เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 14 เมษายน 2563 - 11:08

Yamaha NMax 155 2020 รีวิวฉบับกระเป๋า ความป๋ามาเต็มเช่นเดิม เพิ่มเติมคือ ออพชั่นและดีไซน์สุดล้ำ

All New Yamaha NMax 155 (ออล นิว ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155)

 

       ในที่สุดค่าย Yamaha ก็ได้ฤกษ์ปล่อยสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม เจนเนอเรชั่นใหม่ในค่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 เมษายน 2563 ภายใต้คอนเซ็ปท์ ใช้ชีวิตให้เต็มแม็กซ์ กับ Yamaha NMax 155 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155) ... Live to the MAX ออโตเมติกพรีเมี่ยม 155 ซีซี. ดีไซน์ใหม่สปอร์ตสุดทุกองศา มาพร้อมฟังก์ชั่นแบบจัดเต็ม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสุดแม็กซ์

 

 

            Yamaha NMax 155 2020 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ สืบทอดสายพันธุ์ Max Series ให้ความรู้สึกที่ดูล้ำสมัย สมกับความเป็นสองล้อแห่งยุค 2020 โดดเด่นด้วยไฟหน้า-ไฟท้าย แบบ Full LED ที่นอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว ยังเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในด้านทัศนวิสัย เรือนไมล์ที่ติดตั้งมาให้ มาในรูปแบบดิจิตัลดีไซน์เหลี่ยม ซึ่งสามารถบ่งบอกและเตือนค่าต่างๆ ได้อย่างครบครัน เช่น ระยะในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, ระยะในการเปลี่ยนสายพาน V Belt (สามารถเลือกดูค่าต่างๆ ได้ที่สวิตช์บแฮนด์ด้านซ้าย) โดยชิ้นส่วนต่างๆ ที่นำมาใช้ ล้วนดูดี มีเกรด ตามแบบฉบับความเป็น Yamaha ซึ่งสื่อถึงความเป็นสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างดี

 

เครื่องยนต์มีการปรับใหม่ทั้งบล็อค ให้กำลังสูงขึ้น ประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น 

 

 

            Yamaha NMax 155 2020 เครื่องยนต์บลูคอร์ใหม่ 155 ซีซี. 4 วาล์ว เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ได้รับการปรับในส่วนของรายละเอียดไปไม่น้อย เริ่มตั้งแต่การปรับมาใช้ลูกสูบแบบหัวนูน ซึ่งช่วยเพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดให้สูงขึ้น เรียกกำลังได้อย่างโดดเด่นขึ้นอีกขั้น โดยมีการปรับเรื่องปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิงให้สัมพันธ์กับอัตราส่วนกำลังอัดทีสูงขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหายของเครืองยนต์ ในส่วนของระบบระบายความร้อนมีการปรับช่องทางเดินน้ำให้เล็กลง เพื่อให้น้ำหล่อเย็นมีความเร็วในการหมุนเวียนมากขึ้น ช่วยเรื่องการระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมกันนี้ยังไม่ลืมที่จะใส่ของเด็ดอย่างระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ประหยัดน้ำมัน ตอบสนองทุกแรงบิด

 

หยุดมั่นใจด้วยดิสค์เบรกพร้อม ABS ทั้งหน้าและหลัง

 

             หนึ่งในสิ่งที่เป็นเครื่องยืนยังถึงความพิถีพิถันของ Yamaha NMax 155 2020 ก็คือ การเลือกใช้ดิสก์เบรกล้อหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS ทั้ง 2 ล้อ กุญแจรีโมทอัจฉริยะ Smart Key System ที่สามารถควบคุมรถได้ทั้งคัน ฟังก์ชั่นจัดเต็มแบบสุดแม็กซ์ นอกจากนี้ยังมีฟังค์ชั่นที่ช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง นั่นก็คือ ระบบ Start Stop System ที่จะประมวลผลการทำงานใน 2 กรณี คือ ดับเครื่องในทันที และดับเครื่องภายใน 5 วินาที ซึ่งจะทำงานในคอนดิชั่นการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบถ้วนยิ่งขึ้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ Yamaha NMax 155 2020 ยังมีตัวช่วยต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่องชาร์จไฟแบบ 12 โวล์ คอยเพิ่มความสะดวกให้กับไบค์เกอร์สายชีวิตติดแชท ช่วยให้คุณไม่พลาดการติดต่อตลอดการเดินทาง ด้านถังน้ำมันถูกขยายความจุให้ใหญ่ขึ้นเป็น 7.1 ลิตร ช่วยให้สามารถเดินทางได้ไกลขึ้นต่อการเติม 1 ครั้ง อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

            ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทาง Yamaha ได้เชิญ BoxzaRacing ร่วมเป็นหนึ่งในสื่อที่ได้ทดลองขี่ Yamaha NMax 155 2020 ที่ Yamaha Riding Academy แม้จะเป็นเพียงการขับขี่ในช่วงสั้นๆ แต่ก็พอจะสรุปข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ในการพิจารณาของผู้ซื้อ โดย BoxzaRacing ขออนุญาตสรุปแบบสั้นๆ เน้นๆ เริ่มจากในเรื่องของดีไซน์ ในภาพรวม แม้ว่าก่อนหน้านี้หลายๆ คนชอบเอามาแซวกันเล่นๆ ว่า เปลี่ยนไปไม่เยอะ เหมือนเอา Yamaha NMax 155 เจนเนอเรชั่นเดิมมาเปลี่ยนไฟหน้า - ไฟท้าย แต่โดยส่วนตัวผู้เขียนมองว่า อะไรที่รู้สึกว่ามันโอเคอยู่แล้ว มันก็คงไม่ต้องมีอะไรที่ควรจะต้องปรับเปลี่ยนมากมายให้เสียของ แต่การแต่งเติมองค์ประกอบต่างๆ เข้าไปให้ดูลงตัวมากขึ้น สิ่งนี้นับเป็นปัจจัยที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์โดดเด่นออกมาได้อีกระดับ ซึ่ง Yamaha NMax 155 2020 ถือว่าทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะ 2 สีโทนเข้ม ที่ใช้โลโก้สีทองเช่นเดียวกับรุ่นพี่ TMax และ XMax ต้องยอมรับเลยว่า ออร่าของ Yamaha NMax 155 2020 มาเต็มจริงๆ สำหรับรถในคลาสนี้

 

ช่วงล่างตอบสนองนุ่มนวล ให้เสถียภาพในการทรงตัวที่ดี

 

เข้าโค้งมั่นใจ เทรถง่ายและสมูท

 

 

            ในส่วนขุมพลัง แม้จะมีการปรับให้มีแรงม้าที่มากขึ้น (เล็กน้อย) แต่ในด้านความรู้สึก อาจไม่สามารถจับอาการได้แบบได้น้ำได้เนื้อ หรือรู้สึกได้ว่าแรงขึ้นแบบผิดหูผิดตา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในเครื่องยนต์พิกัด 155 ซีซี. ในรถออโตเมติกสกู๊ตเตอร์ ก็ต้องยอมรับว่า Yamaha NMax 155 2020 มีความแรงอยู่ในระดับหัวแถว แต่สิ่งที่ BoxzaRacing ประทับใจมากกว่านั้น อยู่ในเรื่องของฟีลลิ่งในการขับขี่มากกว่า โดยสิ่งที่รู้สึกได้จากการขี่ Yamaha NMax 155 เจนเนอเรชั่นก่อน คือ เรื่องของเสถียรภาพในการขับขี่ ให้ความนิ่งในการทรงตัว สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ (เทียบกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Yamaha Aerox 155 ต้องบอกว่าทรงตัว และให้โททอลบาลานซ์ที่ดีกว่าอย่างชัดเจน เป็นรองแค่เรื่องความเร็วเท่านั้น) สำหรับการกลับมาในเจนเนอเรชั่นนี้ ต้องบอกว่า Yamaha ทำการบ้านมาได้ดีขึ้น โดยปรับในส่วนของฐานล้อใหม่ Output ที่ออกมาก็คือ ความนิ่งในการทรงตัว ในขณะเดียวกัน การเลี้ยวโค้งก็สามารถทำได้อย่างนุ่มนวลและมีเสถียรภาพ ซึ่งสิ่งนี้เป็นหัวใจที่ช่วยเติมความมั่นใจให้กับผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในเมือง ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่การใช้ออกทริปเดินทางไกลๆ ก็ยังมั่นใจได้เมื่อไปกับ Yamaha NMax 155 2020

 

ABS ช่วยให้สามารถควบคุมทิศทาง ในขณะที่เบรกอย่างรุนแรง ลดโอกาสการปะทะได้มากขึ้น

 

ลองแล้ว...สมราคา 85,900 บาท จัดได้เลย

 

           อีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้ไม่น้อย นอกจากเรื่องประสิทธิภาพของช่วงล่างที่หความนุ่มนวล แต่มั่นใจในทุกย่านความเร็ว ก็คือ เรื่องของระบบเบรก ที่จัดเต็มด้วยดิสค์เบรกพร้อมระบบ ABS ทั้งหน้าและหลัง ซึ่งจากที่ลองเบรกแบบหนักๆ ในสถานที่ทดลองขี่ Yamaha Riding Academy ต้องบอกว่า ไม่ง่ายกว่าการที่ระบบ ABS จะเริ่มทำงานจนรู้สึกได้ โดยระบบดิสค์เบรกชุดนี้ ให้การตอบสนองที่ดีพอตัว หยุดได้อย่างมั่นใจในความเร็วใช้งาน ซึ่งพลังในการเบกก็เพิ่มตามแรงที่ใส่เข้าไป หากใส่มากเกินจนมีโอกาสที่จะทำให้เกิดอาการล้อล็อค ระบบ ABS จะเข้ามาช่วยในทันที เพื่อให้สามารถควบคุมรถ Yamaha NMax 155 2020 ได้ในทิศทางที่ต้องการ เพื่อการเบรกหรือหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างมั่นใจ และลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

Yamaha NMax 155 2020 ราคาแนะนำ 85,900 บาท 

 

             Yamaha NMax 155 2020 มีให้เลือกถึง 4 สี เปิดตัวในราคาแนะนำ 85,900 บาท พร้อมการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร พบกันอย่างเต็มรูปแบบได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูม Yamaha Square ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook