เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2566 - 11:08

ภาพโดย: PSM

PSM

รีวิว VESPA GTS SUPER TECH 300 HPE ตอบโจทย์การขับขี่ Connect เข้าไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้ลงตัว

     Vespa หนึ่งในผู้คร่ำหวอดรถสกู๊ตเตอร์ที่เป็นไอคอนระดับตำนาน ที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากผู้ใช้งานทั่วโลก อีกทั้งยังมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมากว่า 75 ปี จนกลายเป็นผู้นำเทคโนโลยีและกระแสที่สะท้อนถึงความเป็นอิตาเลียนอย่างแท้จริง และในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำรถ Vespa GTS SUPER TECH 300 HPE โฉมใหม่ล่าสุดที่ยังคงเอกลักษณ์แห่งความคลาสสิกไว้ได้อย่างดี พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

 

เอกลักษณ์ความคลาสสิก Connect ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างลงตัว

     GTS SUPER TECH 300 HPE ยังคงมาพร้อมเอกลัษณ์ความคลาสิกแบบดั้งเดิมด้วยดีไซน์ไฟหน้าทรงกลม เสริมความทันสมัยด้วยชุดไฟ FULL LED รอบคันไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟท้าย และไฟ Daytime running light อีกทั้งยังมาพร้อมกับ  Keyless System และหน้าจอแสดงผลแบบ TFT และให้คุณ Connect เข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้อย่างลงตัวผ่านแอป Vespa Mia 

 

 

Engine

      GTS SUPER TECH 300 HPE มาพร้อมกับเครื่องยนต์ HPE ขนาด 278.3 ซีซี สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พละกำลังสูงสุด 17.5 กิโลวัตต์ ที่  8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 26 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที ส่งกำลัง แบบ CVT พร้อม Torque Server

 

Vespa GTS SUPER TECH 300 HPE ขับขี่จริงเป็นอย่างไร?

      โดยในส่วนของฟีลลิ่งการขับขี่ GTS SUPER TECH 300 HPE เมื่อได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนหลังของมันแล้วสัมผัสได้เลยว่าตัวเบาะนั่งมีพื้นค่อนข้างเยอะและนุ่มสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน ตำแหน่งท่านั่งและจุดวางเท้าขยับได้อย่างอิสระขับขี่ ระยะมุมองศาของแฮนด์ให้การควบคุมรถไปตามทิศทางที่เราต้องการได้อย่างง่ายดาย ด้วยมิติตัวรถและน้ำหนัก 163 กก. อาจจะต้องปรับตัวให้คุ้นชินสักนิด แต่เมื่อคุ้นมือแล้วการขับขี่พลิกพริ้วในช่วงการจราจรหนาแน่นอย่างในเมืองกรุงสามารถไปได้อย่างคล่องตัว

 

      ด้านพละกำลังของเครื่องยนต์ HPE ขนาด 278.3 ซีซี ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถ้านำไปขับขี่ท่องเที่ยวออกทริปบอกได้เลยว่าพละกำลังมีให้เพียงพอกับการเดินทางอย่างแน่นอน จากที่ได้ลองอัตราเร่งมาเมื่อถึงจังหว่ะที่ต้องแซง หรือเร่งเพื่อทำความเร็ว เมื่อตอกคันเร่งแรงๆ เพื่อแซงตัวรถก็พร้อมพุ่งทำความเร็วในทันที จนเรียกได้ว่าจัดจ้านเหนือความคาดหมาย แต่เมื่อเปิดคันเร่งเบาๆ ตัวรถก็จะค่อยๆ ไปแบบสมูทและนุ่มนวล ในจุดนี้จะเห็นว่าคาแรคเตอร์เครื่องยนต์นอกจากความโดดเด่นด้านพละกำลังแล้ว ยังให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่นุ่มนวลอีกด้วย

 

ช่วงล่างเฟิร์มๆ เฉียบคมทุกองศาการขับขี่

      ในด้านสมรรถนะช่วงล่างโช้คอัพหน้าไฮดรอลิคแบบแขนเดี่ยวทำงานสองทิศทาง และโช้คอัพคู่ ปรับระดับการรองรับน้ำหนักได้ 4 ระดับ ซับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างตอบโจทย์เมื่อต้องเจอกับหลุม ลูกระนาด ทางขรุขระ ซับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างตอบโจทย์ ส่วนบาลานซ์ของตัวรถทำออกมาได้ลงตัวมากๆ เมื่อขับขี่ในความเร็วสูงหรือในทางโค้งสามารถทำได้อย่างมั่นคงไม่พบการท้ายย้วยหรือโยน ส่วนระบบเบรกดิสก์เบรกหน้า-หลัง เพียงพอกับใช้งาน ส่วนระบบ ABS แบบ Dual Channel ทำงานได้อย่างละเอียดและนุ่มนวล ส่วนระบบ ASR (Anti Slip Regulator) ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะออกตัวหรือขณะเร่งความเร็ว (สามารถ เปิด/ปิด การใช้งานได้ ) ทำงานได้อย่างฉับไวและตัดกำลังของเครื่องยนต์ในทันที่เมื่อระบบตรวจพบการหมุนของล้อหน้าและหลังไม่สัมพันธ์กัน

 

 

สรุป

     จากที่ได้สัมผัส Vespa GTS SUPER TECH 300 HPE อย่างแรกที่ต้องชื่นชมเลยคือในส่วนของงานพาร์ทชุดสี งานดีไซน์ทำออกมาได้อย่างประณีตและสวยงานสมกับเป็นไอคอนรถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานมากๆ  สมรรถนะพละกำลังมีใช้งานแบบเหลือๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน หรือออกทริปท่องเที่ยวก็สามารถทำได้อย่างสบายๆ ส่วนการขับขี่ใช้งานจริงยกให้เป็นอีกรุ่นที่ ขับขี่สนุก และควบคุมง่าย เหมาะทั้งมือใหม่และมือเก๋า หากพูดถึงความคุ้มค่าหากใครที่กำลังมองหารถสกู๊ตเตอร์คลาสสิกพิกัด 300 ซีซี. GTS SUPER TECH 300 HPE  ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Connect เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ผ่านแอป Vespa Mia ได้อย่างลงตัว

 

     สำหรับผู้ที่สนใจ VESPA GTS SUPER TECH 300 HPE มีให้เลือก 2 เฉดสี คือ สีน้ำเงิน Blu Deep ราคา 241,900 บาท และ สีเทา Grey Quarzo ราคา 242,900 บาท โดยพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลและค้นหาตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณได้ที่ vespa.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook