เขียนโดย: AonTeerawat

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2558 - 23:27

Yamaha SMAX เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ คู่แข่งอย่างค่ายปีกนกมีหนาว

 

Yamaha SMAX เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ คู่แข่งอย่างค่ายปีกนกมีหนาว

 

          มาแล้วสำหรับรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่อย่าง Yamaha SMAX(ยามาฮ่า เอสแม็กซ์) บอกได้เลยว่าคู่แข่งอย่างค่ายปีกนกต้องมีหนาวกันบ้างละคร๊าบบ เพราะถือเป็นโมเดลใหม่ของทาง Yamaha ที่เปิดตัวมาได้ในจังหวะที่เหมาะสม เนื่องจากค่ายปีกนกก็คงทำตลาดในรถสกู๊ตเตอร์ไปได้พอสมควรทาง ยามาฮ่า คงจะต้องถึงเวลาที่ออกมาเรียกส่วนแบ่งการตลาดคืนบ้าง แต่ก็ต้องบอกว่าราคาค่าตัวของเจ้า ยามาฮ่า เอสแม็กซ์ มีราคาสูงอยู่พอสมควร เรามาดูถึงรูปลักลักษณ์และสเปกคราวๆ กันบ้าง

 

 

Yamaha SMAX
 
           กับภายนอกที่ดูมีเสนห์ที่มาพร้อมกับความเป็นสปอร์ตในรถจักรยานยนต์แบบสกู๊ตเตอร์ มาตรวัดก็ออกแบบมาได้ทันสมัย ที่บอกความเร็วเป็นแบบดิจิตอลให้ความหรูหราที่สุด ที่สำคัญฝาถังเติมน้ำมันได้ออกแบบมาใหเอยู่ตรงด้านหน้าเพื่อความสะดวกในการเติมเชื้อเพลิง
 
 
Yamaha SMAX
 
           โดยเครื่องยนต์มีความจุกระบอกสูบที่ 155 ซีซี แบบ 4 จังหวะ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบสายพานแบบ CVT สามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมระบบเบรคแบบดิสก์ทั้งหน้าและหลังทำให้มั่นใจในการเบรคมากยิ่งขึ้น แต่ที่น่าจะผิดหวังกันเพราะเจ้าตัวนี้ไม่ได้มาพร้อมกับระบบเบรคแบบ ABS เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าในเจน 2 จะมีการปรับปรุงหรือไม่ และในส่วนของล้อใช้ขนาด 13 นิ้ว โดยยางที่ให้มามีความกว้างมากกว่าของค่ายปีกนก โดยเจ้า Yamaha SMAX รัดยางหน้าขนาด 120/70-13 และยางหลังขนาด 130/70-13 ซึ่งดูจากขนาดยางแล้วหน้ายางของเจ้าคันนี้ต้องบอกว่ามีหน้าสัมผัสที่เยอะอยู่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจและสามารถขับเข้าโค้งได้อย่างดีเยี่ยม
 
 
 
           มาพูดถึงราคาค่าตัวของ Yamaha SMAX กันบ้างโดยค่าตัวของมันต้องถือว่าแรงเอาเรื่องอยู่ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 122,000 บาท แต่ถ้าเลือกกับอุปกรณ์และเทคโนโยยี่ที่ทันสมัยก็ต้องบอกว่าไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป เพราะค่าย ยามาฮ่า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายรถที่ทำรถจักรยานยนต์ออกมาได้สมบูรณ์แบบในทุกๆ รุ่น
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook