เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 3 มกราคม 2567 - 14:32

Yamaha Motor เปิดตัวบริษัทย่อย Enyring ที่เน้นดูแลแบตเตอรี่ของรถไฟฟ้าเป็นหลัก

      Yamaha Motor เปิดตัวบริษัทย่อยที่จะเข้ามาดูแลเรื่องแบตเตอรี่ของรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยจะดูแลพื้นที่ในยุโรปเพียงเท่านั้น สำหรับบริษัทใหม่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Enyring ซึ่งในนี้จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มรถประเภท E-bikes เป็นหลักก่อน

 

 

      เรื่องแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทในตอนนี้ จะเป็นการดูแลจัดการแบตเตอรี่ที่ตอนมีการถอดสลับได้ ซึ่งรายได้ก็จะมาจากกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องเสียค่าสมาชิกนั้นเอง นอกจากนี้จะมีการนำแบตเตอรี่เก่าที่กลับมารีไซเคิลอีกด้วย

 

      สำนักงานใหญ่ของ Enyring จะตั้งอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งได้มีการจัดตั้งอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่า Yamaha Motor จะยังไม่สามารถดำเนินงานจนกว่าถึงช่วงครึ่งแรกของปี 2025 เลยทีเดียว

 

      ทั้งนี้ Enyring จะให้บริการกับรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยจะเน้นไปที่ E-bike เป็นอย่างแรกก่อน ซึ่งทางบริษัทยังต้องลงทุนทำสถานีสลับแบตเตอรี่ตามพื้นที่ต่างๆ ของเมือง เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

      ในส่วนรถไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น Yamaha NEO หรือ Yamaha E01 ยังไม่มีความชัดเจนว่าสถานีสลับแบตเตอรี่ของ Enyring จะรองรับการใช้งานรึไม่ อีกทั้งหากเป็น  E-bike ที่ไม่ใช่แบรนด์ Yamaha ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าสามารถใช้งานสถานีสลับแบตของบริษัทได้ด้วยรึไม่

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      อย่างไรก็ตาม.. ทุกอย่างมีความยืดหยุ่นได้อย่างแน่นอน และกว่าที่สถานีสลับแบตเตอรี่ของ Enyring จะเป็นตัวอย่างเป็นทางการก็ปี 2025 เลยทีเดียว ซึ่งมีเวลาอีกมากมายพอสมควรที่บริษัทจะทดลองในแง่มุมต่างๆ เพื่อทำให้การบริการตอบโจทย์กลุ่มใช้งานมากที่สุด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook