เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2562 - 10:21

Kawasaki Ninja ZX250R, ZX-25R อัพเดทข้อมูลใหม่ จะเข้าจำหน่ายในรูปแบบ CKD ลุ้นพบกันตุลาคมนี้

 

          ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ล่าสุดของการพัฒนา Kawasaki Ninja ZX250R หรือ ZX-25R มอเตอร์ไซค์ 4 สูบ คลาส 250 ซีซี. ที่คนทั้งโลกต่างจับตามอง ซึ่งมีข่าวว่าตัวรถจะมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดหลายรายการเพื่อเสริมประสิทธิภาพและพละกำลังและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงจะวางสายการผลิตและจำหน่ายในรูปแบบของ CKD เพื่อให้แฟนๆ เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่จากเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงสูงที่สุดในอินโดนิเซียอย่างเว็บ 7leopold7

          Kawasaki Ninja ZX250R หรือ ZX-25R ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์แบบฟูลแฟริ่ง คลาส 250 ซีซี. ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 250 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ ได้รับการปรับช่วงชักให้สั้นลง โดยเหลือเพียง 34.5 มม. ซึ่งจะสามารถเค้นรอบได้สูงถึง 19,000 รอบ/นาที รีดความเร็วในช่วงปลายได้สูง ส่วนสมรรถนะนั้นจะอยู่ราวๆ 45 แรงม้า แรงบิดราวๆ 24.5 นิวตัน-เมตร ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวจะได้รับการออกแบบและผลิตที่โรงงาน Kawasaki Heavy Industries จากประเทศญี่ปุ่น และส่งเครื่องยนต์ไปประกอบเป็นมอเตอร์ไซค์ในโรงงานที่ภูมิภาค เช่น อินโดนิเซียและไทย ซึ่งจะสามารถวางจำหน่ายได้ในราคาที่ไม่สูงเกินเอื้อมถึง นั่นหมายความว่า Kawasaki Ninja ZX250R หรือ ZX-25R จะเป็นโมเดลแบบ Completely Knock Down หรือ CKD

 

 

          รวมไปถึงจะทำการออกแบบเฟรมรถใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม กับการใช้โช้คอัพแบบหัวกลับหรือ USD ที่นับวันจะได้รับการใช้งานที่แพร่หลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ Honda และ Yamaha ที่แทบจะเปลี่ยนโช้คอัพเป็นแบบ USD กันอย่างแหร่หลาย ซึ่งคาดว่าแม้จะเปลี่ยนโช้คใหม่ ราคาก็ไม่สูงมากนัก ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ อาทิ Slipper Clutch หรือ Traction Control คงต้องรอลุ้นกันว่าทางบริษัทฯ จะบรรจุให้มาหรือไม่

          สุดท้ายนี้ก็คือ "กำหนดวันเปิดตัว" Kawasaki Ninja ZX250R หรือ ZX-25R คาดว่าอาจจะได้รับการเปิดตัวในงานแสดงรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง Tokyo Motor Show 2019 ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะมาในรูปแบบรถคอนเซ็ปต์ ก่อนที่จะมีเวลาในการพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2021 หรือเร็วสุดก็จะอยู่ที่ปี 2020 บาท งานนี้คงต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ข้อมูลจาก 7leopold7.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook