เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2562 - 10:39

Suzuki ซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ 1 สูบ Supermono สืบตำนานเล็กพริกขี้หนูจากสปอร์ตไบค์อิตาลี

 

          Suzuki เตรียมมอบประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่ที่น่าจับตา หลังจากที่ภาพสิทธิบัตรชุดใหม่ล่าสุดได้ปรากฎสู่สายตาของโลกออนไลน์ ได้เผยให้เห็นเครื่องยนต์หนึ่งสูบรุ่นใหม่ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการนำจิตวิญญาณของ Supermono จากอิตาลีกลับมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสอีกครั้ง  

 

 

          จากภาพสิทธิบัตรได้เผยให้เห็นรายละเอียดการจัดวางของเพลา และลูกสูบ ซึ่งในหมายเลข 35 นั้น ได้ระบุตัวที่ยึดเพลาเข้ากับเสื้อสูบเพื่อควบคุมการหมุนเครื่องยนต์ รวมไปถึงการออกแบบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่ช่วยมอบความสมดุลมากขึ้น มีรอบหมุนสูงกว่าเดิม ให้พละกำลังมากขึ้น และตัวเครื่องยนต์ก็มีขนาดที่เล็กในระดับหนึ่ง ซึ่งรูปแบบดังกล่าวนั้น ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ของ Ducati Supermono Desmoquattro สปอร์ตไบค์ 1 สูบ สี่จังหวะ 549 ซีซี. ที่สร้างชื่อเมื่อปี 1992-1993

 

 

          ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมากนักว่าทางบริษัทฯ จะมีแผนพัฒนาขุมพลังใหม่ที่ถ่ายทอดมาจากสปอร์ตไบค์ 1 สูบ Ducati Supermono Desmoquattro หรือไม่ หรือถ้าพัฒนาแล้วจะบรรจุให้กับรถรุ่นใด ซึ่งก่อนหน้านั้น ทางซูซูกิก็มีแพลนพัฒนารถใหม่หลายรุ่น ที่ตอบโจทย์ทั้งการพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานไอเสียใหม่ก็ดี พัฒนาเพื่อยัดฟีเจอร์ใหม่ก็ดี หรือไม่ก็รถบางรุ่นเตรียมเข้าสู่โมเดลเชนจ์ใหม่ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์

 

Ducati Supermono Desmoquattro

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.ukautoevolution.com และ asphaltandrubber.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook