เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2566 - 16:06

Yamaha PG1 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ยังไม่เปิดราคา ให้ไปลุ้นราคาในงาน Motor Expo 2023

      2024 Yamaha PG1 รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุด ‘All New’ ที่เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการเปิดราคาจำหน่ายออกมา โดยต้องไปลุ้นราคาให้งาน Motor Expo 2023 ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ 

 

 

      ทั้งนี้มีการคาดการณ์ราคาจำหน่ายออกมาให้เห็นอยู่ไม่น้อย ซึ่งส่วนที่เป็นที่แน่นอนแล้วก็คือ ราคาค่าตัวไงก็จะถูกกว่าคู่แข่งคนสำคัญอย่างทาง Honda CT125 อย่างแน่นอน เนื่องจากทาง Yamaha เลือกออกแบบดีไซน์ที่จะทำให้สามารถ ‘กด’ ราคาจำหน่ายได้ต่ำที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้นั้นเอง

 

      ภาพรวมของ Yamaha PG1 จะเป็นรถลักษณะสปอร์ตกึ่งครอบครัว ที่จะเน้นความคล่องตัว น้ำหนักที่เบา สามารถควบคุมขับขี่ได้ง่าย โดยมีการออกแบบดีไซน์ให้รถมีความคลาสสิกร่วมสมัย แต่จะเน้นตอบโจทย์การใช้งานที่อเนกประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะใช้ขับขี่ในเมืองหรือขับขี่ออกทริปในระยะทางไกลๆ พร้อมสัมภาระต่างๆ ตรงจุดนี้ก็ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

 

 

      โดยทางบริษัทเลือกใช้เครื่องยนต์ของ Finn ที่มีขนาด 115 ซีซี. หัวฉีด ส่งกำลังด้วยเกียร์ 4 สปีดแบบคลัทช์ออโต ซึ่งทำให้ใครๆ ก็สามารถขับขี่ได้อย่างง่ายได้ และเครื่องยนต์บล็อกนี้มีความโดดเด่นเรื่องสมรรถนะ และความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic พร้อมด้วยยางหุ้มโช้คที่ช่วยป้องกันเศษฝุ่นเศษหินที่จะสร้างความเสียหายให้กับแกนโช้คได้ สำหรับโช้คหลังแบบสปริงคู่เป็นมาตรฐาน ซึ่งทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบกล่องสี่เหลี่ยม ที่ให้ความแข็งแรงทนทานในการใช้งาน

 

 

      ระบบเบรกหน้าให้เป็นดิสก์ ส่วนเบรกท้ายให้เป็นดรัมเบรก ในส่วนวงล้อเป็นซี่ลวดขนาด 16 นิ้ว รัดมาด้วยยางหนามที่ใช้ลุยได้ในระดับหนึ่ง โดยตรงจุดนี้มีเสียงให้พูดถึงอยู่เล็กน้อย เพราะล้อขอบ 16 นิ้ว จะมีตัวเลือกยางในท้องตลาดที่ไม่เยอะสักเท่าไหร่

 

      เรือนไมล์ยังเป็นเข็มแบบแอนะล็อก (มีไฟบอกเกียร์) เน้นความทนทานในการใช้งาน ดูแลง่ายไม่มีอะไรที่ซับซ้อน สำหรับถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 5.1 ลิตร กับเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี. เรียกได้ว่าขับขี่ได้ระยะทางไกลๆ อย่างแน่นอน สำหรับน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ถัง

 

 

      ทั้งนี้ 2024 Yamaha PG1 จะมีของแต่งเพิ่มเติมออกมาจำหน่าย หากใครต้องการปรับแต่งให้ตอบโจทย์การขับขี่ใช้งานที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นท่อไอเสียปลายยกสูง การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ ชุดบังลมซ้าย/ขวา ชุดท้ายสั้น ชุดการ์ดแฮนด์ และชุดเชื่อมต่อที่ชาร์จมือถือแบบ USB เป็นต้น

 

      สำหรับสีสันของรถจะมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเทา, สีฟ้า, สีเหลือง และสีดำ โดยขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าจะมีการเปิดราคาจำหน่ายในงาน Motor Expo 2023

      พิเศษกับ EARLY BIRD CAMPAIGN : เป็นเจ้าของ ALL NEW YAMAHA PG-1 ก่อนใคร เลือกสีรถที่ชอบ พร้อมชุดแต่งสไตล์ที่ใช่ จอง 5,000 บาท* รับส่วนลดชุดแต่งทันที 10,000 บาท (จากราคาเต็ม 15,000 บาท) จำนวนจำกัด 100 คัน ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 จนถึง 11 ธันวาคม 2566

 

      ใจๆ ปะล่ะ ยามาฮ่าท้าคุณออกมาร่วมเดินทางในเส้นทางที่แตกต่าง ร่วมเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ALL NEW YAMAHA PG-1 ก่อนใคร พร้อมชุดแต่งพร้อมลุย สำหรับผู้ที่จองสิทธิ์ซื้อทางออนไลน์ 100 ท่านแรก เท่านั้น! โดยเริ่มให้จองสิทธิ์ออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 (8:00 น.เป็นต้นไป) จนถึง 11 ธันวาคม 66 ผ่านทางเว็บไซต์: http://bit.ly/PG1EarlyBird หรือสามารถเข้าเว็บไซต์ผ่าน FB: Yamaha Society Thailand

 

      โดยลูกค้าจองเพียง 5,000 บาท* รับส่วนลดชุดแต่งทันที 10,000 บาท (จากราคาเต็ม 15,000 บาท) ก็สามารถได้จองสิทธิ์เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์สีที่ชอบ พร้อมรับชุดแต่งพร้อมลุยในสไตล์ที่ใช่ โดยสามารถเลือกชุดแต่งได้ ตามสไตล์คุณ ไม่ว่าจะเป็น Wanderlust Camper Box Set สำหรับกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์ Outdoor หรือ Naughty Tracker Box Set สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสายลุย ต้องเซ็ตนี้เลย! โดยชุดแต่งนี้มีมูลค่ากว่า 15,000 บาท ซึ่งชุดแต่งทั้ง 2 ชุด มีรายละเอียด ดังนี้ 

 

      WANDERLUST CAMPER Box Set (อะไหล่แต่ง พร้อมอุปกรณ์แต่งกาย รวม 11 รายการ ประกอบด้วยอะไหล่แต่ง 9 รายการ / เสื้อแขนยาว 1 รายการ / หมวกแก็ป 1 รายการ) จำนวนจำกัด 50 ชุด

 

      NAUGHTY TRACKER Box Set (อะไหล่แต่ง พร้อมอุปกรณ์แต่งกาย 10 รายการ ประกอบด้วยอะไหล่แต่ง 8 รายการ / เสื้อแขนยาว Jersey 1 รายการ / หมวกแก็ป 1 รายการ) จำนวนจำกัด 50 ชุด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook