เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2566 - 01:02

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า FELO และ RAPID พร้อมลุยถนนไทย เปิดตัว 5 รุ่น กับราคาเริ่ม 59,000 บาท

      รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า FELO และ RAPID แบรนด์สองล้อน้องใหม่ล่าสุดที่พร้อมลุยไทย โดยจะอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท สมาร์ทเทค มอเตอร์ จำกัด (Smartch Motor Co., Ltd.) ที่พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อใช้งาน ด้วยการรับประกันคุณภาพสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

 

 

      ทั้งนี้แบรนด์ FELO จะมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจำหน่ายในปัจจุบัน 3 รุ่น ได้แก่ FW03, FW07 และ M1 ซึ่งภาพรวมของแบรนด์นี้ จะเน้นขายความเป็นแฟชั่น ขายไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ทำให้การออกแบบดีไซน์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะมีความเฉพาะเจาะจงอยู่พอสมควร แต่รับประกันว่าถูกใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน

 

 

      FELO M1 จะเป็นรุ่นที่ราคาถูกสุด โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 59,000 บาท ซึ่งมาพร้อมแนวคิดในการที่คุณสามารถพกพาใส่รถยนต์ไปตามสถานที่ต่างๆ ได้ เนื่องจากสามารถพับเก็บให้มีขนาดเล็ก และน้ำหนักของรถอยู่เพียง 45 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น โดยเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต้องคุ้นกับดีไซน์การออกแบบรถรุ่นนี้อย่างแน่นอน แต่ FELO ได้หยิบเอามาต่อยอดไปอีกขั้น

 

 FELO M1

 

      สำหรับโครงสร้างของรถจะผลิตจากอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 700 วัตต์ ในส่วนแบตเตอรี่ก็ใช้ 48V30Ah โดยบริษัทได้เคลมความเร็วสูงสุดไว้ที่ 45 กม./ชม.

 

      นอกจากนี้ FELO M1 ยังสามารถแปลงกระแสไฟจากแบตเตอรี่ของรถให้กลายเป็นกระแสไฟแบบ AC ที่มีแรงดัน 220V ซึ่งรองรับการใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สูงสุดไม่เกิน 1,000 วัตต์ อีกด้วย เรียกได้ว่ามันเป็นเพาเวอร์แบงค์ที่มีล้อวิ่งได้ก็ไม่ผิด

 

      FELO FW03 ราคาเปิดตัวที่ 139,000 บาท ซึ่งมาพร้อมแนวคิดรรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้ในการผจญภัย กับดีไซน์การออกแบบของรถที่ก็ต้องบอกว่าดูคุ้นหน้าคุ้นตานั้นล่ะ จะไม่พูดเถึงก็คงไม่ได้ในเรื่องนี้ เรียกว่าดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจมาอยู่ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน

 

FELO FW03

 

      สำหรับเทคโนโลยีของ FELO FW03 จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3,000 วัตต์ ที่ให้กำลังไฟรวม 4.12Kwh (ประมาณ 5.5 แรงม้า) ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 80 กม./ชม. ซึ่งทำงานรวมกับแบตเตอรี่ 72V58Ah และเคลมระยะทางที่วิ่งได้ไว้ที่ 120 กม./ชาร์จ

 

      ระบบเบรกให้เป็นดิสก์หน้า/หลัง พร้อมเทคโนโลยีกระจายแรงเบรก CBS ในส่วนหน้าจอเรือนไมล์เป็น TFT ขนาด 5 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน รองรับที่ชาร์จมือถือแบบ Type-C ที่มี Fast Charger 

 

      FELO FW07 ราคาเปิดตัวที่ 179,000 บาท ซึ่งบริษัทได้จัดวางให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นรถสมรรนะสูง ใครที่อยากได้ความเร็วความแรง ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยการออกแบบได้พัฒนามาจากสนามแข่งขัน เน้นการควบคุมที่ดีเยี่ยม พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง

 

FELO FW07

 

      มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 6,000 วัตต์ ที่ทำงานรวมกับแบตเตอรี่ 96V58Ah ทำให้รถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 130 กม./ชม. และจะวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 140 กม./ชาร์จ

 

      ในส่วนระบบกันสะเทือนหน้าเป็น Telescopic ทำงานรวมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้คเดียว Mono ระบบเบรกเป็นดิสก์หน้า/หลัง พร้อมมีระบบเบรก ABS เพิ่มความปลอดภัยไปอีกระดับ และมีเทคโนโลยี Traction Control ให้ใช้งาน นอกจากนี้ FELO FW07 รองรับการชาร์จไฟแบบ Type2 อีกด้วย

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ทั้งนี้ในฝั่งของแบรนด์ RAPID จะมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ SR108 และ SR09 ซึ่งภาพรวมของแบรนด์นี้ จะเน้นการออกแบบรถที่ตอบโจทย์การใช้งานที่อเนกประสงค์เป็นหลัก เน้นขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะไปตลาด ไปห้าง หรือจะใช้ขับขี่เดลิเวอรี่

 

 RAPID

 

      RAPID SR108 ราคาเปิดตัวที่ 79,500 บาท โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบสไตล์คลาสสิก ไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ การเน้นความโค้งมนในการออกแบบ ซึ่งรถรุ่นนี้เน้นตอบโจทย์การขับขี่ใช้งานที่อเนกประสงค์

 

 

      มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3,000 วัตต์ ที่ทำงานรวมกับแบตเตอรี่ 72V58Ah จำนวนสองลูก ทำให้รถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 80 กม./ชม. และจะวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 100 กม./ชาร์จ โดยแบตเตอรี่สามารถถอดออกมาชาร์จหรือสลับได้

 

ระบบเบรกให้เป็น CBS (กระจายแรงเบรกหน้า/หลัง) ระบบไฟส่องสว่างเป็น LED รถมีพื้นที่วางเท้าผู้ขับขี่ขนาดใหญ่ที่เป็นพื้นเรียบ ทำให้วางสัมภาระตรงจุดนี้ได้พอสมควร เช่นเดียวกับบาร์ท้ายรถที่รองรับการติดตั้งกล่องท้ายได้ หรือจะใช้วางสัมภาระต่างๆ แล้วใช้เชือกมัดก็ได้เช่นกัน

 

      RAPID SR09 ราคาเปิดตัวที่ 86,000 บาท รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ที่จะทำให้คุณได้สนุกไปกับการเดินทาง กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3,000 วัตต์ ที่ทำงานรวมกับแบตเตอรี่ 72V58Ah จำนวนสองลูก ซึ่งสเปกของสมรรถนะเหมือนกับรุ่น SR108 นั้นล่ะ กับความเร็วสูงสุดได้ถึง 80 กม./ชม. และจะวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 100 กม./ชาร์จ

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า FELO และ RAPID ที่เปิดตัวในไทยพร้อมจำหน่าย 5 รุ่น ซึ่งบริษัท สมาร์ทเทค มอเตอร์ จำกัด (Smartch Motor Co., Ltd.) พร้อมส่งมอบรถมอเตอร์ไฟฟ้าตั้งแต่ช่วงต้นปี 2024 เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook