดยรุ่น 110 ซีซี. จะได้รับล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว พร้อมหุ้มยาง Off-Road ส่วนรุ่น 50 ซีซี. จะใช้ล้อซี่ลวดขนาด 14 นิ้ว หุ้มยางธรรมดา ด้านออพชั่นอื่นๆ จะได้เหมือนกันทั้งหมด 

 

 

          และในเวอร์ชั่นพิเศษนี้ มาพร้อมกับตัวถังสีดำแซมสีแดง, โลโก้มาสคอต Kumamon ด้านข้างรถ, เบาะนั่งหนังสีเทาพิมพ์ลาย หากสังเกตดีๆ จะมีพิมพ์ลายรอยเท้าหมีด้วย ปิดท้ายด้วยสติ๊กเกอร์ดีไซน์พิเศษ โดยมาสคอต Kumamon ที่โด่งดังนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเมื่อปี 2010 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่ภูมิภาค และได้รับการโหวตเป็นมาสคอตที่ป็อปปูล่าที่สุดในประเทศ สำหรับรุ่น 110 ซีซี. จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

 

          ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Honda Cross Cub 50/110 cc เวอร์ชั่น Kumamon จะได้รับการผลิตให้แฟนๆ ชาวญี่ปุ่นได้สัมผัสหรือไม่ แต่ถ้าเปิดสายการผลิตจริงก็อาจจะผลิตในจำนวนจำกัด และจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น แฟนๆ ทั่วโลกคงเศร้าไม่น้อย

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก young-machine.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook