เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2562 - 21:17

Yamaha Finn ทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว เที่ยวทั่วพระนครศรีอยุธยา ประหยัดสุดกว่า 60 กม./ลิตร

 

            Yamaha Finn ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นรถครอบครัวยอดประหยัดอีกครั้ง ภายใต้กิจกรรม "ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทย...ใช้น้ำมันถังเดียว" ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องในหลากหลายจังหวัดเมืองรอง ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ เป็นการขี่รถในรูปแบบท่องเที่ยว พร้อมสัมผัสสมรรถนะและความประหยัดของ Yamaha Finn ณ ดินแดนกรุงเก่าที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน อดีตเมืองหลวงของประเทศไทย อย่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั่นเอง

 

 

            หากพูดถึงการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชื่อว่าผู้อ่านหลายๆ คน คงมีโอกาสได้ไปสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของดินแดนกรุงเก่าแห่งนี้กันมาพอสมควร ในรูปแบบการเดินทางที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถยนต์ หรือแม้แต่การออกทริปด้วยมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ของไบค์เกอร์ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์ที่อยู่ไม่ไกลเมืองหลวงมากนัก แต่สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ต้องบอกว่ามีบรรยากาศที่แตกต่างออกไป ด้วยการใช้มอเตอร์ไซค์ในรูปแบบครอบครัว โดยหลายๆ คนยังมีความสงสัยว่า รถมอเตอร์ไซค์แม่บ้านแบบนี้ เหมาะหรือไม่สำหรับใช้ในการออกทริป ซึ่งหลังจากที่ BoxzaRacing ได้ลองสัมผัสแล้ว บอกได้เลยว่า ฟินน์...ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

 

 

            การเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยมอเตอร์ไซค์ Yamaha Finn ในครั้งนี้ เน้นการท่องเที่ยวในสถานที่ Unseen ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนยังไม่เคยได้สัมผัสสถานที่เหล่านี้อย่างจริงจัง โดยก่อนที่จะเริ่มการเดินทาง ชาวคณะได้การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา "เจ้าพระยามอเตอร์ไซค์" ย่านตลาดหัวรอ พร้อมอำนวยความสะดวกตลอดการทริปเยือนกรุงเก่าในครั้งนี้ สถานที่แรกที่ชาวคณะ Yamaha Finn เดินทางไปก็คือ วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร ใกล้ๆ กับพระราชวังบางปะอิน ซึ่งความโดดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ พระอุโบสถภายในวัดสร้างขึ้นในดีไซน์ที่ได้รับอิทธิพลจากโบสถ์คริสต์ซึ่งให้มุมมองที่สวยงาม แปลกตา หลังจากนั้นก็นั่งเรือชมรอบเกาะบางปะอินเพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริม 2 ฝั่ง แม่น้ำเจ้าพระยา 

 

 

             หลังจากนั่งเรือสัมผัสวิถีชาวบ้าน 2 ฝั่ง แม่น้ำเป็นที่เรียบร้อย ชาวคณะ Yamaha Finn ก็เดินทางต่อไปยัง วัดนักบุญยอแซฟ ซึ่งเป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแห่งแรกในประเทศไทย ศูนย์กลางของคริสตชนชาวสยามในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีประวัติมาตั้งแต่ในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ก่อนปิดท้ายการท่องเที่ยวในวันแรก ณ มัสยิดกุฎีช่อฟ้า ซึ่งเป็นมัสยิดแห่งแรกของพระนครศรีอยุธยา เช่นเดียวกัน

 

 

             ออกสตาร์ทวันที่ 2 ของการเดินทางกันที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านตีมีดชื่อก้องโลก "อรัญญิก" ในอำเภอนครหลวง ซึ่งได้รับเกียรติจาก ครูบุญสม ศรีสุข ช่างตีมีดชื่อดังที่ฝากผลงานไว้มากมาย มาให้ความรู้เกี่ยวกับการเทคนิคการตีมีด เทคนิคในการเลือกเหล็กที่จะนำมาใช้เป็นวัตถุดิบ พร้อมสาธิตขั้นตอนในการตีมีดในสไตล์ดั้งเดิมให้ชมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่่งถือเป็นหนึ่งในความรู้ใหม่ ที่น้อยคนนักจะเคยได้สัมผัส 

 

ครูบุญสม ศรีสุข ช่างตีมีดชื่อดังแห่ง ส.อรัญญิก

 

 

            หลังจากนั้นคณะ Yamaha Finn เดินทางไปต่อยังวัดไชยวัฒนาราม วัดที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2173 โดยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง และจำลองแบบมาจากปราสาทนครวัด ก่อนที่จะปิดทริปกันแบบฟินน์ๆ ด้วยการเติมความหวานเข้าร่างกายกันสักเล็กน้อย หลังจากขี่รถชมความสวยงามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาตลอดวัน ณ ร้านบ้านข้าวหนม

 

 

             หลังจากที่ได้ทดลองขี่ Yamaha Finn ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องยอมรับเลยว่า แอบเซอร์ไพรซ์เล็กๆ เพราะไม่คิดว่ารถในสไตล์แม่บ้านเช่นนี้ จะใช้ออกทริปได้สนุกสนานไม่แพ้สองล้อเครื่องใหญ่เลยทีเดียว ส่วนหนึ่งคงต้องยกให้ความโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ 115 ซีซี. ที่ให้พละกำลังที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้ ขี่ชิลล์ก็ประหยัด เร่งแซงก็สามารถทำได้อย่างมั่นใจ เช่นเดียวกับระบบรองรับ ทั้งช่วงล่างและชุดเบรกที่ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ให้ความมั่นใจกับผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มเปี่ยมไม่ว่าจะขี่ใกล้ ออกทริปไกล ก็ทำได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองที่เรียกได้ว่า ประหยัดแบบสุดๆ โดยหลังจากออกทริปทั้งสิ้น 129.8 กม. ใช้น้ำมันไปเพียง 2.16 ลิตร หรือ 59.9 บาท (แก๊สโซฮอล 91) คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 60.09 กม./ลิตร เท่านั้น !

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook