เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 มกราคม 2562 - 14:43

Honda เล็งพิจารณาพัฒนา X-ADV 150 / 250 สกู๊ตเตอร์ทัวร์ริ่งเพื่อสายลุยหน้าใหม่

 

          Honda X-ADV สกู๊ตเตอร์ทัวร์ริ่งโฉมใหม่ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์ไซค์ ควบคู่กับความสำเร็จของตลาดโลก จนกระทั่งมีข่าวลือจากทางญี่ปุ่นว่าทางบริษัทฯ เตรียมขยายไลน์สกู๊ตเตอร์ทัวร์ริ่งในขนาดที่เล็กลง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะอยู่ในคลาส 150 - 200 ซีซี.

         นั่นหมายความว่าทาง Honda เตรียมยกระดับชื่อ X-ADV ให้กลายเป็นหนึ่งในตระกูลเฉพาะอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ CBR, CB, NC เป็นต้น ซึ่งแต่ละตระกูลก็จะนำเสนอมอเตอร์ไซค์รูปแบบเฉพาะตัว ที่ตอบสนองต่อความต้องการแฟนๆ ได้ตรงจุดมากที่สุด

 

 

          จากเดิม Honda X-ADV มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ 8 วาล์ว SOHC ความจุ 745 ซีซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบสมรรถนะสูงสุด 54 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 68 นิวตัน-เมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ดูอัลคลัทช์ DCT 6 สปีด

          แม้ว่าข้อมูลของ Honda X-ADV คลาส 150 - 200 ซีซี. จะยังไม่เปิดเผยอะไรมากนัก แต่เป็นไปได้ว่าทางบริษัทฯ มีสองตัวเลือกในการพัฒนา ได้แก่ แบบแรกจะพัฒนาเครื่องยนต์ SOHC ใหม่ โดยเน้นที่ความจุ 150 - 200 ซีซี. ที่รองรับเกียร์ DCT หรือแบบที่ 2 คือ นำเครื่องยนต์ 1 สูบ eSP ที่ใช้กลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ AT เช่น PCX 150 กับ Forza โดยที่ระบบส่งกำลังอาจจะเป็นเกียร์อัตโนมัติหรือไม่ก็เกียร์ DCT เหมือนรุ่นพี่ ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า Honda X-ADV คลาส 150 - 200 ซีซี. อาจจะได้รับการเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก tmcblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda X-ADV ความเร้าใจของ Big Scooter สายลุย กับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่พร้อมทะยานไปในทุกเส้นทาง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook