เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2566 - 14:19

รีวิว New Honda Giorno+ โมเดิร์นคลาสสิกใหม่ล่าสุด! ในคอนเซปต์ The New High

     ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด New Honda Giorno+ ครั้งแรกในโลกภายใต้คอนเซปต์ “The New High ทุกสไตล์ไปได้ไกลกว่า” โดยดึง 3 ซุปตาร์สุดฮอตเมืองไทยมาเป็นพรีเซนเตอร์ นำโดยพระเอกมหาชน “ณเดชน์ คูกิมิยะ” พร้อมด้วย 2 ศิลปินตัวท็อปวงการ “เจฟ-วรกมล ซาเตอร์” และ “วี-วิโอเลต วอเทียร์” โดยทั้ง 3 คนเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่สะท้อนความเป็น The New High ทุกสไตล์ไปได้ไกลกว่าของรถจักรยานยนต์ New Honda Giorno+ ในแบบฉบับของตัวเอง ถ่ายทอดตัวตนที่มีสไตล์และคาแรกเตอร์โดดเด่นชัดเจนผ่านดีไซน์แนวโมเดิร์นคลาสสิกที่สะท้อนความเป็น High Fashion ของตัวรถ ผสานความล้ำสมัยของเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ในแบบฉบับฮอนด้า

 

     ด้านดีไซน์ New Honda Giorno+ ถูกการออกแบบให้สะท้อนความเป็น High Fashion ที่ผสมผสานผสานความเป็นคลาสสิกและโมเดิร์นด้วยความล้ำสมัยของเทคโนโลยีเพื่อไลฟ์สไตล์การขับขี่ยุคใหม่ สะดุดตาด้วยชุดไฟ LED ทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ลงตัวเข้ากับสีสันที่โดดเด่นและเส้นสายที่ให้ความคลาสสิกรอบคัน

 

      ในส่วนของสมรรถนะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ eSP+ ขนาด 125 ซีซี. 4 วาล์ว แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 5.4 ลิตร จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ด้านช่วงล่างซับแรงสั่นสะเทือนด้วย โช้คอัพเทเลสโคปิค และหลังแบบยูนิตสวิง ปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้า และระบบเบรก ABS (เฉพาะรุ่น ABS) และ Combi Brake System ระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System เพิ่มความ Highอีกระดับตัววงล้อแม็ก 10 ก้าน ขนาด 12 นิ้ว รัดด้วยยางทูปเลส หน้าขนาด 100/90- 12 59่J และหลังขนาด 110/90-12 64J 

 

     ฟังก์ชั่นใช้งาน New Honda Giorno+ มาพร้อมกับเรือนไมล์แบบดิจิตอลบอกครบทุกฟังก์ชั่นการขับขี่ เสริมความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key และช่องเก็บสัมภาระ U-Box ขนาดใหญ่ถึง 30 ลิตร พร้อมติดตั้ง USB Socket & Console Box สามารถชาร์จไฟได้ตลอดเวลา รวมถึงจุดเติมน้ำมันด้านหน้าสามารถเติมน้ำมันได้โดยไม่ต้องเปิดเบาะ

 

 

    สำหรับการขับขี่ New Honda Giorno+ อย่างแรกที่ต้องพูดเลยก็คือ มิติของตัวรถ ในการขับขี่บอกเลยว่าให้ความคล่องตัวสูงมากๆ บวกกับตำแหน่งท่านั่งที่ให้ท่านั่งขับขี่ และตำแหน่งแฮนด์ ที่ให้การควบคุมไปตามทิศทางที่ต้องการได้ง่ายดาย ด้วยขนาดที่กระทัดรัดการขับขี่ซอกแซกในช่องทางแคบๆ รวมไปถึงการพลิกเลี้ยวสามารถทำได้คล่องตัว ส่วนความสูงเบาะที่ 780 มม. สามารถวางเท้าลงเต็มพื้นได้อย่างมั่นใจทั้งสองข้าง และจากที่ได้ขับขี่มา Giorno+ ถือว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์การขับขี่ภายในเมือง และใช้งานชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัวมากๆ

 

    ถัดมาในส่วนของสมรรถนะเครื่องยนต์ eSP+ ขนาด 125 ซีซี. 4 วาล์ว ที่ใช้ใน New Honda Giorno+ เป็นพื้นฐานเดียวกันกับ Lead 125 ด้วยคาแรคเตอร์ของเครื่อง eSP+ ให้อัตราเร่งและแรงบิดที่ยอดเยี่ยม การตอบสนองคันเร่งในช่วงความเร็วต้นตั้งแต่ 0 - 30 กม./ชม. ให้สัมผัสแรงบิดที่นุ่มนวล แต่เมื่อข้ามช่วงความเร็วต้นมาแล้วบอกได้เลยว่าบิดมันส์ ติดมือแน่นอน  แน่นอนว่าการเร่งส่งรถเพื่อ แซง หรือทำความเร็วนั้นทำได้อย่างสบายๆ และไม่ใช่อุปสรรคของ Giorno+ 

 

     ด้านสมรรถนะช่วงล่างระบบกันสะเทือนหน้าเทเลสโคปิค และด้านหลังยูนิตสวิง เพียงพอกับการใช้งานซับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างหมดห่วง ส่วนระบบเบรกดิสก์เบรก และดรัมเบรกหลัง ที่อาจจะต้องเผื่อระยะในการเบรกสักนิดในกรณีที่ขับขี่ด้วยความเร็ว แต่ที่ให้มาก็เพียงพอกับการใช้งาน และเหมาะสมกับสมรรถนะ ส่วนมาตรฐานความปลอดภัยของ Honda ที่ใช้ในหลากหลายรุ่นอย่าง Combi Brake (คอมบาย เบรค) ระบบการกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้า และล้อหลังโดยอัตโนมัติ ช่วยให้หยุดและชะลอรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

สรุป

    New Honda Giorno+ เป็นรถที่ออกแบบมาตอบโจทย์การขับขี่การใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ด้วยมิติตัวรถที่ให้ความคล่องตัวสูง และมีสมรรถนะที่ตอบโจทย์การขับขี่ภายในเมือง และใช้งานชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัวมากๆ หากพูดถึงความแรงการขับขี่ในครั้งนี้เราเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลักจึงไม่ได้ใช้ความเร็วที่มากนักแต่ด้วยเครื่องยนต์ eSP พื้นฐานเดียวกันกับ Lead 125 การันตีความแรงได้เลยว่าถูกใจสายซิ่งแน่นอน สุดท้ายนี้ใครที่กำลังมองหารถสไตล์นี้ไว้ใช้งาน หรือนำไปตกแต่งตามสไตล์ของตัวเอง Giorno+ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่า และโจทย์อย่างแน่นอน

 

     สำหรับผู้ที่สนใจ ไทยฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย New Honda Giorno+ แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่  ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยมีให้เลือกสองรุ่นย่อยประกอบด้วย รุ่น ABS มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว-ดำ, สีเทา-ดำ และสีแดง-ดำ ราคาแนะนำที่ 66,900 บาท รุ่น Standard มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาว-ดำ, สีเหลือง-ดำ สีเขียว-ดำ และสีน้ำเงิน-ดำ ราคาแนะนำที่ 61,900 บาท

 

    นอกจากนี้รุ่น ABS และ Standard แล้ว ฮอนด้ายังได้นำเสนอ Special Edition จากสำนักแต่ง H2C by Honda ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์ โดยมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Bianco Pearl Edition ตกแต่งมาในสไตล์ Urban Rider ทันสมัยในแบบคนเมืองรุ่นใหม่ ราคาแนะนำที่ 72,900 บาท ตามด้วย Glamorous Nero Edition ตกแต่งสไตล์ Casual Weekender ราคาแนะนำที่ 75,900 บาท และสุดท้าย Ruby Russo Edition ตกแต่งในแบบ Street Strider ให้ลุคสปอร์ต ราคาแนะนำที่ 78,900 บาท

 

     พร้อมกันนี้ ไทยฮอนด้ายังมาพร้อมโปรโมชันพิเศษให้กับ 10,000 คันแรก ที่เป็นเจ้าของ New Honda Giorno+ ด้วยแพคเกจ HSP (Honda Service Premium Package) ตรวจเช็คระยะฟรีตลอดระยะเวลา 2 ปี หรือระยะทาง 18,000 กิโลเมตร กดรับสิทธิ์ผ่าน Application “My Honda Moto” ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น : https://myhonda.page.link/invite

ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมจากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ที่

เว็บไซต์ : www.thaihonda.co.th

เฟซบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า : fb.com/hondamotorcyclethailand

IG : www.instagram.com/hondamotorcyclethailand

Tiktok: www.tiktok.com/@hondamotorcycletha

Youtube: www.youtube.com/HondaMotorcycleTHA

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook