เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2564 - 18:28

Yamaha AEROX 155 สปีดเร็วแรง เร่งแซงได้ทันใจ

          Yamaha All New AEROX 2021 ออกแบบด้วยดีไซน์ใหม่หมด ให้ความรู้สึกสปอร์ตรอบคันดุดันตามแบบฉบับรถ Super Sport สายพันธุ์ R-Series DNA ด้วย Full Cowling พร้อม Air Management Layer Design และ X Iconic โดยมาพร้อมกับ ไฟหน้า LED Headlight การออกแบบให้ช่วงท้ายสั้นพร้อมที่จับกันตกแบบแบบบิลต์อินลงตัว กับไฟท้ายแบบใหม่ New LED Taillight สว่างชัดเจนให้ความปลอดภัย มากยิ่งขึ้น 

 

 

          Yamaha All New AEROX 2021 เวอร์ชั่น Standard ให้ความโดดเด่นเหนือระดับด้วยฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำกับหน้าจอแสดงผลแบบ ดิจิตอล  LCD Digital  Sport  Meter  ให้อารมณ์สปอร์ตเร้าใจด้วยกราฟิกแสดงผลวัดรอบแบบใหม่ พร้อมแสดงผลครบทุกฟังก์ชั่น ตอบสนองการใช้งานอย่างต่อเนื่องด้วย D/C Charging Socket ช่องเสียบเพื่อชาร์จแบตเตอรี่มือถือ ช่วยให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ และช่องเก็บของด้านหน้าพร้อมฝาปิด 

          เบาะนั่งทรงกระชับพร้อม Mega Box ที่เก็บของขนาดใหญ่ความจุ 25 ลิตร เก็บของได้จุใจ ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ไม่ยุ่งยาก ช่องเติมน้ำมันง่ายด้วยฝาถังน้ำมันด้านหน้า กับถังน้ำมันขนาด 5.5 ลิตร ไปได้ไกลกว่าเดิม

 

 

          ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ยังคงความสปอร์ตเร้าใจ ด้วยเครื่องยนต์ Blue Core แบบสูบเดียว 4 วาล์ว ขนาด 155 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยี VVA หรือวาล์วแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 15.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ตอบสนองดีเยี่ยมทุกอัตราเร่งสไตล์รถสปอร์ต ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ พร้อมลูกสูบแบบฟอร์จ แข็งแกร่ง ทนทานแต่เบาขึ้น ตอบสนองการขี่ได้มากกว่าด้วยล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังยูนิตสวิงช็อคอับคู่ ดูดซับแรงกระแทกดีเยี่ยม ลดแรงสะท้านในการขี่ มั่นใจทุกการคอนโทรล มาพร้อมระบบดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก

 

 

          มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ เหนือชั้นแอพลิเคชัน Yamaha Y-Connect เชื่อมต่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำ โดยเป็นแอพพลิเคชันที่เชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของรถ รวมไปถึงลักษณะการขี่ที่แสดงผลบนสมาร์ทโฟนอย่างง่ายดาย ด้วยโหมดฟังก์ชันต่างๆ ในการใช้งานอย่างครบครัน ช่วยให้หมดกังวลในการใช้งาน สะดวกสบาย สนุกเร้าใจในการขับขี่ ซึ่งมีด้วยกันถึง 8 ฟังก์ชัน 

 

 1. MAINTENANCE RECOMMENDED แจ้งเตือนการบำรุงรักษา สามารถแจ้งสถานะของน้ำมันเครื่อง และแบตเตอรี่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนการบำรุงรักษา โดยระบบจะแสดงผลเป็นสีเขียว เหลือง และแดงตามระยะการใช้งาน

 

2. MALFUNCTION NOTIFICATION แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา เมื่อเกิดความผิดปกติจะมีการแจ้งเตือน โดยสามารถตั้งค่า ให้ส่งข้อมูล สถานที่ เวลา และอื่นๆ แจ้งไปยังศูนย์บริการของผู้จำหน่ายยามาฮ่า ที่กำหนดเพื่อขอความช่วยเหลือได้โดยอัตโนมัติ

 

3. PARKING LOCATION แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด สามารถแสดงตำแหน่งที่จอดรถล่าสุดด้วย GPS ของมือถือ ช่วยในการหาจุดจอดรถเมื่ออยู่ใน ลานจอดรถหรือพื้นที่ขนาดใหญ่ได้ดี

 

4. METER INDICATOR แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนจอหน้าปัดรถ เมื่อมีสายเรียกเข้า อีเมล์ หรือการแจ้งเตือนข้อความบนมือถือ จะมีสัญญาณกระพริบแจ้งเตือน พร้อมแสดงระดับแบตเตอรี่มือถือบนจอหน้าปัดเรือนไมล์รถ พร้อมอัพเดทเวลาอัตโนมัติตามมือถือเมื่อเชื่อมต่อ

 

5. CONTACT FORM ช่องทางการติดต่อ Yamaha สามารถติดต่อส่งข้อมูลแจ้งเรื่อง หรือปัญหาให้ทาง Yamaha หรือผู้จำหน่ายทราบเบื้องต้นได้จากแอพพลิเคชั่น เพิ่มช่องทางในการติดต่อให้สะดวกขึ้น

 

6. FUEL CONSUMPTION แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง สามารถแสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกับระยะทางในการขี่ สามารถเลือกดูได้ทั้งแบบรายวัน หรือรายเดือน

 

7. REVS DASHBOARD แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขี่ โดยแสดงข้อมูลการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ในการขี่แบบ Real Time ไม่ว่าจะเป็น ระดับการเปิดของลิ้นเร่ง - จำนวนการหมุนของเครื่องยนต์ต่อนาที - อัตราเร่งวัดการขี่ แบบประหยัดพลังงาน - อุณหภูมิหม้อน้ำ - อุณหภูมิอากาศในห้องเครื่องด้วยกราฟิกเคลื่อนไหว 2 สไตล์

 

8. RANKING แสดงอันดับในการขี่ แสดงการจัดอันดับในการขี่เปรียบเทียบกับผู้ขี่ Yamaha ทั่วโลกในรุ่นที่มี Y-Connect เช่นกัน โดยเลือกดูได้ทั้งโหมดระยะทางและการขี่แบบประหยัดพลังงาน

 

 

          ในการใช้งาน ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ที่แม้สภาวะโดยรอบไม่เอื้ออำนวย แต่ด้วยความคล่องตัวผสานกับสมรรถนะของตัวรถ ทำให้การใช้งานเป็นเรื่องง่าย ระบบช่วงล่างที่ต้องบอกว่าทำมาได้ค่อนข้างดี  ส่วนหนึ่งมาจากโครงสร้างแบบแบคโบนอันขึ้นชื่อ และการปรับค่าสปริงให้แข็งขึ้นกว่าเดิม รับแรงกระแทกได้มากกว่า การทรงตัวในย่านความเร็วทำได้ดีเพราะตัวรถของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ออกไปในทางสปอร์ต ทำให้การจัดการท่านั่งเป็นเรื่องง่าย เหมาะกับทุกสรีระคนขี่ อัตราเร่งโดดเด่นขี่ได้สนุกไม่จะเป็นช่วงความเร็ว หรือในช่วงที่ต้องรีดพลัง เครื่องยนต์สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัย แม้จะเป็นแค่ดิสก์เบรกที่ด้านหน้าอย่างเดียว แต่ก็ให้การหยุดที่มั่นใจทุกครั้ง 

 

Yamaha All New AEROX 2021 เวอร์ชั่น Standard ราคาแนะนำ 67,500 บาท

รับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร* เป็นครั้งแรกของโลก! อ่านเพิ่มเติม

สอบถามโปรโมชันได้ที่นี่ ร้านผู้จำหน่ายยามาฮ่าทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook