เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2565 - 16:53

ALL NEW Yamaha Fazzio Hybrid Connected สกู๊ตเตอร์เฟี้ยวๆ โดนใจวัยรุ่น

 

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ตอกย้ำความสำเร็จบทบาทผู้นำรถจักรยานยนต์ออโตเมติกกว่า 20 ปี ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ!” และในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้ไปขับขี่ทดสอบ Yamaha Fazzio มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวรถมีอะไรแจ่มๆ บ้าง ไปดูกันได้เลย

 

 

     เริ่มต้นในส่วนของการดีไซน์จะเห็นว่าตัวรถจะมาในสไตล์โมเดิร์นเรโทร พร้อมด้วยไฟสไตล์ใหม่ทรงแคปซูลรอบคัน โดยมีความโดดเด่นอยู่ที่ไฟด้านหน้า LED และเรือนไมล์ดิจิตอล LCD รูปทรงแคปซูล มิติตัวรถมีขนาดกระทัดรัด เบาะรองนั่งแบบตอนเดียวนั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และคนซ้อน 

 

 

     ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED มาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ขนาด 125cc. ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ พละกำลังแรงม้าสูงสุด 8.3 HP ที่ 6,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 10.6 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบ Smart Motor Generator ที่ช่วยส่งกำลังให้ออกตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยให้ประหยัดน้ำมัน 

 

 

    ด้านสมรรถนะช่วงล่างด้านหน้าเป็นโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิก ระยะยุบตัว 90 มม. และหลังเป็นแบบ ยูนิตสวิง ให้ระยะยุบตัว 88 มม. ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว และดรัมเบรกหลัง ทำงานร่วมกับระบบเบรก UBS (Unifield Brake System)  ซึ่งจะทำงานเมื่อใช้งานเบกหลัง กลไกจะกระจายแรงเบรกไปทั้งล้อหน้าและหลัง ช่วยให้การหยุดรถมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

 

     ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นเพิ่มความสะดวกสบายอย่างครบครับไม่ว่าจะเป็นช่องสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ กับระบบแอปพลิเคชั่น Y-Connect นอกจากนี้ยังมี F-Box สำหรับเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาด 17.8 ลิตร และระบบกุญแจสมาร์ทคีย์

 

 

     การทดสอบการขับขี่ในครั้งแรกเมื่อได้ขึ้นไปนั่งอยู่เบาะของ Yamaha Fazzio เป็นรถที่มีเบาะนั่งนุ่มสบายมากๆ ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 750 มม. กับน้ำหนักตัวรถ 95 กก. คนตัวเล็กๆ สามารถยืนได้เต็มเท้าทั้งสองข้าง สมรรถนะในการขับขี่เครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ขนาด 125cc. ให้อัตราเร่งที่จัดจ้านและนุ่มนวล ตั้งแต่การเปิดคันเร่งออกตัว ไปจนถึงการขับขี่ในความเร็วปกติสัมผัสถึงความสมูทในการส่งกำลังของเครื่องยนต์ ด้านการควบคุมเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าตัวรถถูกดีไซน์ออกมาให้เหมาะกับการใช้งานภายในเมืองอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องง่ายๆ ของ Fazzio ที่สามารถขับขี่ในการจราจรที่ติดขัดหรือพลิกเลี้ยวได้อย่างคล่องตัว

 

 

     นอกจากนี้ฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีอยู่ใน Yamaha Fazzio ก็ตอบโจทย์การใช้งานอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะซอคเกตสำหรับเสียบสายชาร์จ และตะขอเกี่ยว 2 ตำแหน่ง อีกทั้งยังมีพื้นที่ตำแหน่งวางเท้ากว้างถึง 245มม. ช่วยให้ขยับเท้าหรือวางสัมภาระได้อย่างสบายๆ ส่วนฟังก์อย่างระบบเบรก UBS (Unifield Brake System)  ตอบสนองช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถได้อย่างมั่นใจ

 

 

    สุดท้ายนี้ต้องยอมรับเลยว่า ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED เป็นสกู๊ตเตอร์ออโตเมติกที่ ขับขี่ง่าย คล่องตัวสูง เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย และตอบโจทย์การใช้งานในเมืองอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยกับสีสันสดใสและโดดเด่น ซึ่งมีให้ 6 สีทางเลือกด้วยกันคือ สีเขียว (Aqua Turquoise), สีเทา (Olive Gray), สีแดง (Candy Red) และ สีเหลือง (Lemon Yellow) ในรุ่น Standard กับราคาวางจำหน่ายที่ 54,900 บาท ส่วนในรุ่น Smart key จะเป็นสีแบบทูโทน คือ สีเทา-ส้ม (Smoke Gray) และ สีดำ-เขียว (Onyx Black) มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 56,600 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพบกับ “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE… MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ! ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศพร้อมการันตีคุณภาพด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook