เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 5 มกราคม 2567 - 13:46

โฉมใหม่ 2024 Bajaj Chetak ปรับอุปกรณ์ใหม่หลายจุด พร้อมเน้นราคาที่ใครก็เข้าถึงได้เหมือนเดิม

 

      2024 Bajaj Chetak ถือว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เป็นรุ่นเรือธงก็บริษัท โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ในอินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการขับขี่เพิ่มขึ้นในหลายๆ จุด แต่ยังคงทำราคาให้คนสามารถเข้าถึงได้อยู่เช่นเดิม เรียกว่าโฉมใหม่ปี 2024 ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

 

      หากพูดถึง Bajaj ถือว่าเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอินเดียที่เป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของประเทศ ซึ่งในไทยก็มีแบรนด์นี้จำหน่ายอยู่เช่นกัน เพียงแต่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์เพียงเท่านั้น ยังไม่มีการนำฝั่งรถไฟฟ้าเข้ามาลุยตลาดแต่อย่างใด

 

      กลับมาที่ Chetak รุ่นใหม่ล่าสุด ทาง Bajaj ได้ทำออกมาสองรุ่นย่อย ได้แก่รุ่น Premium ที่มีราคาประมาณ 1,380 เหรียญสหรัฐ ส่วนอีกรุ่นมีชื่อว่า Urbane ที่มีราคาประมาณ 1,627 เหรียญสหรัฐ

 

 

      ทางบริษัทได้ปรับปรุงหน้าจอเรือนไมล์ใหม่ให้เป็น TFT ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งแสดงผลข้อมูลครบถ้วน ตัวหน้าจอก็เป็นสีสัน ให้ความทันสมัยความพรีเมียมแบบสุดๆ ส่วนเรื่องของสมรรถนะก็เป็นไปตามรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้งานในเมืองนั่นล่ะ แต่ก็มีการปรับปรุงกำลังใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยความเร็วสูงสุดเคลมไว้ที่ 73 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนระยะทางที่วิ่งได้อยู่ที่ 127 กิโลเมตร/ชาร์จ

 

*หากเป็นรุ่น Premium จะไม่มีชาร์จเร็วให้ใช้งาน

 

      นอกจากนี้ยังมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องอุปกรณ์อื่นๆ ของรถอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไฟเลี้ยวที่ยกเลิกอัตโนมัติเมื่อเลี้ยวเสร็จ มีความเปลี่ยนแปลงเรื่องสวิตช์แฮนด์ทั้งข้างซ้ายและขวา การล็อกรถเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้เรื่องของพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะก็ปรับใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นจากเดิม ซึ่งใครก็รู้ว่ารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั่วไปจะมีปัญหาในเรื่องพื้นที่เก็บสัมภาระที่จำกัด เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกทดแทนด้วยแบตเตอรี่นั้นเอง

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ 2024 Bajaj Chetak โฉมใหม่ล่าสุดประจำปี ซึ่งน่าเสียดายที่ Bajaj ในไทยยังไม่มีความคิดในเรื่องลุยตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทยในตอนนี้ ไม่งั้น Chetak จะเป็นหนึ่งตัวเลือกของใครที่สนใจอย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

chetak.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook