เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2565 - 16:06

Forza 350, XMax 300, Burgman 400 ศึกดวลสกู๊ตเตอร์ 3 สไตล์ แบบไหนที่เรียกว่าใช่ ในนิยามของคุณ

 

          ถ้าหากกล่าวถึงมอเตอร์ไซค์สุดฮิตของยุคนี้แล้วล่ะก็ อีกหนึ่งสไตล์ที่กำลังเป็นที่จับตามองของไบค์เกอร์ทุกเพศทุกวัยนั่นก็คือ สกู๊ตเตอร์ นั่นเองครับ โดยในปัจจุบันทางค่ายผู้ผลิตหลายๆ ค่ายได้สรรค์สร้างออกแบบดีไซน์ความหล่อที่เป็นเอกลักษณ์มาแต่ละรุ่นให้โดนใจผู้ใช้งานในหลายๆ รูปแบบ แต่ที่เรียกได้ว่าเป็นพระเอกสุดในช่วงนี้ที่ทาง BoxzaRacing ได้นำสกู๊ตเตอร์ไซส์กลาง มาแบทเทิลในแบบฉบับรวบรัดให้แฟนๆ ได้ชมกันถึง 3 รุ่น ที่กำลังท็อปฟอร์ม นั่นก็คือ Honda Forza 350, Yamaha XMax 300 และ Suzuki Burgman 400 กับความแตกต่างของคาแรคเตอร์ส่วนตัว ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานและความชอบในรูปลักษณ์ตามสไตล์ของผู้ใช้งาน เดี๋ยวเราตามไปชมด้วยกันเลยครับ

 

Honda Forza 350

 

          จะเรียกว่าเป็นน้องใหม่ก็ไม่เชิง แต่ล่าสุดทาง Honda ได้ทำการพัฒนาขุมพลังขึ้นอีกระดับด้วยการอัพเกรดเครื่องยนต์แบบใหม่หมดทั้งตัว จากเดิมที่มาในรหัส 300 มาเป็น 350 เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการความเร้าใจมากกว่าเดิม จนถือได้ว่าเป็นการเพิ่มความน่าสนใจขึ้นไปอีกหนึ่งสเต็ปของสกู๊ตเตอร์ค่ายปีกนกเลยก็ว่าได้ แต่จุดที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ Honda Forza 350 เป็นที่หมายปองของใครหลายๆ คน คือ ความล้ำยุคของระบบเทคโนโลยี ที่ให้มาจากโรงงานผสมผสานกับรูปทรงสุดหรู ล้ำสมัยเหมือนกับรถในอนาคต ด้วยเส้นสายการออกแบบที่มีเหลี่ยมคมทำให้เกิดรายละเอียดมากมายบนชิ้นแฟริ่งที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ยังโดดเด่นสะดุดตา

 

 

          รวมไปถึงการออกแบบจัดวางรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของตัวรถที่ทำให้โดดเด่นสะดุดตากับชิลด์หน้าปรับไฟฟ้าที่บอกได้เลยว่าทำเอาหลายๆ คนต้องร้องว้าว ! มาแล้วไม่น้อย จนทำให้เป็นฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เบาเลยทีเดียว และใกล้ๆกันนั้นกับระบบไฟส่องสว่าง LED ทั้งคันเริ่มที่ไฟเลี้ยวหน้าแบบ LED ทำให้เกิดความโดดเด่นมีรายละเอียดและสวยงามในยามค่ำคืน ตามด้วยชุดไฟหน้าที่เรียกได้ว่าที่สุดของเอกลักษณ์ด้วยความงามที่กินขาดกันเลยทีเดียวกับการจัดวางเส้นสายองค์ประกอบของไฟ LED ทั้งระบบ ที่ทำให้เกิดคาแรคเตอร์ความล้ำสมัยขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก และท้ายสุดกับไฟท้าย LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ที่ได้รับการออกแบบดีไซน์รับเข้ากับบั้นท้ายขอองตัวรถที่มีความโฉบเฉี่ยวในแบบฉบับ Honda

 

Yamaha XMax300

 

          ต่อกันที่คู่แข่งคู่ใจกับ Yamaha XMax 300 สกู๊ตเตอร์สุดซิ่งที่วัยรุ่นต่างนิยมกันเลยทีเดียวในยุคนี้ กับคาแรคเตอร์ที่เรียกได้ว่าความสะดวกสบายที่มาพร้อมกับความแรง โดย Yamaha XMax 300 ถือได้ว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ได้ในหลายๆ สไตล์การใช้งานเลย ด้วยรูปทรงที่เป็นพิมพ์นิยมของตระกูล Max Series ทำให้เหมาะสำหรับการตกแต่งแนว Racing ก็สามารถทำได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดทรงตกแต่งด้วยอะไหล่ประสิทธิภาพสูง ไปจนถึงการปรับแต่งขุมพลังให้แรงมิดไมล์ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยรูปลักษณ์ของตัวรถที่ยังไม่ถือว่าล้ำยุคล้ำสมัยเกินไป เพราะยังมีความคงเดิมเอกลักษณ์ของสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ไว้อยู่ จึงเหมาะที่จะตกแต่งจัดทรงหล่อๆ ได้สบายๆ

 

 

         ในเรื่องของรายละเอียดก็ถือได้ว่า Yamaha XMax 300 เป็นสกู๊ตเตอร์เอนกประสงค์ที่พร้อมตอบโจทย์ให้ผู้ใช้งานทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวันไปจนถึงการขับขี่ท่องเที่ยว โดย Yamaha XMax 300 ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ถือว่าเป็นดีไซน์ที่ถูกอกถูกใจสายซิ่ง เกิดมาเพื่อต่อยอดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการตกแต่งโมดิฟายนั่นเองครับ

 

Suzuki Burgman400

 

          มาถึงพี่ใหญ่ที่เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มในพิกัดความแรงที่เยอะที่สุดใน 3 รุ่น ของเราในวันนี้ ซึ่งหลายๆ คน ก็พอจะรู้อยู่แล้วว่าค่าย Suzuki ถือว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายรถที่โดดเด่นในเรื่องของขุมพลังเป็นอย่างมาก แถมในรถที่มีความจุสูง ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรถประกอบนอกทั้งหมด ซึ่ง Suzuki Burgman 400 ก็เป็นหนึ่งในรถประกอบญี่ปุ่นของทาง Suzuki อีกหนึ่งรุ่น ที่พร้อมเข้ามาดึงใจไบค์เกอร์สายสกู๊ตเตอร์ที่ต้องการความมหึมาของรูปลักษณ์ที่โอ่อ่า และมีดีไซน์ที่เรียบหรูในแบบฉบับสกู๊ตเตอร์อย่างแท้จริง

 

 

          ด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ Suzuki รูปลักษณ์ของเจ้า Burgman 400 ได้ถูกออกแบบมาให้มีความเรียบหรูดูดี เส้นสายดูมั่นคงแข็งแรง และตำแหน่งท่านั่งที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายและคล่องตัว ฉีกจากมุมมองที่รู้สึกว่ารถคันใหญ่และขี่ยาก ผสมผสานกับความคลาสสิคของรูปทรงในแบบฉบับ Big Scooter ที่มาพร้อมกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 400 ซีซี. และระบบเบรกที่ดูเหนือกว่าคู่แข่งทั้ง 2 รุ่น ด้วยการใช้ดิสก์เบรกคู่หน้าที่ให้อารมณ์ Big Scooter ได้อย่างเต็มตัว รวมไปถึงตำแหน่งการวางโช้คอัพหลังที่วางเดี่ยวตรงกลางและสามารถปรับเซ็ตค่า Preload ได้ถึง 7 ระดับ เรียกได้ว่างานนี้ใครที่ชอบสกู๊ตเตอร์สมรรถนะสูง Suzuki Burgman 400 ตอบโจทย์ให้คุณได้ครับ

 

 

Honda Forza 350

 

Yamaha XMax 300

 

Suzuki Burgman 400

 

          จากที่เราได้แบทเทิลกันไปแล้วทั้ง 3 รุ่น เรียกได้ว่าความโดดเด่นในแต่ละคันถือว่าแตกต่างด้วยคาแรคเตอร์ส่วนตัวกันไปเบาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Honda Forza 350 ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการรถสกู๊ตเตอร์ดีไซน์ล้ำสมัย เน้นฟีลลิ่งการขับขี่ที่นุ่มนวล เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันแถมขับขี่ง่าย เป็นมิตรกับเจ้าของรถในราคาค่าตัว 173,500 บาท และ Yamaha XMax 300 กับฉายาสกู๊ตเตอร์สายซิ่ง ที่ออกแบบมาตอบโจทย์สำหรับสายเดินทางก็ได้สายซิ่งก็ดี หรือใครที่อยากต่อยอดความหล่อ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาค่าตัว 171,900 บาท (ล้อแม็กสีดำ) และ 172,400 บาท (ล้อแม็กสีทอง) ครับ ส่งท้ายกันที่พี่ใหญ่ Suzuki Burgman 400 ที่เน้นความโดดเด่นด้วยสมรรถนะของขุมพลังและช่วงล่างเป็นหลัก พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ที่ให้มาในอารมณ์ Big Scooter อย่างแท้จริง ในราคาค่าตัว 214,000 บาท งานนี้ต้องขอบอกเลยว่าด้วยคาแรคเตอร์ความโดดเด่นของแต่ละรุ่นที่กินกันแทบไม่ลง...คงต้องให้คุณเท่านั้นคือ ผู้ตัดสินว่าสกู๊ตเตอร์รุ่นใด โดนใจและเหมาะที่จะเป็นคู่ใจของคุณที่สุด...ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถรุ่นใดมาแบทเทิลให้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook