เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2566 - 17:37

CUB House Funday Oneday Ride ขี่สนุกได้ทุกวัน..!

     CUB House หนึ่งไลฟ์สไตล์คลูๆ ของ Honda ที่สะท้อนตัวตนของคนยุคใหม่ ผ่านไลฟ์สไตล์แฟชั่นและรถจักรยานยนต์ระดับตำนานไม่ว่าจะเป็น Monkey, C125, DAX และ CT125 ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความพิเศษที่แตกต่าง และในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้มีโอกาสเข้าร่วมสนุกในกิจกรรม CUB House Funday Oneday Ride เป็นการขับขี่แวะถ่ายรูปเท่ๆ คู่กับรถจาก CUB House ซึ่งในครั้งนี้ก็มีให้เราได้เลือกขับขี่กันสองสไตล์ด้วยคือ Monkey และ CT125

 

    สำหรับรถจักรยานยนต์ที่เราได้เลือกขับขี่ในครั้งนี้ก็คือ Monkey ที่เป็นหนึ่งในรถมินิไบค์ระดับตำนาน ที่สะท้อนความซุกซน และดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะแพทเทิร์นความซนแบบคลาสสิค กับเบาะ TARTAN SEAT ลายตารางหมากรุก กับ FRAME COLOR เท่เด่นสะดุดตาทุกมุมมอง และ TANK COLOR ที่มาพร้อมกับวามซนเต็มพิกัด กับสีสันและลายกราฟฟิคสุดคลูบนตัวถัง

 

 

     สำหรับขุมพลัง Monkey มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ช่วงชักอยู่ที่ 50 มม. x 63.1 มม. ให้แรงม้าสูงสุด 9.2 BHP ที่ 6,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 11 Nm ที่ 5,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบคลัชท์มือ เกียร์ 5 สปีด 

 

     ส่วนสมรรถนะช่วงล่างมาพร้อมโช้คอัพหน้าหัวกลับ และโช้คอัพหลังคู่ ระบบเบรคดิสเบรคเดี่ยวด้านหน้า ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต ดิสเบรคหลังเดี่ยว ขนาด 190 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต ล้อแม็กหน้า/หลัง ขนาด 12 นิ้ว รัดด้วยยางหน้าขนาด 120/80-12 และหลัง 130/80-12

 

     ด้านมิติตัวรถมีขนาดอยู่ที่ 754 มม. x 1,711 มม. x 1,028 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ความสูงเบาะ 775 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 1,143 มม. น้ำหนักตัวรถ 103 กก. และขนาดความจุน้ำมันอยู่ที่ 5.6 ลิตร

 

“CUB House Funday Oneday Ride”

     การขับขี่ในครั้งนี้ทาง Cub House ก็ได้ขนทัพมาด้วยกันถึง 3 สไตล์ด้วยกันคือ C125, Monkey และ CT125 ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า “CUB House Funday Oneday Ride” เป็นกิจกรรม ขับขี่กันแบบสนุกๆ ชิคๆ เน้นไปถ่ายรูปแฟชั่นไลฟ์สไตล์กันมากกว่า และแน่นอนว่านี่เป็นครั้งแรกของตัวผู้เขียนที่ได้สัมผัสกับรถจักรยานยนต์จาก CUB House ก็ต้องขอแต่งตัวตามสไตล์ของตัวเองเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์แฟชั่นที่คอนเซปต์ของคับเฮ้าส์ หน่อยแล้วกัน 

      สิ่งแรกที่สัมผัสได้เมื่อขึ้นไปอยู่บนหลังของ Monkey เลยก็คือเบาะนั่งอันนุ่มนวล และกับดีไซน์ตัวรถที่ดูน่ารักตะมุตะมิ แต่แอบแฝงด้วยความซุกซนแบบลิง การขับขี่ใช้งานจริงบนถนนมีความคล่องตัวสูงมาก แฮนด์บาร์ยกสูงทรงกว้าง ให้การควบได้อย่างอิสระ องศาการเลี้ยวที่แคบมากๆ ทำให้การขับขี่ผ่านช่วงการจราจรติดขัดได้อย่างสบายๆ 

 

     เครื่องยนต์ 125 ซีซี. 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ส่งกำลังด้วยระบบคลัชท์มือ เกียร์ 5 สปีด ให้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ต่อเนื่องและนุ่มนวล แต่เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้แล้วอย่าคิดว่าพละกำลังจะน้อยเชียวบอกเลยว่า Monkey มีความจัดจ้านของพละกำลังเครื่องยนต์ตั้งแต่รอบต้นๆ เมื่อต้องเร่งแซงสามารถเรียกความเร็วได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความซุกซนที่ซ่อนอยู่และทำให้เราได้สนุกไปกับการขับขี่รถคันนี้

 

    ส่วนสมรรถนะช่วงล่างโช้คอัพหน้หัวกลับ และโช้คอัพหลังคู่ เพียงพอต่อการใช้งานอย่างแน่นอนมีการยุบและคืนตัวได้อย่างนุ่มหนึบ การขับขี่ขณะเข้าโค้งช่วยให้ตัวรถยึดเกาะพื้นผิวได้เป็นอย่างดีไม่มีอาการย้วยให้เห็น ส่วนของดิสเบรคเดี่ยวด้านหน้า ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต ดิสเบรคหลังเดี่ยว ขนาด 190 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต ตอบสนองได้อย่างฉับไวและสามารถหยุดรถได้ตามมาตรฐาน

 

       หลังจากที่เราได้ขับขี่กันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่าเห็นคันเล็กๆ แบบนี้แต่ว่าพละกำลังไม่เล็กนะครับ ตัวรถมีความจัดจ้านอยู่ไม่น้อย การเร่งแซง และการทำสปีด ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. จนเรียกได้ว่าเป็นรถที่ขับขี่สนุก และควบคุมง่าย แล้วยิ่งหากเป็นคนที่ชื่นชอบการตกแต่งรถด้วยบอกเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ด้วยดีไซน์ที่สืบทอดเกินครึ่งศตวรรษ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งรถมินิไบค์สายแฟชั่นที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ

 

      สำหรับผู้ที่สนใจอยากสัมผัสความซุกซน Monkey มีตัวเลือกให้ด้วยกันสามสีคือ เหลือง-ดำ, ดำ-แดง และดำล้วน โดยวางจำหน่ายที่ศูนย์ Honda CUB House ทั่วประเทศ หรือศูนย์ Honda Wing Center ที่มีมุม CUB House Corner และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaihonda.co.th/cubhouse และ เฟสบุ๊คเพจ CUB House 

     สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่ได้เชิญ BoxzaRacing เข้าร่วมขับขี่ในกิจกรรม “CUB House Funday Oneday Ride” และในครั้งหน้าจะพบกับความสนุกแบบไหนจาก CUB House รอติดตามชมกันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook