เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 กรกฏาคม 2563 - 10:45

Honda CT125 พาออกนอกเส้นทางกับกิจกรรม CT125 Trail Riding Experience สไตล์สายลุยตัวจริง

 

      หลังจากที่ทาง A.P. Honda ได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการสองล้ออย่าง Honda CT125 ไปได้ไม่นาน ทางค่ายก้ได้จัดกิจกรรมสำหรับลุกค้าที่จับจองมอเตอร์ไซค์สำหรับสายลุยรุ่นนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงสมรรถนะที่แท้จริง ในอีกหนึ่งรูปแบบการเดินทาง ที่หลายๆ คนอาจไม่เคยได้สัมผัส ภายใต้กิจกรรมที่มีชื่อว่า CT125 Trail Riding Experience ณ คลองมะเดื่อ จ.นครนายก

 

คุณไกรวุฒิ ผจญเกียรติคุณ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมผู้จำหน่าย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวต้อนรับสมาชิก Honda CT125

 

 

           สำหรับกิจกรรม CT125 Trail Riding Experience ในครั้งนี้ เน้นเพื่อการพัฒนาทักษะและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าที่จับจองรถ Honda CT125 ผ่านทาง CUB House และ Honda Wing Center ซึ่งลูกค้าหลายๆ ท่าน อาจจะยังไม่สามารถรับรู้ถึงสมรรถนะที่แท้จริงของรถ Honda CT125 ที่ซื้อไป ยังไม่รู้ว่ารถเดิมๆ ที่ออกจากโรงงานนั้น มีสมรรถนะที่โดดเด่นระดับไหน นั่นจึงเป็นที่มาของกิจกรรมนี้ ซึ่งก็มีลูกค้าของทาง Honda ที่ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม จนเต็มโควต้า 50 ท่าน ที่ทาง Honda กำหนดไว้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสาเหตุที่รับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในจำนวนเท่านี้ ก็เป็นไปตามมาตรฐาน New Normal ที่ไม่ต้องการให้พื้นที่ในการจัดกิจกรรมแออัดจนเกินไปจนเกิดความสุ่มเสี่ยงนั่นเอง

 

ก่อนที่จะเริ่มขับขี่ในพื้นที่จริง ทาง Honda เพิ่มทักษะและวิธีการขับขี่ให้กับลูกค้า โดยครูฝึกจากศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า 

 

           งานนี้ต้องบอกว่าลูกค้าของ Honda นอกจากจะได้ประสบการณ์ในการขับขี่จากกิจกรรม CT125 Trail Riding Experience กลับบ้านไปแบบเต็มกระเป๋าแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะได้เพิ่มเติมเข้าไป นั่นก็คือ เรื่องของทักษะการขับขี่ ที่งานนี้ทาง Honda จัดทีมครูฝึกจากศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า มาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ แนะนำเทคนิคในการขับขี่บนเส้นทางออฟโร๊ด รวมถึงจัดทีมเซฟตี้ไว้คอยอำนวยความสะดวกตลอดการจัดกิจกรรม โดยรูปแบบในการฝึกขับขี่นั้น ก็จะมีตั้งแต่ฐานจำลองที่สามารถฝึกการใช้เบรกอย่างปลอดภัย รวมถึงการข้ามผ่านสิ่งกีดขวางในรูปแบบต่างๆ ซึ่งต้องจัดท่าทางการขับขี่อย่างเหมาะสม รวมไปถึงการขับขี่สไตล์ออฟโร๊ดในสถานที่จริง

 

ทางจะโหด น้ำจะท่วมสูงแค่ไหนก็ผ่านฉลุย ด้วยการออกแบบที่เหมาะสมของ Honda CT125

 

           ไฮไลท์ของกิจกรรม CT125 Trail Riding Experience คงหนีไม้พ้นการขับขี่ในสภาพภูมิประเทซสไตล์ออฟโร๊ด ที่ต้องใช้สมรรถนะ และเทคนิคในการควบคุมรถ ซึ่ง BoxzaRacing ก็เป็นหนึ่งในสื่อมวลชนที่ถูกเชิญชวนให้ร่วมทดลองขับขี่ด้วย งานนี้ต้องบอกเลยว่า ด้วยสมรรถนะของ Honda CT125 ที่ออกแบบมาจากโรงงาน ถือว่าผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างฉลุย จนเกินที่เคยจินตนาการไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคล่องตัวที่สามารถลัดเลาะตามเส้นทางแคบๆ ได้อย่างง่ายดาย ความสูงของพื้นรถที่พร้อมก้าวข้ามผ่านสิ่งกีดขวางในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการขี่ข้ามน้ำ ข้ามลำธารในระดับความลึกแบบจมมิดล้อ ก็ยังสามารถข้ามผ่านไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่สมรรถนะของตัวรถเท่านั้นที่ทำให้สามารถผ่านอุปสรรคไปได้ แต่หากเป็นความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจากทีมครูฝึกจากศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ที่ช่วยให้ทุกอุปสรรค กลายเป็นความสนุกที่ต้องก้าวข้ามอีกด้วย

 

ความปลอดภัย คือ สิ่งสำคัญ ซึ่งทาง Honda จัดทีมงานไว้คอยดูแล ช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

 

 

            สำหรับกิจกรรม CT125 Trail Riding Experience จะยังมีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่านใดที่สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ Honda Motorcycle Thailand ไปลองสักครั้ง แล้วจะรู้ว่า Honda CT125 ของคุณ ให้อะไรได้มากกว่าที่จินตนาการไว้ !

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook