เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2565 - 10:43

BoxzaRacing เข้าร่วมท้าพิสูจน์ All New Wave125i “พิชิต 10 หาดใต้ด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว

      เมื่อไม่นานนี้ ไทยฮอนด้า ได้เชิญ BoxzaRacing เข้าร่วมชาเลนจ์  “พิชิต 10  หาด ด้วยน้ำมัน 1 ถัง” ซึ่งบอกเลยว่าเป็นอะไรท้าทายมากๆ เพราะรถจักรยานยนต์ที่เราได้ใช้ขับขี่นั้นคือ All New Wave125i รุ่นใหม่ล่าสุด แล้วพิชิต 10 หาด ด้วยน้ำมัน 1 ถัง ท้าทายยังไง? ต้องบอกเลยว่าท้าทายเพราะเราต้องวิ่งไกลถึง 4 จังหวัดคือ ตรัง กระบี่ พังงา และภูเก็ต โดยมีระยะทางรวมกว่า 320 กิโลเมตร ด้วยน้ำมันเพียงแค่ 1 ถังเท่านั้น ซึ่งภารกิจในครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ ตามไปชมกันได้เลย

 

     ก่อนจะเริ่มขับขี่เรามาทำความรู้จักกับ Honda Wave กันก่อน ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนอาจจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะด้วยชื่อชั้นที่สร้างมาอย่างยาวนานเกือบ 30 ปี ซึ่งถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 2540 ในรุ่นของ Honda Wave 100 ณ ช่วงเวลานั้นบอกได้เลยว่าเป็นที่นิยมและมีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ เพราะด้วยสมรรถนะคล่องตัว ใช้งานง่าย และยังขึ้นชื่อในเรื่องของความทนทานและประหยัดน้ำมัน ซึ่งตรงนี้เองคือจุดแข็งของรถในตระกูล Wave Series จึงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ Honda Wave ครองใจผู้ใช้ชาวไทยมาอย่างยาวนาน อีกทั้ง Honda ยังคงพัฒนาและอัพเกรด Honda Wave มาอย่างต่อเนื่องจนล่าสุด  All Honda New Wave125i ได้ถูกเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการด้วยราคาเริ่มเพียง 53,800 บาท

 

     สำหรับภารกิจการ  “พิชิต 10 หาด ด้วยน้ำมัน 1 ถัง” ได้แบ่งการเดินทางออกเป็น 2 วันด้วยกัน โดยในวันแรกขบวน All Honda New Wave125i ออกสตาร์ตกันจากจังหวัดตรัง เพื่อเดินทางไปที่หาดปากเมง และขับขี่ต่อไปยังหาดวิวาห์ใต้สมุทร ลัดเลาะเส้นทางริมทะเลต่อไปยังหาดหัวหิน ซึ่งในระหว่างทางได้มีฝนตกลงมาถึงแม้สภาพอากาศจะไม่เป็นใจนัก แต่ในครั้งนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีและเหมาะกับการทดสอบสมรรถนะช่วงล่างเพราะขบวนของเรานั้นไม่ได้จอดพักหลบฝน ในจุดนี้ด้วยสภาพฝนที่ตกหนักกับความเร็วที่ใช้อยู่ในย่านระหว่าง 80-100 กม./ชม. ช่วงล่างของ All New Wave125i ทำให้เราทึ่งอยู่ไม่น้อย แม้ว่าสภาพพื้นถนนที่เปียกชุ่มกับฝนที่ตกหนักสลับเบา ยาง VEE RUBBER ที่ติดมากับตัวรถและช่วงล่างที่อัพเกรดใหม่มีระยะยุบมากกว่าเดิม Wave125i ยังยึดถนนเกาะถนนได้ดีและให้การควบคุมรถได้ประทับใจสุดๆ ทำให้การเดินทางมุ่งหน้าพิชิตหาดอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ได้อย่างปลอดภัย

 

      เข้าสู่วันที่ 2 ขบวนของเราเตรียมพร้อมกันแต่เช้าตรู่ และเริ่มออกเดินทางต่อไปยังหาดนพรัตน์ธาร ตามด้วยหาดคลองม่วง มุ่งหน้าสู่จังหวัดพังงา ผ่านเส้นทางลาดชัน แต่กำลังเครื่องยนต์ Honda Smart Engine ก็ยังแรงดีไม่มีตก อีกทั้งในบางช่วงยังเป็นทางตรงยาวทำให้เราหวดคันเร่งทำท็อปสปีดได้อย่างเต็มไม้เต็มมือ โดยทำความเร็วได้สูงสุดได้ที่ 135 กม./ชม. (น้ำหนักตัวผู้ขับขี่อยู่ที่ 68 กก.)  โดยมุ่งหน้าพิชิจหาดเขาปิหลายแบบลุ้นๆ เพราะตอนนี้หน้าจอแสดงกระพริบเตือนปริมาณเชื้อเพลิงแล้วนั่นเอง ทำให้ผู้ขับขี่ต้องกลับมาควบคุมความเร็ว ก่อนมุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต เพื่อพิชิตหาดทรายแก้ว และสิ้นสุดทริปด้วยการพิชิตหาดไม้ขาวเป็นหาดสุดท้าย พร้อมกับบันทึกภาพเรื่องราวความสำเร็จของ All New Wave125i ที่ใช้น้ำมันเพียงถังเดียว พิชิต 10 หาดใน 4 จังหวัด รวมระยะทางกว่า 320 กิโลเมตร โดยใช้ความเร็วแบบการใช้งานจริง!

 

       จากที่ได้ทดสอบ All New Wave125i มาสองวันเต็มๆ ยอมรับเลยว่าตัวรถมีความโดดเด่นด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ Honda Smart Engine ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ปรับระยะชักลูกสูบใหม่ให้ยาวขึ้น ทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ดีขึ้น และยังคงรักษาอัตราประหยัดน้ำมันขั้นสุด อีกทั้งความเร็วที่ใช้ในการเดินทางนั้นค่อนข้างหลากหลายตั้งแต่ 60 - 100 กม./ชม. ซึ่งในแต่ละช่วงของการเดินทางนั้นเราใช้ความเร็วที่สม่ำเสมอ นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ All Honda New Wave125i สามารถบรรลุภารกิจ “พิชิต 10 หาด ด้วยน้ำมัน 1 ถัง” ได้สำเร็จ

 *สรุปอัตราสิ้นเปลือง เมื่อคิดจากการเติมน้ำมันเต็มถัง 4.6 ลิตร กับความเร็วที่ใช้ในทริปนี้ระหว่าง 80-90 กม./ชม. อัตตราสิ้นเปลืองน้ำมันประมาณที่ 70.5 กม./ลิตร

 

      นอกจากนี้ยังเสริมด้วยระบบ Piston Oil Jet ช่วยระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้น ลดการสึกหรอ ทนทานต่อการขับขี่และยืดอายุการใช้งาน ในขณะที่ระบบกันสะเทือนใหม่ที่เพิ่มระยะยุบของโช้คอัพด้านหน้าและด้านหลัง ยังช่วยซับแรงกระแทกและทำให้การยึดเกาะหรือทรงตัวทำได้อย่างน่าประทับใจ และถ้าหากใครกำลังมองหารถจักรยานยนต์ที่ใช้งานง่าย คล่องตัว และประหยัดแบบขั้นสุด All New wave125i ตอบโจทย์และคุ้มค่าอย่างแน่นอน

 

     สำหรับผู้ที่สนใจ All New wave125i  พร้อมให้ความเชื่อมั่นแล้วที่ Honda Wing Center  ทั่วประเทศ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : www.thaihonda.co.th และ Facebook : fb.com/hondamotorcyclethailand

 #ผู้นำที่ทุกคนเชื่อมั่น #AllNewWave125i #พิชิต10หาด

#HondaThailand #Honda #WhatStopsYou #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #ThaiHonda

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook