เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2566 - 15:01

Suzuki e-choinori กระต่ายน้อยไฟฟ้า โชว์ตัวที่ญี่ปุ่นแต่ยังไม่มีการเปิดตัว

      Suzuki e-choinori รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสุดน่ารัก ที่เชื่อว่าในไทยน่าจะมีคนนำเข้ามาจำหน่ายอย่างแน่นอน ซึ่งใครเห็นโมเดลนี้น่าจะคุ้นหน้าอยู่ไม่มากก็น้อย เพราะ Suzuki Choinori ที่เป็นเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ 50 ซีซี. โดยในยุคหนึ่งที่เชียงกงมีให้เลือกซื้อใช้งานอยู่พอสมควร และในปัจจุบันจำนวนรถในท้องตลาดก็ยังมีเยอะอยู่พอสมควร

 

 

      สำหรับ Suzuki e-choinori ถูกนำเสนอย่างเป็นทางการในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่จัดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา และปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยรูปลักษณ์หน้าตาของ e-choinori ถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน 

 

      ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากเครื่องยนต์ไปสู่มอเตอร์ไฟฟ้า อาจเป็นเรื่องที่ดูเล็กน้อยมากๆ เนื่องจากแนวคิดของรถ Suzuki Choinori ก็ยังอยู่เช่นเดิม ดีไซน์ชุดหน้าบังลมหน้าขนาดใหญ่ยังคงเป็นเอกลักษณ์อยู่เหมือนเดิม เช่นเดียวกับไฟหน้า และไฟเลี้ยวที่ยังคงเป็นทรงกลมที่ถูกจัดวางอยู่ในตำแหน่งเดิมเหมือนก่อน 

 

Suzuki e-choinori

Suzuki Choinori (รุ่นเก่า)

 

      เรื่องนี้ยังรวมไปถึงระยะทางที่ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์หรือไฟฟ้า รถสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ยังเหมาะที่ใช้ขับขี่ในเมืองเป็นหลัก และต้องเป็นระยะทางที่ไม่ไกลอีกด้วย เรียกว่าเป็นรถไปจ่ายตลาดนั้นล่ะ ส่วนหนึ่งมาจากความเร็วที่สามารถทำได้ จะอยู่เพียงแค่ 30 กม./ชม. เพียงเท่านั้น เช่นเดียวกับระยะทางการขับขี่ที่สื่อญี่ปุ่นได้คาดการณ์ไว้ไม่เกิน 20 กม./ชาร์จ เพียงเท่านั้น

 

 

      ตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ เรียกว่าไม่มีความซับซ้อนใดๆ เน้นใช้งานง่ายเป็นหลัก ระบบไฟส่องสว่างเป็น LED  เรือนไมล์ยังเป็นเข็มแอนะล็อกธรรมดา และใต้เบาะนั่งสามารถเก็บสัมภาระได้เล็กน้อย

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ในตอนนี้ทาง Suzuki ยังไม่มีการเปิดข้อมูลรายละเอียดของ Suzuki e-choinori ออกมาแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเป็นการนำรถมาโชว์ตัวก่อนเพียงเท่านั้น ซึ่งรถตระกูลนี้จะมีพิเศษหรือความแปลกอยู่อีกหนึ่งอย่าง คือไม่มีระบบกันสะเทือนหลังมาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน

 

ที่มาข้อมูล

autoby.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook