เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 17 มกราคม 2567 - 16:15

BMW สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันใหม่ล่าสุด ถูกยื่นจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว

      BMW สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโมเดลใหม่ล่าสุด ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการออกมา โดยข่าวนี้เกิดมาจากการที่บริษัทได้ไปยืนจดสิทธิบัตรนั้นเอง ซึ่งมันถูกยื่นจดในหมวดหมู่ของรถไฟฟ้าขนาดเล็ก และจะมีความเร็วสูงสุดในการใช้งานที่ไม่เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

      ทั้งนี้สื่อต่างประเทศได้ให้ความสำคัญในเรื่องการดีไซน์ออกแบบ ซึ่งในสิทธิบัตรดูเหมือนว่าจะสามารถพับเก็บได้ ตรงจุดนี้ทำให้รถมจะมีขนาดที่กะทัดรัดขึ้นกว่าบรรดารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีจำหน่ายในท้องตลาดปัจจุบัน

 

      ส่วนเรื่องสเปกความสามารถในการขับขี่ ตรงจุดนี้เป็นไปตามมาตรฐานของรถลักษณ์นี้ในปัจจุบันนั้นเอง โดยความเร็วสูงสุดจะไม่เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมมีฟีเจอร์โหมดเดินที่เป็นสิทธิบัตรของ BMW โดยเฉพาะ ซึ่งความเร็วสูงสุดของโหมดนี้จะอยู่เพียงแค่ 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้คุณสามารถเดินจูงสกู๊ตเตอร์ในทางที่มีทางลาดชันได้อย่างสะดวกสบาย

 

 

      BMW สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1,400 วัตต์ ซึ่งตรงจุดนี้ยังมีความไม่แน่ชัดสักเท่าไหร่ อาจต้องรอติดตามเรื่องนี้อีกทีหนึ่ง

 

      อย่างไรก็ตามรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าลักษณะนี้ เชื่อว่าคนที่ซื้อใช้งานจะไม่ได้คาดหวังเรื่องความเร็วความแรงอย่างแน่นอน สิ่งที่คนให้ความสำคัญจะเป็นเรื่องน้ำหนักของรถ ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จไฟ รวมไปถึงขนาดของรถเมื่อพับเก็บ ปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการใช้งานเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นการขนย้ายขึ้นรถสาธารณะต่างๆ รวมไปถึงสามารถเก็บรถใส่ท้ายรถเก๋งได้

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      หากพูดถึงภาพรวมทั้งหมดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ของ BMW ก็คงบอกได้ว่ายังไม่มีข้อมูลอะไรมากมายสักเท่าไหร่ นอกจากภาพสิทธิบัตรเพียงเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทางบริษัทจะมีการปรับเปลี่ยน แก้ไข ตรงจุดไหนเพิ่มเติม รวมไปถึงเรื่องวันเวลาที่จำหน่าย และราคาจำหน่ายอีกด้วย อย่างไรก็ตามสิ่งที่คาดเดาได้ในเวลานี้ก็คือ BMW น่าจะเปิดตัวที่แรกในยุโรปอย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook