เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2566 - 15:50

เปิดตัว Zeeho AE6+ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสายแฟชั่น ในราคา 8.5 หมื่นบาท

      Zeeho AE6+ เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นเล็กที่สุดของบริษัท ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ผลิตได้นิยามถึงรถรุ่นนี้ไว้ว่า (แฟชั่น) กับราคาแนะนำอยู่ที่ 85,000 บาท ซึ่งการออกแบบดีไซน์เน้นตอบโจทย์การขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะของรถ ระยะทางที่สามารถขับได้ ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการขับขี่

 

 

      ภาพรวมของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า AE6+ จะให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรในการขับขี่อย่างมาก มิติของรถที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ทำให้รับรู้ได้ถึงความคล่องแคล่ว การควบคุมได้ทำได้ง่าย ใครๆ ก็สามารถขับใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

 

      งานประกอบงานชุดสีสามารถทำได้ดีมากๆ วัสดุที่เลือกใช้มีคุณภาพไม่แพ้กับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ใหญ่ๆ จากที่ได้สัมผัสลองจับรถภายในงานเปิดตัว ซึ่งตรงจุดนี้ไม่มีอะไรน่ากังวลแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะสวิตช์แฮนด์ของรถ ที่วางเท้าผู้ซ้อน ตะขอเกี่ยวอเนกประสงค์ ไปจนถึงการเลือกหนังที่ใช้หุ้มเบาะนั่ง

 

 

      AE6+ จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 2500W ที่ให้กำลังสูงสุด 7.3 แรงม้า โดยรถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 80 กม./ชม. ให้อัตราเร่ง 0 - 50 ภายในเวลา 4.5 วินาที ซึ่งจะโหมดการขับขี่ให้ใช้งาน 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Street และ Sport ในส่วนของแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 69V27Ah จำนวนหนึ่งก้อน (หนัก 12 กก.) เคลมระยะทางการขับขี่ไว้ 100 กม./ชาร์จ (แบตเตอรี่สามารถถอดออกได้)

 

 

      ในส่วนระบบกันสะเทือนหน้าเป็น Telescopic ทำงานรวมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Coil Spring ที่สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ สำหรับระบบเบรกเป็นดิสก์หน้า-หลังให้เป็นมาตรฐาน พร้อมด้วยระบบกระจายแรงเบรกเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และยางที่รัดมาเป็นแบบไม่มียางในของแบรนด์ CST

 

      Zeeho AE6+ มีจุดขายในเรื่องฟังก์ชันให้ใช้งานที่อัดแน่นไปทุกจุด เริ่มจากระบบไฟส่องสว่างเป็น LED ทั้งคันรถ เรือนไมล์เป็นดิจิทัลแสดงข้อมูลครบถ้วน ระบบกุญแจให้เป็น Key Card ที่ใช้งานได้ง่าย ควบคุมทุกอย่างผ่านสวิตช์แฮนด์ มีที่ชาร์จไฟมือถือแบบ USB และ Type-c และที่เก็บสัมภาระใต้เบาะ

 

 

      นอกจากนี้ยังมีระบบ Cruise Control ให้ใช้งาน ซึ่งแอบตกใจอยู่เล็กน้อย เพราะไม่คิดว่าเขาจะใส่ระบบนี้มาให้ใช้งาน เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ขับขี่ในเมืองระยะสั้นๆ แทบไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องใช้เทคโนโลยีนี้

 

 

      ถ้าคุยเรื่องสมรรถนะของ AE6+ ทางผู้ผลิตได้ยืนยันว่าเทียบเท่ากับรถสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. แต่ถ้าเป็นฟังก์ชันต่างๆ ที่มีให้ใช้งาน เรียกได้ว่า ZEEHO ให้มามากกว่าพอสมควร คุณไม่มีทางเจอระบบกุญแจให้เป็น Key Card หรือระบบ Cruise Control ในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเล็กในท้องตลาดอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook