เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2567 - 14:54

Yamaha จับมือ River เตรียมลุยตลาดรถมอเตอร์ไฟฟ้าในอินเดีย

      Yamaha กับข่าวเลือกลงทุนกับบริษัท River ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ถูกจับตาเป็นอย่างมาก โดยรายงานข่าวล่าสุดออกมาจากสื่อต่างประเทศว่า เหตุผลที่ทาง Yamaha ได้เลือกลงทุนกับทาง River ก็เพราะว่า ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกปัจจุบันคืออินเดียนั้นเอง

 

 

      นอกจากนี้ก็มีการกล่าวถึงตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอีกด้วยว่า ที่อินเดียก็เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของโลกในเวลานี้ ส่วนหนึ่งมาจากการสนับสนุนจากทางภาครัฐในแง่โครงการต่างๆ มากมาย ซึ่งก็เพื่อจูงใจให้ผู้คนหันมาสนใจเลือกใช้พลังงานทางเลือกอย่างไฟฟ้า

 

      ปัจจุบันทาง Yamaha ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมาจำหน่ายอยู่หลายรุ่น โดยจะเป็นรถสกู๊ตเตอร์เป็นหลัก ซึ่งในไทยก็มีการนำรุ่น E01 มาวิ่งโชว์เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ในส่วนตลาดต่างประเทศก็จะมีรุ่น Yamaha NEO's  และ Booster pedelec ที่คนส่วนใหญ่น่าจะคุ้นเคยเห็นภาพกันมาอย่างแน่นอน ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ของทางบริษัท ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีการคาดหวังในเรื่องการลุยตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอินเดียอย่างแน่นอน

 

Yamaha E01

 

      นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของทางบริษัท ซึ่งมีการประกาศออกมาว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 90% ภายในปี 2050 อีกด้วย

 

      ในส่วนของ River ปัจจุบันมีรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เป็นดาวเด่นอยู่หนึ่งรุ่น ซึ่งการออกแบบจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การเน้นความเป็นเหลี่ยม ความคมของการออกแบบ รวมไปถึงเรื่องสีสันที่สดใส โดยเรื่องสมรรถนะในการขับขี่ ก็มาพร้อมกำลังสูงสุด  9 แรงม้า และแรงบิด 19 ปอนด์ฟุต พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4 กิโลวัตต์ชั่วโมง และจะใช้เวลาชาร์จประมาณ 5 ชั่วโมง จากแบตเตอรี่ 0 - 80%

 

River

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของการเคลื่อนไหวล่าสุดของ Yamaha ที่เกิดขึ้นในอินเดีย ซึ่งเราต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ภายในระยะสั้นหรือระยะยาว จะมีความเปลี่ยนแปลงในทิศทางไหน ตลอดจนจะมีโมเดลไหนบ้างที่จะมีโอกาสเข้ามาในไทย ตรงจุดนี้เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

ที่มาข้อมูล

visordown.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook