เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 24 มีนาคม 2566 - 16:00

Pentinum E ผู้ เผยโฉม “LYVA” รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ 2 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ 2023

     บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E ผู้จัดจำหน่ายและผู้ประกอบรถมอเตอร์ไซค์ ไฟฟ้า “LYVA” (ไลวา) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เผยโฉมรถรุ่นใหม่ภายใต้ แบรนด์ “LYVA ประเทศไทย”  พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ LYVA S30 Plus และ LYVA MB5 ที่ดีและเหมาะกับการใช้งานในเมืองไทย จากความร่วมมือของลู่หยวน (LUYUAN) ผู้นำด้านรถมอเตอร์ไซค์ ไฟฟ้าจากแดนมังกร และการสร้างสรรค์คุณภาพของ Pentinum E ด้วยการควบคุมคุณภาพการประกอบจากทีมตรวจสอบ และทีมทดสอบที่มากประสบการณ์ ตลอดจนเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการหลังการขายที่วางแผนให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทยครบถ้วน ทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ ความปลอดภัยและคุ้มค่าเงินสูงสุดสำหรับไรเดอร์ผู้รักษ์โลก พร้อมเปิดตัวครั้งแรก! ด้วยราคาที่ดีที่สุด ส่วนลด 28,000 บาท โอกาสทองครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เฉพาะในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ณ บูธ LYVA โซน C อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายนนี้เท่านั้น 

 

    นพ.ธณัฐ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E เผยว่า “LYVA เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพของลู่หยวน ซึ่งเป็นบริษัทที่มีการผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามานานกว่า 25 ปี หรือมากกว่า 20 ล้านคันทั่วโลก และมียอดจำหน่ายติดอันดับ Top 5 ของจีน จึงทำให้ Pentinum E มั่นใจให้ LYVA เป็นรถธงในการรุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ “LYVA ประเทศไทย” โดย 2 รุ่นแรกที่เปิดตัว คือ LYVA S30 Plus และ LYVA MB5 โดยเป็นการนำเข้าชิ้นส่วน แบบ CKD และประกอบเป็นตัวรถที่โรงงานของบริษัทฯ ที่ จ.นนทบุรี ทั้งนี้ “LYVA ประเทศไทย” ให้ความสำคัญ ในการคัดสรรชิ้นส่วนทุกชิ้นที่มาประกอบเป็นตัวรถ โดยคำนึงถึงคุณภาพ มากกว่าต้นทุน และเน้นด้านความปลอดภัยเป็นเรื่องหลัก ดังนั้นหลังจากผ่านกระบวนการปรับปรุงและพัฒนาด้วยการเก็บสถิติการใช้งานตลอด 1 ปีก่อนการเปิดตัวร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทำให้เรามั่นใจว่า “LYVA ประเทศไทย” จะมีความเหนือชั้นกว่า LYVA เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ในเมืองไทยได้ ครบถ้วน เนื่องจาก Pentinum E ไม่ได้มุ่งหวังแค่เพียงโอกาสทางธุรกิจ แต่ต้องการทำธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนให้กับสังคมสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนในประเทศไทย โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งแบบ B2B และ B2C ในปี 2566 ไว้ที่ 5,000 คัน”

 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจาก LYVA ประเทศไทย ทั้ง 2 รุ่น ประกอบด้วย

     “LYVA S30 Plus” โดดเด่นด้วยรูปทรงโค้งมน น้ำหนัก 92 กก. มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED และจอ แสดงผลขนาดใหญ่ LCD SOC Control Core มอเตอร์ขนาด 2000 วัตต์ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยสารเหลวลดอุณหภูมิขณะใช้งาน สิทธิบัตรเฉพาะของลู่หยวน ทำให้ขับขี่ทางไกลได้อย่างเสถียรและต่อเนื่องโดยที่มอเตอร์ไม่ร้อน ปรับโหมดความเร็วได้ 3 ระดับ ทำความเร็วได้สูงสุด 85 กม.ต่อชั่วโมง นุ่มเงียบด้วยโช้คอัพหน้าขนาดใหญ่ โช้คหลังคู่แกนใหญ่รับน้ำหนักได้ดี หยุดปลอดภัยด้วยระบบดิสก์เบรกเหน้า-หลัง พิเศษมากกว่านั้นด้วยการขับขี่ขึ้นทางชันได้อย่างดี ทำให้ทุกการเดินทางไม่มีสะดุด วิ่งไกลด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 72V30AH ใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมง คิดเป็นค่าไฟครั้งละ 12 บาท (คำนวณจากค่าไฟหน่วยละ 4 บาท) สามารถวิ่งได้ ระยะทาง 80-100 กม. สัญญาณกันขโมยควบคุมด้วยรีโมท รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 2 ปี มีสีให้เลือก 6 สี ได้แก่ Ocean Blue, Crystal White, Shadow Grey, Digital Green, Obsidian Black และ Forest Green ราคาจำหน่ายปกติ 81,000 บาท พิเศษ! เฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ 53,000 บาท

 

     “LYVA MB5” รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปทรงกะทัดรัด น้ำหนัก 78 กก. จิ๋วแต่แจ๋วด้วยความสามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 150 กก. และจอ LCD แสดงผลขนาดใหญ่  มาพร้อมขุมพลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 60V 40AH ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ขนาด 1200 วัตต์ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยสารเหลว ล้อหน้าเป็นดิสก์เบรก ล้อหลังเป็นดรัมเบรกเซรามิก ทำความเร็วได้สูงสุด 50 กม.ต่อชั่วโมง ใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมง คิดเป็นค่าไฟครั้งละ 9 บาท (คำนวณจากค่าไฟหน่วยละ 4 บาท) สามารถวิ่งได้ระยะทาง 100-120 กม. สัญญาณกันขโมยควบคุมด้วยรีโมท รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 2 ปี มีสีให้เลือก 6 สี ได้แก่ Sparkle Green, Scarlet Red, Pure White, Urban Black, Arctic Blue และ Stone Gray  ราคาจำหน่ายปกติ 77,000 บาท พิเศษ! เฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ 49,000 บาท

 

     ทพ.ธนิศร์ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E ได้กล่าวว่า เทคโนโลยีหลัก ๆ ที่สำคัญในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คือ มอเตอร์ คอนโทรลเลอร์ และแบตเตอรี่ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าไม่กี่บริษัทที่สามารถคิดค้นเทคโนโลยี รวมทั้งผลิตมอเตอร์และคอนโทรลเลอร์ได้เอง แต่ลู่หยวน (LUYUAN) คือหนึ่งในผู้ผลิตที่สามารถคิดค้นเทคโนโลยีหลัก ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ทั้งหมด นอกจากนี้ ยังได้มีการจดสิทธิบัตรเป็นทรัพย์สินทางปัญญารวม 608 รายการ ทั้งนี้ เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ และนวัตกรรมไฮไลท์ที่มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า LYVA ได้แก่

  • Liquid Cooling Motor มอเตอร์ระบายความร้อนด้วยของเหลว ช่วยลดอุณหภูมิของมอเตอร์ขณะใช้งานได้ 30 องศาเซลเซียส ทำให้แรงบิด (Torque) ของมอเตอร์คงที่ ขับขี่ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการลุยน้ำ เพราะมีคุณสมบัติในการป้องกันฝุ่นและน้ำในระดับมาตรฐาน IP67 (International Protection Standard) ทำให้การขับขี่มีความเสถียรสูง ที่สำคัญคือ ช่วยให้มอเตอร์มีความคงทนมากขึ้น โดย LYVA รับประกันรถนานเป็นพิเศษถึง 2 ปี
  • Solid-state Controller สมองกลควบคุมตัวรถด้วยเทคโนโลยีสิทธิบัตรเฉพาะของลู่หยวน พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ (Air Cooler) ช่วยควบคุมการประสานการทำงานระหว่างแบตเตอรี่ไปจนถึงมอเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อน มั่นใจได้ทุกเส้นทางในการขับขี่
  •  Ceramic Brake เป็นระบบเบรกที่ใช้ในรถระดับซูเปอร์คาร์ ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า ช่วยลดระยะทางในการเบรกได้ 1 เมตร ยืดอายุการใช้งาน 5 เท่า เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่ ไร้ความกังวลกับทุกสถานการณ์
  • Intelligent Charger คลายความกังวลในการชาร์จแบตเตอรี่ ด้วยการมีเซนเซอร์ตรวจจับวัดอุณหภูมิขณะชาร์จและปรับโวลท์เทจ (Voltage) ให้เหมาะสมกับอุณหภูมิในขณะชาร์จไม่ให้สูง มีระบบตัดไฟไม่ให้เกิดการลัดวงจร เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดระยะเวลาในการชาร์จไฟให้เร็วขึ้น พร้อมการรับประกัน 2 ปี

 

      หลังจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์คุณภาพ ภายใต้แบรนด์ “LYVA ประเทศไทย” ครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2023  ด้วยราคาที่ดีที่สุด ส่วนลด 28,000 บาทต่อคันแล้ว Pentinum E ยังพร้อมต่อยอดด้านความเชื่อมั่นด้วยบริการ หลังการขาย ซึ่งปัจจุบัน LYVA มีศูนย์บริการอยู่ที่สำนักงานใหญ่ LYVA ประเทศไทย  จ.นนทบุรี และยังมีหน่วย บริการเคลื่อนที่ 15 แห่งทั่วประเทศเพื่อให้บริการดูแลลูกค้าแบบออนไซต์ (On-site) เพื่อความสะดวกในการเข้า ถึงผลิตภัณฑ์และใช้บริการของผู้บริโภค ภายในปี พ.ศ. 2566 นี้ Pentinum E มีแผนขยายและแต่งตั้งผู้แทน จำหน่าย LYVA ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านรวม 50 ราย รวมทั้งจะขยายการให้บริการหลังการ ขายจากทีมดูแล LYVA Attendant ด้วยการตั้ง Service Station 100 จุดทั่วประเทศไทย 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า LYVA  www.lyvathailand.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook